CHỦ ĐỀ NHÁNH 1 CÁC LOẠI HOA, QUẢ, BÁNH NGÀY TẾT VÀ CHUẨN BỊ ĐÓN TẾT
CHỦ ĐỀ NHÁNH 1: CÁC LOẠI HOA, QUẢ, BÁNH NGÀY TẾT VÀ CHUẨN BỊ ĐÓN TẾT Thực hiện: 1 tuần từ ngày …….. đến ngày ……. I. YÊU CẦU: - ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/chu-de-nhanh-1-cac-loai-hoa-qua-banh-ngay-tet.html
CHỦ ĐỀ NHÁNH
1: CÁC LOẠI HOA, QUẢ, BÁNH NGÀY TẾT VÀ
CHUẨN BỊ ĐÓN TẾT
Thực hiện: 1 tuần từ ngày …….. đến ngày …….
- Phát triển
thể lực cho trẻ.
- Rèn các cử
động của bàn tay và các ngón tay cho trẻ.
- Trẻ biết bước 1 chân vào
ô thứ nhất, bước tiếp chân kia vào
ô thứ 2 và cứ thế
tiếp tục bước đi qua hết
các ô.
- Rèn thói quen vệ sinh và thói
quen tự phục vụ cho trẻ: trẻ đi vệ sinh đúng nơi quy định, tự xúc cơm, tự cầm cốc uống nước, tự cất đồ dùng
cá nhân đúng chỗ.
- Trẻ biết
trách một số vật dụng, nơi nguy hiểm
khi được nhắc nhở.
- Giáo dục dinh dưỡng cho trẻ: trẻ ăn đủ chất, ăn
hết suất , uống đủ nước.
- Trẻ biết được thời tiết, cảnh vật mùa xuân.
- Trẻ biết
được cây hoa và cây cảnh đặc trưng của mùa xuân.
- Trẻ hứng thú
nghe cô đọc thơ, trẻ nhớ được tên, nội dung và đọc thuộc bài thơ: Cây đào
- Trẻ hứng thú
nghe cô hát, cảm nhận được gia điệu vui tươi của bài hát: mùa xuân
đến rồi và tham gia nhiệt tình vào TCAN: thi xem ai nhanh
- Trẻ biết cách cầm bút và tô màu hoa đào.
II. KẾ HOẠCH TUẦN
Thứ
HĐ
|
Hai
|
Ba
|
Tư
|
Năm
|
Sáu
|
||||
Đón trẻ
|
- Đón trẻ vào lớp, cất đồ dùng
cá nhân của trẻ cho trẻ chơi tự do
- Cho trẻ xem tranh ảnh mùa
xuân, trò chuyện với trẻ về thời tiết, cảnh vật mùa xuân: nhiều
hoa, cây cối tươi tốt, cảnh vật tươi vui.
|
||||||||
Thể dục sáng
|
Bài tập “Tập với hoa”
a. Yêu cầu:
- Trẻ biết tên
bài tập và tập được các động tác theo cô
- Trẻ tập đúng nhịp, phát triển một số kĩ năng vận động
như: đi, chạy, bật nhảy
- Giáo dục trẻ thường xuyên tập thể dục để có cơ thể khoẻ
mạnh
b. Chuẩn bị:
- Cành hoa đủ cho cô và trẻ
- Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng
c. Tiến hành:
* Hoạt động 1: Khởi động
Cho trẻ đi các kiểu nhanh, chậm,theo hiêụ lệnh của
cô .và đứng thành vòng tròn.
* Hoạt động 2: Trọng động
- Động tác
1: vẫy hoa.
- Động tác
2: cắm hoa.
- Động tác
3: trồng hoa.
- Mỗi động
tác tập 3 - 4 lần, trẻ tập cùng cô giáo
* Hoạt động 3: Hồi tĩnh
Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng vào lớp học.
|
||||||||
Hoạt động có chủ
định
|
LVPTTC
-VĐCB: Đi
bước vào các ô
-TCVĐ:
“Trời nắng, trời mưa”
|
LVPTNN
- Thơ:
Cây đào
- TC: gieo hạt, nảy mầm.
|
LVPTNT
- Trò chuyện về mùa xuân.
- NDKH: âm nhạc
|
LVPT-TCXH-TM
- Hát và VĐ: Sắp đến tết rồi
- Trò chơi âm nhạc:
|
LVPT-TCXH-TM
- Bé tô màu hoa
đào.
