Tạo Hình: Xé dán thuyền trên biển
Tạo Hình Xé dán thuyền trên biển 1. Mục đích - yêu cầu: - Kiến thức: Trẻ biết sử dụng một số kỹ xé, dán…...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/04/tao-hinh-xe-dan-thuyen-tren-bien.html
Tạo Hình Xé dán thuyền trên
biển
1. Mục đích - yêu cầu:
- Kiến thức: Trẻ biết sử dụng một số kỹ xé,
dán… để tạo nên một số loại thuyền trên biển.
- Kỹ năng: Biết bố cục hài hòa hợp lý, rèn
kỹ năng phết hồ và dán cho trẻ.
- Thái độ: Biết bảo vệ nguồn nước, biết giữ
gìn sản phẩm mình làm ra.
2. Chuẩn bị:
- Mô hình chiếc thuyền đi trên
sông, một số tranh gợi ý của cô.
- Giấy màu, hồ dán, vở tạo hình,
bút màu đủ cho trẻ.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Hoạt động 1: ổn định và gây
hứng thú.
- Cô cất cho cả lớp hát bài “Em
đi chơi thuyền” và hỏi trẻ:
+ Em bé đi đâu? Em bé chơi thuyền
ở đâu? Thuyền thuộc loại PTGT đường gì?
* Hoạt động 2: Quan sỏt
vật mẫu.
- Quan sát tranh mẫu, nhận xét và
nêu lên ý định của trẻ.
- Cô cho trẻ quan sát mô hình
sông nước có chiếc thuyền trên sông và trò chuyện cùng trẻ:
+ Cô có mô hình gì đây? Thuyền đi
ở đâu? Chiếc thuyền này có đặc điểm gì?
+ Con người dùng thuyền để làm
gì? Nó là PTGT đường gì? Nó được làm bằng chất liệu gì?.
+
Ngoài chiếc thuyền này ra còn có những
PTGT đường thủy nào nữa?
+ Con thích loại nào nhất? Vì
sao?.
- Cô đưa tranh xé dán mẫu của cô
cho trẻ quan sát và nêu nhận xét:
+ Cô xé dán tranh gì? Cô xé dán
những hình ảnh gì? Màu sắc thế nào?
+ Bố cục của bức tranh thế nào?
+ Cô xé thuyền như thế nào?.
+ Thế con muốn xé dán được những
bức tranh đẹp như của cô không?
+ Con sẽ xé dán kiểu thuyền gì?
Con sẽ thực hiện xé dán như thế nào? ( 5
- 6 trẻ kể)
- Cô cho trẻ đọc bài thơ “Cô dạy
con” kết hợp phát đồ dùng cho trẻ.
* Hoạt động 3: Trẻ thực hiện.
- Cô phát giấy màu, Giấy A4, hồ
dán đến từng trẻ.
- Trong quá trình trẻ xé dán cô
đến bên từng trẻ và gợi hỏi:
+ Cháu đang xé gì? Xé như thế
nào?
+ Con sẽ dán những chiếc thuyền
này thế nào?…
- Đối với những trẻ yếu cô đến
gợi hỏi, hướng dẫn và giúp đỡ trẻ tạo ra sản phẩm đẹp.
* Hoạt động 4: Nhận xét sản phẩm.
- Cho trẻ treo hết sản phẩm của
mình đã làm được lên giá. Sản phẩm đẹp hơn treo 1 bên, còn những sản phẩm còn
lại treo 1 bên.
- Cho trẻ lên nhận xét. Hỏi trẻ:
Cháu thích bức tranh nào? Vì sao con thích?
+ Bạn đã dán như thế nào?
- Cô nhận xét chung: Tuyên dương
những trẻ làm được nhiều sản phẩm đẹp, sáng tạo, động viên những trẻ yếu hôm
sau cố gắng hơn…
*
Kết thúc hoạt động:
Cho trẻ trưng bày sản phẩm của mình vào góc nghệ thuật và chơi trò chơi “Đua
thuyền” và cùng nhau chèo thuyền và đi ra sân.
