LQVT: Ôn số lượng trong phạm vi 10
LQVT: Ôn số lượng trong phạm vi 10 1.mục đích yêu cầu + Kiến Thức : - Trẻ biết đếm đến 10 và nhận biết nhóm có số lượng bằng 10....
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/03/lqvt-on-so-luong-trong-pham-vi-10.html?m=0
LQVT: Ôn số lượng trong phạm vi 10
1.mục đích yêu cầu
+ Kiến Thức : - Trẻ biết đếm đến 10 và nhận biết nhóm có số lượng bằng 10.
+ Kỹ năng : - Trẻ đếm thành thạo.
+ Thái độ : - Trẻ hứng thú trong giờ học, tham gia tích cực vào trò chơi.
2.chuẩn bị môi trường hoạt động: ( Địa điểm , đồ dùng, phương tiện )
- 10 tranh Bác Hồ
- 9 bông hoa.
- Lô tô đủ cho trẻ.
- 2 bảng lớn.
3. tiến trình tổ chức hoạt động:
*Hoạt động 1:ỏn định tổ chức-gây hứng thú.
- Cô trò chuyện cùng trẻ về Bác Hồ, về ngày 1/6.
* Hoạt động2: Ôn số lượng trong phạm vi 10.
- Cô đưa tranh ra cho trẻ quan sát và hỏi trẻ:
- Cô có những bức tranh của ai đây?
- Có bao nhiêu bức tranh vẽ Bác? ( Co trẻ đếm ).
- Cô gắn 9 bông hoa lên và hỏi trẻ : Đây là gì? ( những bông hoa), có bao nhiêu bông hoa? ( Cho trẻ đếm ).
- Cho trẻ đếm lại số ảnh và số hoa?
- Các con thấy số ảnh và số hoa như thế nào với nhau?
- Có bằng nhau không? Vì sao?
- Cô xếp tương ứng 1-1 số hoa và số ảnh Bác cho trẻ đếm lại .
- Cô hỏi trẻ : Muốn có đủ bông hoa để tặng Bác thì các con phải làm thế nào? ( Thêm một bông hoa).
- Bây giờ các con đã có đủ hoa để tặng Bác chưa?
- Thế số hoa là bao nhiêu?, số ảnh Bác là bao nhiêu?
- Đã bằng nhau chưa?và bằng mấy? (10)
* Hoạt động 3: Trò chơi củng cố.
+ TC1: “ Thi xem ai nhanh”
- Cô phát lô tô cho trẻ, yêu cầu trẻ xếp 10 ảnh Bác thành 1 hàng và đếm. Sau đó yêu cầu trẻ xếp dưới mỗi ảnh Bác là một bông hoa và so sánh, đếm số lượng tương ứng.
+ TC2: “ Làm theo yêu cầu của cô”.
- Cô có 2 bảng lớn, cô chia trẻ làm 2 tổ, mỗi tổ 10 bạn.
- Cô yêu cầu tổ A gắn cho cô 10 ảnh Bác lên bảng. Tổ B gắn cho cô 10 bông hoa lên bảng.
- Các con nghe nhạc và cùng chơi, khi nào bản hết bản nhạc thì cuộc chơi kết thúc.
- Cô chú ý động viên trẻ tham gia hứng thú.
- Tiến hành cho trẻ chơi 2-3 lần.
* Kết thúc hoạt động :
- Cô chuyển hoạt động khác cho trẻ.
. Kế hoạch tổ chức hoạt động chiều
Nội dung hoạt động:
- Ôn chữ số, các khối qua các trò chơi.
- Chơi ở các góc
1. Yêu cầu : - Trẻ nhớ các chữ số và các khối đã học, hứng thú với các trò chơi
- Không chạy nghịch phá trong khi chơi,cất đồ dùng đồ chơi gọn gàng sau khi chơi.
2. Chuẩn bị:
- Hột hạt, bộ chữ số đủ số trẻ, đồ dùng các góc đầy đủ
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
+ Ôn chữ số và các khối qua các trò chơi:
- Chơi xếp hột hạt các khối và chữ số đã học từ 1 – 10, xếp các khối trẻ đã học, xếp các chữ số và các khối theo khả năng của trẻ. khi trẻ xếp xong yêu cầu trẻ đọc những chữ số và các khối vừa xếp được.
+ Chơi tự do ở các góc : Cô cho trẻ về góc chơi theo ý thích.
- Cô hướng dân động viên trẻ hứng thú chơi.
- sau khi chơi nhắc trẻ thu dọn đồ chơi xếp gọn gàng.
- Vệ sinh- nêu gương cuối ngày.
Đánh giá các hoạt động trong ngày.( Đón trẻ,ăn, ngủ – HĐCCĐ- HĐNT – vui chơi)
Post a Comment