Làm quen với toán: Làm quen số 7
Làm quen với toán: Làm quen số 7 1. Mục đích – yêu cầu: *. Kiến thức : - Trẻ biết đếm đến 7, tạo nhóm có 7 đối tượng, nhận biết số 7...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/01/lam-quen-voi-toan-lam-quen-so-7.html
Làm quen với toán: Làm quen số 7
1. Mục đích – yêu cầu:
*.
Kiến thức:
- Trẻ biết
đếm đến 7, tạo nhóm có 7 đối tượng, nhận biết số 7
*. Kĩ
năng:
- Rèn kỷ năng xếp tương ứng 1- 1, xếp từ trái sang
phải.
-Rèn kỷ năng so sánh, nhận xét cho trẻ.
*
Thái độ:
- trẻ ngồi học ngay ngắn, không nói chuyện riêng
trong giờ học, hứng thú tham gia học tập và chơi trò chơi.
2. Chuẩn bị:
- máy vi tính, giáo án điện tử có các hình ảnh
về: 6 cây, 6 con bướm, 7 bông hoa, 7 quả,
Mỗi trẻ
có 7 bông hoa, 7 quả, thẻ số từ 5- 7.
- 2 cây
xanh, vở toán
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
*
HĐ1: Trò chuyện, gây hứng thú.
- Cô cất
cho cả lớp hát bài “Em yêu cây xanh”, gợi hỏi trẻ:
Bài hát
nói về gì? Cây xanh cho ta những gì?
Muốn cây
xanh cho ta quả ngọt, hoa thơm,…thì chúng ta phải làm gì?...
*
Hoạt động 2: Ôn số 6.
- Cho cho xuất hiện trên
máy tính lần lượt 6 cây và cho trẻ đếm.
-Cô gọi 1 trẻ lên chọn thẻ
số tương ứng gắn vào.
- Tương tự cô cho xuất hiện
lần lượt từng con bướm và cho trẻ đếm
- Cô cho trẻ lên chọn thẻ
số gắn vào.
- Cho cả lớp đếm và kiểm
tra lại thẻ số của bạn chọn.
* Làm quen số7:
- Cô hỏi trẻ cây xanh cho
chúng ta những gì?
- Cô cho xuất hiện lần lượt
từng bông hoa và cho trẻ đếm.
- Vậy hoa sẽ kết thành cái
gì?
- Cho cho xuất hiện 6 quả,
xếp tương ứng phía dưới các bông hoa.
- Cho trẻ đếm và so sánh
số hoa và số quả xem số nào nhiều hơn?
- Cô hỏi trẻ vậy muốn số
quả bằng số hoa thì phải làm gì?
- Cô cho xuất hiện thêm 1
quả.
- Cho trẻ so sánh lại vậy
bây giờ số hao và số quả như thế nào với nhau? Và đều bằng mấy?
- Cô cho xuất hiện số 7 và
cho trẻ phát âm.
- Cho tổ, nhóm, cá nhân
phát âm số 7.
* Hoạt động 3: Trò chơi
cũng cố:
+ TC1: Thi ai nhanh.
- Cô phát rổ cho trẻ cho trẻ
thực hiện tạo nhóm có 7 đối tượng.
-Cô cho trẻ thực hiện
theo yêu cầu của cô.
+ TC2: Thi hái quả:
- Cô chia trẻ thành 2 đội
và thi nhau hái quả, đội nào hái được nhiều hoặc đủ số lượng thì đội đó thắng.
- Cô tổ
chức cho trẻ chơi 2 lần.
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Nội dung: Dạo chơi,
nhặt lá vàng rơi trên sân trường, xếp
con trâu.
TCDG : Dung dăng dung
dẻ. Chơi
với đồ chơi ngoài trời, các khối, bóng,..
1.Yêu
cầu :
- Trẻ ra sân không chạy nhảy,
không xô đẩy bạn và tích cực tham gia vào hoạt động nhặt lá vàng rơi, biết xếp
con trâu,… và hứng thú tham gia vào trò chơi.
2.
Chuẩn bị :
- Sân chơi rộng rãi, đảm bảo an
toàn cho trẻ.
- Mỗi trẻ 1 rổ nhỏ. Một số lá cô
đã sưu tầm sẵn từ trước.
3.
Tiến trình tổ chức hoạt động :
- Cô dặn dò trẻ trước khi ra sân.
*
Dạo chơi, nhặt lá vàng rơi trên sân trường, xếp con trâu.
- Cô cho trẻ xuống sân và xếp
hàng theo 3 tổ. Cô trò chuyện với trẻ về vê sinh môi trường. Cô phát cho mỗi
trẻ 1 rổ nhỏ và hướng trẻ vào hoạt động nhặt lá vàng trên sân trường. Sau khi
nhặt lá vàng trên sân cô cho trẻ ngồi thành nhóm và hướng dẫn trẻ dùng lá xếp
thành những con vật như con trâu,... Cô nhận xét kết quả của trẻ và cho trẻ đi
rửa tay sạch sẽ dưới vòi nước bằng xà phòng.
* TCDG : Dung dăng dung dẻ.
- Cô hỏi trẻ về cách chơi và luật
chơi, tiến hành cho trẻ chơi 3- 4 lần.
- Trong qúa trình trẻ chơi cô bao
quát trẻ chơi đảm bảo an toàn và kịp thời xử lý các tình huống
*
Chơi theo ý thích:
Cô giới thiệu các đồ chơi có sẵn trong sân trường và đồ chơi cô chuẩn bị.Cô cho
trẻ chơi theo ý thích của trẻ và bao quát trẻ chơi dẩm bảo an toàn.
Post a Comment