- Dạy trẻ biết
được cách cài khuy
áo một cách đơn giản, nhanh gọn. + Kỷ năng:- Trẻ có kỷ năng cài khuy áo, xác định đươc vị trí các khuy áo khéo léo, biết phối hợp 2 tay để đẩy cúc được qua lỗ khuyết và cài cúc áo vào.
+ Giáo dục:
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn quần áo sạch sẽ, không được nghịch khóa khuy áo
II. CHUẨN BỊ
- Địa điểm: Trong lớp học
- Đồ dùng:
+ Quay video bạn nhỏ đang cài khuy áo.
+ Máy tính, máy chiếu, màn chiếu, loa.
+ Chiếu cho trẻ ngồi
+ Áo đủ cho tất cả trẻ thực hành
III. PHƯƠNG PHÁP
- Quan sát, dùng lời, thực hành.
IV. TIẾN HÀNH
* Hoạt động 1: Ổn định, gây hứng thú
- Cả lớp vui vận động bài hát“Trường cháu đây là trường mầm non”
- Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát hướng tới chủ đề:
+ Các con vừa hát bài gì?
+ Bài hát nói về điều gì
+ Vậy khi tới trường chúng mình phải ăn mặc thế nào?
- Hôm nay cô thấy lớp chúng mình bạn nào cũng ăn mặc rất là đẹp và gọn gàng đấy.
- Các con ơi! Để chúng mình trở nên xinh đẹp và gọn gàng hơn thì hôm nay, cô mời các con đến với bài học “Cài khuy áo” nhé!
- Trước khi bước vào bài học thì mời các con hãy hướng lên màn hình xem bạn nhỏ trong đoạn video đang làm gì nhé!
- Cô mở video bạn nhỏ đang cài khuy áo cho trẻ xem
- Bạn nhỏ vừa rồi đang làm gì đấy các con?
- Các con thấy bạn nhỏ vừa rồi cài khuy áo như thế nào? Có đẹp không?
- Bây giờ các con hãy chú ý nhìn xem cô hướng dẫn cách cài khuy áo nhé!
*
Hoạt động 2: Dạy trẻ cách cài khuy áo
+ Cô hướng dẫn trẻ cài khuy áo:
- Đặt áo lên bàn để trẻcó thể nhìn thấy rõ ràng.cầm
lấy 2 vạt áo sao cho bằng nhau, tiếp đến tìm cúc ở vị trí cao nhất, tìm lỗ
khuyết cao nhất, các con cầm cúc bằng ngón tay phải, dùng ngón tay trái cầm lỗ
khuyết và nhẹ nhàng đẩy cúc qua lỗ khuyết. - Các con cài cúc từ trên xuống dưới, cài xong
nhớ chỉnh sửa áo cho cúc và khuy thẳng hàng, không bỏ sót cúc nào cả.
+
Hoạt động 3: Trẻ thực hành
- Cô cho 1 bạn lên cài khuy giúp cô
- Gợi ý, khen gợi, động viên trẻ.
- Bây giờ các con có muốn được cài khuy áo như các bạn không?
- Hôm nay cô đã chuẩn bị rất nhiều áo
cho các con rồi đấy, cô mời các con lên chọn cho mình món đồ mà mình thích nhất
nào! (Cho trẻ tự lấy món đồ mà mình thích nhất)
- Trong quá trình trẻ gấp, cô gợi ý, động
viên trẻ thực hiện. (Cô mở nhạc nhẹ nhàng)
- Trẻ thực hiện xong cô nhận xét và cho
trẻ đổi đồ cho nhau.
- Cho trẻ gấp lại một lần nữa.
- Cô nhận xét, động viên khen ngợi trẻ.
- Các con thấy cài khuy áo có dễ không? Cô thấy là lớp
mình đã cài khuy áo
rất là đẹp và gọn gàng rồi đấy, cô khen tất cả các con nào.
- Sau khi cài khuy áo thì các con thấy như thế nào?
- Các con có thấy mình đã lớn hơn không?
*
Kết thúc hoạt động:
- Cô nhận xét tuyên dương: Hôm nay, cô
thấy lớp mình rất ngoan, cài
khuy
áo rất đẹp, cô tuyên dương các con nào!
* Giáo dục:
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn quần áo sạch sẽ, không chơi phá, văn
vo ở cúc, xéc áo quần khi không cần mở
*
Chơi tự chọn: Hôm nay trong lớp mình cô đã chuẩn bị rất
nhiều đồ chơi lý thú và bổ ích đấy, cô sẽ cho các con về chơi ở các góc để khám
những đồ chơi của mình các con có đồng ý không? Bây giờ cô mời các con hãy về
góc yêu thích của mình nào!
Truyện Bác Gấu Đen Và Hai Chú Thỏ
I. Mục đích - Yêu cầu :
1. Kiến thức: - Trẻ biết
tên truyện, hiểu nội dung câu truyện. Biết trả lời câu hỏi của cô rõ ràng mạch
lạc.
2. Kĩ năng: &nbs...
Văn Học Kể Chuyện Chàng Rùa
I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức: - Trẻ
nhớ tên truyện, tên nhận vật trong truyện, biết được đặc điểm của các loài rùa
tính cách của các loài rùa
2....
Toán So Sánh Chiều Rộng
Của 2 Đối Tượng
I. Mục Đích
yêu cầu
1. Kiến thức:
- Trẻ nhận biết và phân
biệt chiêu rộng của 2 đối tượng. Biết
phân nhóm đồ dùng theo mầu sắ...
Post a Comment