- NDKH: âm nhạc
|
||||
Hoạt động góc
|
1. Góc phân vai: Bán các loại hàng
tết
a. Yêu cầu:
- Trẻ biết một
số thao tác của người mua và bán hàng
- Rèn kĩ năng
giao tiếp, phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ
- Giáo dục trẻ
cùng chơi đoàn kết không tranh giành đồ chơi của nhau
b. Chuẩn bị:
bánh kẹo, hoa, quả, tranh
c. Nội dung
chơi: Bán bánh kẹo, hoa, quả, tranh
d. Cách chơi:
1-2 trẻ đóng vai người bán hàng trẻ còn lại đóng vai người mua hàng. Trẻ cùng
thực hiện hành động mua và bán
2. Góc hoạt động với đồ vật: Xâu vòng
hoa, nặn bánh
a. Yêu cầu:
- Trẻ biết
cách cầm dây và xâu hoa thành vòng, trẻ biết thực hiện một số thao tác với
đất nặn
- Rèn sự khéo
léo và tỉ mỉ cho trẻ
- Giáo dục trẻ
biết giữ gìn sản phẩm mình làm ra
b. chuẩn bị:
dây xâu, hoa xâu, rổ đựng, đất nặn, khăn lau, đĩa đựng
c. Nội dung
chơi: Xâu vòng hoa, nặn bánh
d. Cách chơi:
Trẻ cầm dây và xâu hoa tạo thành chiếc
vòng
Trẻ thao tác
với đất nặn nặn bánh
3. Góc xem tranh: Xem tranh ảnh về ngày tết
a. Yêu cầu:
- Trẻ nhận biết và gọi tên một số
loại hoa mà trẻ biết
- Rèn khả năng quan sát và
ghi nhớ có chủ định cho trẻ
- Giáo dục trẻ biết các phong tục
của ngày tết cổ truyền
b. Chuẩn bị: Tranh ảnh các loại
hoa, các hoạt động của ngày tết
c. Nội dung chơi: Xem tranh ảnh về
ngày tết
d. Cách chơi: Trẻ cùng lật mở
tranh và trò chuyện về nội dung bức tranh
4. Góc nghệ thuật: hát múa, đọc thơ có nội dung về
các loại hoa ngày tết
a. Yêu cầu
- Trẻ thuộc các bài hát, các bài
thơ múa, đọc thơ về chủ đề
- Rèn cho trẻ sự mạnh dạn tự tin,
sáng tạo
- Trẻ tích cực,hứng thú tham gia
hoạt động
b. Chuẩn bị:
- Dụng cụ âm nhạc, mũ múa
c. Nội dung chơi: hát múa, đọc
thơ có nội dung về các loại hoa
d. Cách chơi: Trẻ đóng vai làm ca
sĩ, nghệ sĩ múa hát, đọc thơ
5. Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh, cây hoa
a. Yêu cầu:
- Trẻ biết cây cần có đất , nước,
ánh sáng để sống và lớn lên
- Trẻ thực hiện một số thao tác
chăm sóc cây
- Giáo dục trẻ yêu thiên nhiên
không hái hoa, bẻ cành
b. Chuẩn bị: Cây xanh, cây hoa,
nước, bình tưới
c. Nội dung chơi: Chăm sóc cây
xanh, cây hoa
d. Cách chơi: Trẻ thực hiện thao
tác tưới nước, lau lá, nhổ cỏ,...
* Tiến hành
chung các góc:
Hoạt động 1: Gây hứng thú cô và trẻ trò chuyện về các góc chơi trong
ngày
Hoạt động 2:
Thoả thuận chơi
Cô đàm thoại và trao đổi với trẻ về chủ đề
- Trong lớp có
những góc chơi nào?
- Cháu thích
chơi ở góc nào?
- Cháu rủ bạn
nào cùng chơi?
Cho trẻ nhận và về
góc chơi trẻ yêu thích
+ Hoạt động
3: Quá trình trẻ chơi
- Trong quá trình trẻ chơi cô quan sát,hướng dẫn, động
viên trẻ cùng chơi đoàn kết không tranh giành đồ chơi của nhau
+ Hoạt động
4: Nhận xét
Nhận xét từng nhóm
chơi: Cô nhận xét trẻ trong quá trình chơi.
Nhận xét chung cả lớp: Cô khen ngợi, động
viên trẻ.
|
||||||||
Hoạt động ngoài trời
|
QSCCĐ:
- Quan sát: cây đào
- TCVĐ: gieo hạt
- Chơi tự do
|
QSCCĐ:
- Quan
sát: cây hoa cúc
- TCVĐ: nu na
nu nống
- Chơi tự do:
|
QSCCĐ:
- Quan sát cây hoa
- TCVĐ: Lộn cầu vồng
- Chơi tự do
|
QSCCĐ:
- Quan sát cây quất
- TCVĐ: mưa rơi
- Chơi tự do
|
QSCCĐ:
- Quan sát: cây hoa hồng
- TCVĐ: dung dăng dung dẻ
- Chơi tự do
|
||||
Hoạt động ăn ngủ
|
- Vệ sinh tay mặt cho trẻ trước
khi ăn.
- Chuẩn bị bàn ăn cho trẻ hợp lý
để cô dễ dàng bao quát và chăm sóc tốt cho trẻ khi trẻ ăn.
- Giới thiệu món ăn, gd dinh
dưỡng trong món ăn, nhắc trẻ ăn uống có vệ sinh, có văn hóa, ăn hết xuất…..
- Thường xuyên quan tâm đến từng
trẻ, đặc biệt là trẻ ăn chậm, ăn ít, trẻ lười ăn,….
- Ăn xong, cô giúp trẻ lau mặt,
tay, nhắc trẻ đi VS.
- Chuẩn bị đồ dùng phục vụ cho
trể ngủ chu đáo, chỗ ngủ cho trẻ sạch sẽ, yên tĩnh, thoáng mát, không có ánh
sáng chói, tránh gió lùa, ấm áp về mùa đông, mát mẻ về mùa hè..
- Khi trẻ ngủ cô bao quát giúp
trể ngủ ngon giấc. Tạo cho trẻ cảm giác dễ ngủ và tạo giấc ngủ an toàn cho
trẻ.
|
||||||||
Chơi tập buổi chiều
|
- Ôn bài cũ
- Đọc đồng dao: Con gả con gà
- Vệ sinh
|
- Ôn hoạt động góc
- Trò chơi: Con bọ dừa
- Vệ sinh
|
- TCDG: chi chi chành chành
- Trò chuyện với trẻ
về cảnh vật mùa xuân
- vệ sinh
|
- Rèn nề nếp lớp học.
- TCDG: Lộn cầu vồng
- Vệ sinh đồ chơi
|
- Hát dân ca cho trẻ nghe bài: Xòe hoa DC
Thái
- Nêu gương cuối tuần.
- Vệ sinh phòng nhóm
|
||||
Trả trẻ
|
- Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng tư
trang của trẻ trước khi về
- Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ
ở lớp
|
Post a Comment