Giáo án tạo hình: Dán hoa tặng cô
Giáo án tạo hình: Dán hoa tặng cô 1. Mục đích yêu cầu: * Kiến thức: Trẻ tô màu bình hoa theo ý thích. + Trẻ biết gọi tên các bông ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/03/giao-an-tao-hinh-dan-hoa-tang-co.html
Giáo án tạo hình: Dán hoa tặng cô
1.
Mục đích yêu cầu:
*
Kiến thức: Trẻ
tô màu bình hoa theo ý thích.
+
Trẻ biết gọi tên các bông hoa có cánh hoa khác nhau: hoa cánh bướm, hoa cánh
tròn, hoa cánh dài.
*
Kỹ năng: Trẻ ngồi đúng tư thế, biết chọn
bút màu phù hợp, biết cầm bút đúng cách để tô màu đều, đẹp, không lem ra ngoài.
-
Trẻ biết cách phết hồ và dán các bông hoa để tạo thành bức tranh đẹp…
*
Thái độ:
-
Có thái độ kiên trì thực hiện để tạo ra sản phẩm của mình.
-
Biết yêu quý, giữ gìn sản phẩm của mình và của bạn.
-
Biết yêu quý, kính trọng cô giáo, biết ý nghĩa ngày 20/11.
2.
Chuẩn bị:
-
Đồ dùng của cô: 3 bức tranh.
+
Bức tranh hoa cánh tròn. Bức tranh hoa cánh dài. Bức tranh hoa cánh bướm.
+
2 giá tạo hình, một số kẹp.
+
Mỗi trẻ 1 rổ đựng các bông hoa, lá, bút sáp màu, hồ dán, khăn lau tay.
3.
Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Hoạt động 1: Vào bài.
Cô cất cho trẻ hát bài “Cô và mẹ”, gợi hỏi
trẻ:
-
Các cháu vừa hát bài hát nói về ai? Ở nhà ai chăm sóc các cháu?
-
Thế đến trường ai chăm sóc? Vậy các cháu có biết sắp đến ngày lễ của ai không?
-
Được tổ chức vào ngày nào?...
* Hoạt động 2: Quan sát tranh mẫu của cô.
-
Cô đưa 3 bức tranh ra cho trẻ quan sát và gợi hỏi:
- Cô có
bức tranh gì đây? Bông hoa có màu gì? Nhị hoa có màu gì? cánh hoa như thế nào?
(cánh tròn, cánh dài, cánh bướm).
-Lá của
hoa có màu gì?
+ Cô đưa
2 bức tranh còn lại và hỏi tương tự
- Muốn
dán được bức tranh đẹp thì trước tiên chúng ta dán cái gì trước? Vậy muốn dán
được thì chúng ta cần phải có gì?
- Cô phết hồ vào đâu của bông hoa? Phết hồ như
thế nào?
- Các
cháu thấy 3 bức tranh của cô như thế nào? (đẹp, cân đối…)
- Vậy
các cháu có thích tô màu lọ hoa và dán các bông hoa để tặng cô của mình không?
- Cháu
sẽ tô lọ hoa màu gì? Tô như thế nào?
- Cháu
thích dán hoa cánh gì?
- Cháu
phết hồ vào mặt nào của bông hoa? Dán như thế nào? ( 4 - 5 trẻ ).
* Hoạt động 3: Trẻ thực hiện.
-
Cô phát rổ đựng các bông hoa, lá, cuống
, hồ dán đến từng trẻ.
-
Cô bao quát, gợi hỏi, nhắc nhở và hướng dẫn thêm cho trẻ trong quá trình thực
hiện.
* Hoạt động 4: Đánh giá sản phẩm.
-
Cô chọn những bức tranh đẹp hơn treo vào 1 giá, những bức tranh còn lại cô treo
vào 1 giá.
-
Mời trẻ lên chọn và nhận xét về sản phẩm trẻ thích (3 - 4 trẻ).
