Giáo án: Một số luật lệ giao thông phổ biến và đèn hiệu giao thông
Giáo án: Một số luật lệ giao thông phổ biến và đèn hiệu giao thông 1. Mục đích yêu cầu: - Kiến thức: Trẻ biết một số luật lệ giao th...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/04/giao-an-mot-so-luat-le-giao-thong-pho-bien-va-den-hieu-giao-thong.html
Giáo án: Một số
luật lệ giao thông phổ biến
và đèn hiệu giao thông
và đèn hiệu giao thông
1.
Mục đích yêu cầu:
-
Kiến thức: Trẻ
biết một số luật lệ giao thông phổ biến khi tham gia giao thông, biết đi trên
lề đường, vỉa hè phía bên phải. Biết một số đèn hiệu, biển báo giao thông đường
bộ.
-
Kỹ năng: Rèn
luyện khả năng chú ý, ghi nhớ có chủ định.
-
Thái độ: Giáo
dục trẻ biết chấp hành nghiêm chỉnh luật lệ giao thông. Biết chơi nơi an toàn,
không gây cản trở giao thông.
2.
Chuẩn bị môi trường hoạt động.
-
Tranh vẽ ngã tư đường phố, tranh vẽ đường nông thôn.
-
Đồ chơi đèn hiệu giao thông, áo, mũ, bục đứng của công an, một số biển báo.
3.
Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Hoạt động 1: Vào bài:
-
Cả lớp hát bài "Em đi qua ngã tư đường phố". Hỏi trẻ:
+
Chúng ta vừa hát bài gì?
+
Trong bài hát nói khi đi qua ngã tư đường phố phải tuân theo tín hiệu gì? Vì
sao?
* Hoạt động 2: Bé tìm hiểu một số luật lệ giao thông
và đèn hiệu giao thông.
-
Cô giới thiệu tranh và gợi hỏi trẻ:
+
Khi đi đường người đi bộ phải đi ở đâu? Xe cộ đi ở đâu?
+
Con nhìn thấy tranh vẽ ở đâu? Vì sao con biết? ở đó có gì đây?
+
Vì sao có những xe chạy còn có những xe dừng lại?
+
Đèn đỏ có được đi qua không? Đèn gì được đi qua? Vì sao nhỉ?
+
Các cháu có được đi qua đường một mình không?
+
Trước khi qua đường phải làm gì? Vì sao?
+
Các con khi đi học, đi chơi ở đường làng con phải đi như thế nào?
+
Vì sao phải đi bên lề đường phía bên phải?
+
Khi qua đường phải làm gì? Có được chơi đùa ở lòng đường không? Vì sao?
+
Ở ngã tư này người và xe cộ đi lại như thế nào?
+
Vì sao phải quy định như vậy? (Những quy định đó để tránh tai nạn)
+
Ngoài những đèn hiệu đó ở đường bộ còn có rất nhiều biển báo nữa?
+
Ai biết có những biển báo nào đây?
+
Cho trẻ kể và biết một số biển báo giao nhau với đường sắt có rào chắn, đường
dành cho người đi xe đạp, xe máy, đường ngược chiều.
*
GDT: Khi ra đường phải đi cùng người lớn, không tự đi 1 mình ngoài đường, khi
đi thì phải đi bên phải, ngồi tàu, xe không thò đầu, tay ra ngoài, ngồi xe máy
phải đội mũ bảo hiểm…
* Hoạt động 3: Trò chơi củng cố.
-
Trò chơi 1: "Cùng tham gia giao thông".
+
Cô làm mô hình ngã tư đường phố cho trẻ lên gắn hình đúng vị trí, đứng luật lệ
giao thông. +Đội nào được nhiều hình và đúng hơn thì đội đó chiến thắng.
-
Trò chơi 2: " Bé làm đèn hiệu".
+
Cô nêu cách chơi và luật chơi cho trẻ.
* Kết thúc hoạt động: Cô và trẻ cùng hát bài "Đường em đi" và ra sân.
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOÀI
TRỜI
Nội
dung hoạt động:
- Vẽ các PTGT mà trẻ thích trên sân.
- TCVĐ: Mèo đuổi chuột. - Chơi tự do: Chơi với bóng, lá cây.
1. Yêu cầu: Trẻ biết sử dụng những kỹ năng
đã học để vẽ thành các PTGT mà trẻ thích trên sân.Biết công dụng của các PTGT
đó. Hứng thú với trò chơi, ra sân không chạy nhảy.
2. Chuẩn bị: - Phấn cho trẻ vẽ. Sân bằng
phẳng, quần áo gọn gàng.
- Bóng, lá cây.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động.
* Vẽ các PTGT mà trẻ thích trên
sân.
- Kiểm tra sức khỏe, dặn dò trẻ
trước khi ra sân. Cô và trẻ vừa đi vừa đọc bài thơ "Cô dạy con". Hỏi
trẻ: Các con vừa đọc bài th gì ?
+ Trong bài thơ có những loại
PTGT nào?
+ Bây giờ các con hãy vẽ các loại
PTGT mà con thích?
- Cô phát phấn cho trẻ. Hỏi trẻ:
Con thích vẽ gì?
+ Phương tiện đó chạy trên đường
nào? Khi đi trên tàu xe các con phải như thế nào?
- Khi đi trên tàu xe các con
không được thò đầu ,thò tay ra ngoài của sổ, ăn quà trên tàu, xe không được vứt
rác ra ngoài cửa sổ.
* TCVĐ: Mèo đuổi chuột.
- Cô cho trẻ nói lại cách chơi,
luật chơi và cho trẻ chơi 2 - 3 lần.
* Chơi tự do: Chơi với lá cây, bóng. Cô bao quát trẻ chơi an
toàn.
-
Cho trẻ đi rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng. Dặn dò trẻ vặn nhỏ vòi nước để tiết
kiệm nước.
* Hoạt động góc:
Góc xây dựng (chính)
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHIỀU
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG: - Xem phim hoạt hình “Tom và Jery”.
- Chơi theo ý thích ở các góc.
1. Yêu cầu:
- Trẻ ngồi ngoan, chú ý xem, trả lời được 1 số câu hỏi của cô. Không vứt ném đ/c lung tung, không dành đ/c với bạn.
2. Chuẩn bị:
- Đầu, ti vi, đĩa “Tom và Jery”, đ/c các nhóm đầy đủ, bố trí khoa học.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Xem phim hoạt hình “Tom và Jery”.
- Cô cho trẻ ngồi ghế, bố trí ngồi khoa học, cách xa ti vi và cô giới thiệu bộ phim.
- Sau đó, cô mở ti vi cho trẻ cùng xem. Cô nhắc trẻ cùng ngồi ngoan để nghe và xem.
- Hỏi trẻ: + Các con vừa được xem phim gì?
+ Trong phim có những con vật nào?
* Chơi theo thích ở các góc.
- Cô cho trẻ vê nhóm chơi mà mình thích, cô hướng dẫn trẻ tự lấy đồ chơi để chơi. Quá trình chơi cô động viên trẻ và cùng chơi với trẻ, bao quát trẻ chơi an toàn.
- Dặn dò trẻ không dành đồ chơi với bạn, không vứt ném đồ chơi.
- Chơi xong cô hướng dẫn trẻ tự cất đồ chơi gọn gàng, đúng quy định.
* Đánh giá cách hoạt động trong ngày. (Đón trẻ, ăn, ngủ - HĐCCĐ - HĐNT - Vui chơi).………………………………………………………………………………………………….
Post a Comment