Giáo án: Chuyền bóng qua đầu và qua chân
Giáo án: Chuyền bóng qua đầu và qua chân TCVĐ: Trời nắng, trời mưa 1. Mục đích yêu cầu: - ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/03/giao-an-chuyen-bong-qua-dau-va-qua-chan.html
Giáo án: Chuyền bóng qua đầu và qua chân
TCVĐ: Trời nắng, trời mưa
1. Mục đích yêu cầu:
- Kiến thức: Trẻ biết cầm bóng bằng 2 tay
chuyền bóng qua đầu và qua chân cho bạn phía sau không làm rơi bóng.
- Kĩ năng: Rèn kỹ năng khéo léo đôi bàn tay
và tinh thân đồng đội với nhau cho trẻ.
- Thái độ: + Giáo dục trẻ thường xuyên
luyện tập thể dục, thể thao để có sức khỏe tốt.
+ Chú ý học tập.
2. Chuẩn bị:
- Xắc xô, sân tập bàng phẳng,
quần áo gọn gàng cho trẻ.
- 5 - 6 quả bóng.
3.
Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Hoạt động 1: Vào bài.
-
Cô trò chuyện cùng trẻ: Để có sức khỏe thì hằng ngày các con phải làm gì? Tập
thể dục ra thì các con còn phải làm gì nữa? (Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng)
* Hoạt động 2: Khởi động:
- Cô cùng trẻ đi vòng tròn vừa đi
vừa hát bài “Trời nắng, trời mưa” và kết hợp các kiểu đi: kiểng chân, gót chân,
chạy chậm, chạy nhanh… Sau đó chuyển đội hình thành 3 hàng ngang
* Hoạt động 3: Trọng động:
* BTPTC: Mỗi động tác thực hiện 3l x 8n .
Riêng động tác tay 4l x 8n.
- ĐT tay: 2 chân đứng rộng bằng
vai, giơ 2 tay lên cao, đưa ra phía trước, đưa giang ngang.
- ĐT chân: 2 tay đưa lên cao, đưa
ra phía trước và khụy gối, đưa lên cao và trở về TTCB.
- ĐT lưng: 2 chân đứng rộng bằng
vai, 2 tay chống hông, quay người sang phải và đổi bên.
- ĐT bật, nhảy: 2 tay chống hông,
nhảy bật tiến trước, lùi sau, sang phải, sang trái.
* VĐCB: “Chuyền bóng qua đầu và
qua chân”.
- Cô chuyển đội hình thành 2 hàng
dọc.
- Cô làm mẫu lần 1: Không giải
thích.
- Lần 2 cô vừa làm vừa giải thích
động tác: Cô cầm bóng bằng 2 tay đưa bóng lên trên cao qua đầu hoặc qua chân
chuyền cho bạn phía sau. Khi nào 2 tay bạn cầm đưcợ bóng rồi thì thả tay ra.
Rồi bạn đó lại chuyền tiếp cho bạn phía sau cho đến bạn đứng cuối hàng.
- Cô mời 2 trẻ lên làm mẫu và cho
cả lớp nhận xét.
* Trẻ thực hiện: Cô chia làm 4 nhóm nhỏ và cho
trẻ thực hiện.
- Cô bao quát chú ý sửa sai cho
trẻ.
- Cho trẻ thi đua giữa các tổ với
nhau.
* TCVĐ: “Trời nắng, trời
mưa".
- Cô cho trẻ nhắc lại cách chơi,
luật chơi và cho trẻ chơi 3- 4 lần.
* Hoạt động 4: Hồi tĩnh:
- Cho trẻ nhẹ nhàng đi 1 - 2 vòng
sân.
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOÀI
TRỜI
Nội dung hoạt động: - Quan sát chậu cát.
- TCDG: “Lộn cầu vồng”. - Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngoài trời.
1. Yêu cầu:
- Trẻ biết được các đặc điểm nổi
bật và công dụng của cát. Hứng thú với trò chơi vận động
2. Chuẩn bị:
- Quần áo gọn gàng cho trẻ, chậu
cát.
- Đ/c ngoài trời: Đu quay, xích
đu, cầu trượt sạch sẽ, an toàn.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Quan sát chậu cát.
- Kiểm tra sức khỏe của trẻ và
dặn dò trẻ ra sân không chạy nhảy và lại đứng xung quanh chậu cát cô đã chuẩn
bị cho trẻ quan sát và hỏi trẻ:
+ Cả lớp đang đứng xung quanh cái
gì đây?
+ Hạt cát như thế nào?
+ Hạt cát có màu gì?
+ Thường ngày người ta sử dụng
cát để làm gì?
- GDT: Không được nghịch cát,
không được vứt ném cát vào người bạn…
* TCDG: “Lộn cầu vồng”.
- Cô cho trẻ nói lại cách chơi,
luật choi và tổ chức cho trẻ chơi.
* Chơi tự do: Chơi với đu quay, xích đu, cầu trượt. Cô bao quát
trẻ chơi an toàn.
-
Chơi xong cô cho trẻ đi rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng.
* Hoạt động góc: Góc
phân vai (góc chính).
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Nội dung hoạt động: - Học Kidsmart.
- Chơi theo ý thích ở các nhóm.
1. Mục đích:
- Trẻ biết tên và nắm được nội dung bài học, trẻ học hứng thú.
- Chơi đoàn kết với bạn…
2. Chuẩn bị:
- Máy vi tính, có đủ chổ ngồi cho trẻ học, chơi.
- Đồ chơi đầy đủ ở các góc chơi.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
- Cô dặn dò trẻ trước lúc lại học máy.
* Học Kidsmart:
- Cô cho nhóm trẻ lại máy để học.
- Cô hướng dẫn trẻ thao tác trên máy và chơi.
* Chơi ở các góc theo ý thích.
- Những nhóm trẻ còn lại cô cho trẻ chơi theo ý thích ở các nhóm, khi trẻ nhóm 1 học máy xong cô cho trẻ nhóm 2 xuống học, cô bao quát trẻ và nhắc trẻ không đi lại lộn xộn, không tranh dành đồ chơi với bạn.
- Chơi xong trẻ biết thu dọn đồ chơi gọn gàng vào góc.
- Cô nhận xét, tuyên dương trẻ.
* Đánh giá các hoạt động trong ngày. (Đón trẻ, ăn, ngủ - HĐCCĐ - HĐNT - Vui chơi).
………………………………………………………………………………………………….…………………………………………………………………………………...……………..
Post a Comment