-
Mời trẻ lên tự giới thiệu về sản phẩm của mình. (2 - 3 trẻ). Cô nhận xét chung.
* Kết thúc:
-
Mời cả lớp đọc bài đồng dao “Tay đẹp”, cho trẻ
đi rữa tay bằng xà phòng.
* Hoạt động góc: Góc nghệ thuật (góc chính)
KẾ
HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Nội dung hoạt
động: Quan sát bầu trời, thời tiết trong ngày.
- TCVĐ: Mèo đuổi chuột. - Chơi tự do: Chơi với đ/c ngoài trời.
1.
Mục đích:
-
Trẻ ra sân được hít thở không khí trong lành, được vui chơi tự do để phát triển
sức khỏe và thể lực. Trẻ chú ý quan sát và nắm được một số đặc điểm nổi bật của
thời tiết.
- Giáo dục trẻ biết chăm sóc và
bảo vệ thân thể.
2.
Chuẩn bị:
- Sân sạch sẽ, bằng phẳng. Mũ cáo,
mũ thỏ, phấn, lá cây.
-
Đ/c ngoài trời: Cầu trượt, xích đu, đu quay sạch sẽ, an toàn.
3.
Tiến hành tổ chức hoạt động:
* Quan sát bầu trời, thời tiết trong ngày.
-
Cô dẫn trẻ xuống sân cho trẻ đứng chỗ bóng mát và quan sát bầu trời. Hỏi trẻ:
-
Hôm nay con thấy bầu trời như thế nào?
-
Quan sát trên trời con thấy mây, gió có gì khác biệt không?
-
Với thời tiết này con cảm thấy trong người thế nào?
-
Khi đi học con phải ăn mặc như thế nào? Vì sao con phải mặc như vậy?
-
Trời mưa (nắng) chúng mình có được chơi ở ngoài trời không? Vì sao?
-
Khi đi ra ngoài trời phải làm gì?…
-
Giáo dục trẻ phải ăn mặc quần áo phù hợp theo mùa…
* TCVĐ: Mèo đuổi chuột:
- Cô hỏi trẻ cách chơi, luật
chơi. Cho trẻ chơi 4 - 5 lần.
* Chơi tự do: Chơi với cầu trượt, xích đu, đu quay. Cô bao quát
trẻ chơi an toàn.
- Chơi xong cho
trẻ đi rửa tay bằng xà phòng, dặn dò trẻ vặn nhỏ vòi để tiết kiệm nước
KẾ
HOẠCH
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Nội dung: - Học Kidsmart.
- Chơi
theo ý thích ở các góc.
1.
Mục đích:
-
Trẻ biết tên và nắm được nội dung bài học, trẻ học hứng thú.
-
Chơi đoàn kết với bạn…
2.
Chuẩn bị:
-
Máy vi tính, có đủ chổ ngồi cho trẻ học, chơi.
-
Đồ chơi đầy đủ ở các góc chơi.
3.
Tiến trình tổ chức hoạt động:
-
Cô dặn dò trẻ trước lúc lại học máy.
* Học Kidsmart:
-
Cô cho nhóm trẻ lại máy để học cùng thầy Phong.
-
Cô hướng dẫn trẻ thao tác trên máy và chơi.
* Chơi tự do ở các góc.
- Cô hướng dẫn trẻ tự lấy đồ chơi
về nhóm mình thích chơi.
-
Quá trình chơi cô chơi cùng trẻ, hỏi trẻ:
+
Con đang làm gì? Cái gì đây?
-
Cô bao quát trẻ chơi an toàn.
-
Chơi xong cô hướng dẫn trẻ tự cất đồ chơi gọn gàng.
*
Đánh giá các hoạt động trong ngày.
(Đón trẻ, ăn, ngủ - HĐCCĐ –HĐNT-Vui chơi).
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
Post a Comment