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
NGOÀI TRỜI
Nội
dung hoạt động:
- Quan sát bầu
trời, thơì tiết trong ngày.
- TCVĐ: Trời nắng trời mưa. - Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngoài trời.
1. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ ra sân được hít thở không
khí trong lành…Trẻ chú ý quan sát và nắm được một số đặc điểm của thời tiết.
Giáo dục trẻ biết chăm sóc và bảo vệ thân thể.
2. Chuẩn bị:
- Sân sạch sẽ, bằng phẳng. Mủ thỏ
đủ cho trẻ.
- Đ/c ngoài trời: Đu quay, xích
đu, cầu trượt sạch sẽ, an toàn, thước chỉ.
3. Tiến hành tổ chức hoạt động:
- Trò chuyện cùng trẻ, khi ra sân
phải tắt hết điện, ra sân không được chạy lung tung, không được dẫm đạp lên
đ/c.
* Quan sát bầu trời, thơì tiết
trong ngày.
-
Cô dẫn trẻ xuống sân cho trẻ đứng chỗ bóng mát và quan sát bầu trời. Cô và trẻ
trò chuyện:
-
Hôm nay con thâý bầu trời như thế nào? Quan sát trên trời các cháu thấy những
gì?
-
Mây, gió như thế nào? Với thời tiết này con cảm thấy trong người thế nào?
-
Khi đi học con phải ăn mặc như thế nào? Vì sao con phải mặc như vậy? …
* TCVĐ: Trời nắng, trời mưa.
-
Cô hỏi trẻ về cách chơi, luật chơi và tiến hành cho trẻ chơi 3 - 4 lần. Trong
khi trẻ chơi cô bao quát, gợi ý, giúp đỡ trẻ để trẻ chơi đúng cách, đúng luật.
*
Chơi theo ý thích: Chơi với đu quay, xích đu, cầu trượt. Cô bao quát
trẻ chơi an toàn.
-
Chơi xong cô cho trẻ đi rửa tay, nhắc trẻ vặn nhỏ vòi nước để tiết kiệm nước.
* Hoạt động góc:
Góc nội trợ (chính)
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Nội dung hoạt động: - Hướng dẫn trò chơi mới "Bé làm đèn hiệu giao thông".
- Chơi tự do ở các góc.
1. Mục đích, yêu cầu:
- Trẻ hứng thú trong các hoạt động, chơi sáng tạo, không nghịch phá, vứt ném đ/c.
2. Chuẩn bị:
- Mỗi trẻ một đèn giao thông: Xanh, đỏ, vàng.
- Đ/c các góc đầy đủ.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Hướng dẫn trò chơi mới "Bé làm đèn hiệu giao thông".
- Cô nêu cách chơi, luật chơi: Cho trẻ nhắc lại tác dụng của các đèn giao thông. cô cùng trẻ làm đèn hiệu giao thông cho mỗi trẻ chọn 1 đèn khi cô nói dừng lại những bạn có đèn đỏ nhảy nhanh vào vòng và nói đèn đỏ. Còn cô nói được đi thì sao nhỉ? Những bạn nói sai, làm sai sẽ phải nhảy lò cò ( cho trẻ chơi 3 - 4 lần)
* Chơi tự do ở các góc.
- Cô hướng dẫn trẻ tự lấy đồ chơi về nhóm mình thích chơi.
- Quá trình chơi cô chơi cùng trẻ, hỏi trẻ: Con đang làm gì? Cái gì đây?
- Cô bao quát trẻ chơi an toàn. Chơi xong cô hướng dẫn trẻ tự cất đồ chơi gọn gàng.
* Đánh giá các hoạt động trong ngày. (Đón trẻ, ăn, ngủ - HĐCCĐ - HĐNT - Vui chơi).
……………………………………………………………………………………………….....………………………………………………………………………………………………….
Post a Comment