KẾ HOẠCH TUẦN 2 GIA ĐÌNH SỐNG CHUNG MỘT NGÔI NHÀ
KẾ HOẠCH TUẦN 2:GIA ĐÌNH SỐNG CHUNG MỘT NGÔI NHÀ Thêi gian thùc hiÖn tõ ngµy ..... ®Õn ngµy ..... Thứ ngày Thời điể...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/01/ke-hoach-tuan-2-gia-dinh-song-chung-mot-ngoi-nha.html
KẾ HOẠCH TUẦN 2:GIA ĐÌNH SỐNG CHUNG MỘT NGÔI NHÀ
Thêi
gian thùc hiÖn tõ ngµy ..... ®Õn ngµy .....
Thứ ngày
Thời điểm
|
Thứ hai
12/10
|
Thứ ba
13/10
|
Thứ tư
14/10
|
Thứ năm
15/10
|
Thứ sáu
16/10
|
1. Đón trẻ,
chơi, thể dục sáng
|
Cô ân cần đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ cất đồ dùng cá
nhân đúng nơi quy định, cho trẻ chơi ở các góc chơi
- Trò
chuyện : Với trẻ theo chủ đề GĐ thân yêu của bé
- Chơi theo ý thích.
- Hô hấp 1, Tay 4, Chân 3, Bụng 1, Bật 1
- Tập kết hợp lời bài hát: “- ThÓ dôc s¸ng : Cả nhà thương nhau.
|
||||
2.Ho¹t ®éng học
|
PTTC
- Ném trúng đích nằm ngang
- TC: Gia đình nào nhanh
|
PTTM
- Vẽ ngôi nhà của
bé
(M)
|
PTNT
- Đếm đến 6, NB các nhóm có 6 đối tượng, NB
chữ số 6
|
PTNN
- Trò chơi với chữ
cái e,ê
|
PTTM
- Hát: Cả nhà thương nhau
- NH: Ba ngọn nến lung linh
- TC: Ai đoán giỏi.
|
3. Chơi, hoạt động ở các góc
|
1.Góc xây
dựng : - Xây ngôi nhà của bé
- Xây khu vui chơi
2. Góc phân vai : - Chơi mẹ con, bán hàng,nấu ăn
3. Góc học tập : Tô mầu tranh GĐ
4. Góc nghệ thuật : Biểu diễn các bài hát múa về chủ đề
5. Góc thư viện : Xem sách tranh về GĐ
|
||||
4.Ho¹t động chơi ở ngoài trời
|
- Biết
cách chơi an toàn với các đồ chơi ngoài trời.
- Thu dọn
lá cây, gom rác đúng nơi quy định.
- Xếp chữ
số đã biết bằng sỏi, hột hạt.
- Dạo chơi
trong khuôn viên trường.
* HĐCMĐ
- * Kể tên
người thân trong gia đình
- * Trò
chuyện về người thân công việc của người thân trong GĐ
** Trũ
chơi
- TC: Mèo đuổi chuột
- TC: Kéo co
* Chơi tự do
-
|
||||
5. Ăn ngủ
|
- Dạy trẻ
biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn.
- Dạy trẻ đi vệ sinh đúng nơi quy định, sử dụng
đồ dùng vệ sinh đúng cách.
- Trẻ biết
lắng nghe, hiểu và thực hiện được các chỉ dẫn liên quan đến 2 - 3 hành động:
Rửa tay, ăn cơm, lấy gối đi ngủ…
|
||||
6. Chơi hoạt động theo ý thích
7.Trả trẻ
|
- Trò
chuyện về trường gia đình của bé.
- Nói được
một số thông tin địa chỉ gia đình
- Trò
chuyện về công việc của bố, mẹ.
- Dạy hát:
“ Cả nhà thương nhau”
- Bình cờ.
- Biết
chào hỏi, xưng hô lễ phép với người lớn.
- Dạy trẻ
nhận biết ký hiệu đồ dùng cá nhân của mình.
- Nghe
nhạc thiếu nhi.
|
I. HOẠT ĐỘNG CHUNG CẢ TUẦN
* THỂ DỤC BUỔI SÁNG:
1. Yêu cầu:
- Trẻ thực hiện được đầy đủ, đúng, nhịp nhàng các động tác trong bài thể dục theo
nhịp điệu.
-
Phát triển các nhóm cơ và hô hấp: Tay, lưng, bụng, lườn,
chân.
- Tạo tâm thế thoải mái cho trẻ
trước khi tham gia học tập.
2. Chuẩn bị
- Sân tập sạch sẽ an toàn
- Trang phục gọn gàng
- Nhạc và lời bài hát.
3. Tiến hành:
a. Khởi động :
- Cho trẻ làm đoàn tàu ra sân kết
hợp đi các kiểu đi: Đi bằng gót chân, mũi chân, đi nhanh, chạy chậm, đi thường
... sau đó xếp 2 hàng ngang cách đều.
b.Trọng động
- Tập kết hợp bài “Cả nhà thương
nhau ”
- Hô hấp 1: Hít vào thở ra sâu. (
Thực hiện 3-4 lần)
- Tay 4:
Đánh chéo hai tay ra hai phía trước, sau.( 2lần x8 nhịp)
- Chân 3 :
Đưa chân ra các phía.( 2 lần x 8nhịp)
- Bụng 1:
Đứng cúi về trước.( 2 lần x 8nhịp)
- Bật 1: Bật tiến về phía trước( 2
lần x 8nhịp)
c. Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân tập 1 -2 vòng.
*CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC:
1. Góc chơi đóng vai: Ch¬i
mẹ con, bán hàng,nấu ăn
* Yêu cầu:
- Trẻ biết các hoạt động của mẹ
con, người bán hàng biết công việc của cô giáo, người bán hàng
- Biết nhập và thể hiện các vai
chơi.
- Trẻ biết nhanh chóng nhập cuộc vào nhóm
chơi.
-
Trẻ biết cất đồ chơi đồ dùng đúng nơi, ngăn nắp, gọn
gàng.
- Chơi với
bạn vui vẻ, thoải mái.
* Chuẩn bị:
- Một số đồ dùng, đồ chơi
- Tranh ảnh một số hoạt động của mẹ
con, người bán hàng
* Tiến hành:
- Gợi ý trẻ quan sát, nhận xét và tự chọn góc
chơi.
- Hướng trẻ vào nội dung góc chơi.
- Để trẻ quan sát, thảo luận và thỏa thuận về
chủ đề của góc chơi.
- Để chơi được góc chơi cần những đồ dùng,
dụng cụ gì? Sắp xếp như thế nào?
- Để trẻ tự thảo luận và tự phân vai chơi: Ai
đóng vai là mẹ con ? Ai đóng vai người bán hàng? Người bán hàng làm những công
việc gì? Thái độ của người bán hàng đối với người mua hàng ?
- Cô bao quát, gợi ý trẻ thể hiện vai chơi
- Khuyến khích trẻ giao lưu giữa các nhóm
chơi.
- Nhận xét giờ chơi, giáo dục trẻ.
2.Góc chơi xây dựng: X©y
ng«i nhµ cña bÐ
- X©y khu vui ch¬i:
* Yêu cầu:
- Trẻ biết
sử dụng các loại đồ chơi để xếp chồng, cạnh, lắp ráp tạo mô hình ngôi nhà, khu
vui chơi
- Trẻ biết
trao đổi với bạn trong khi chơi.
- Vui vẻ chia đồ chơi với bạn
- Biết giữ
gìn cho ngôi nhà của mình luôn sạch sẽ.
- Trẻ biết
cất đồ chơi đồ dùng đúng nơi, ngăn nắp, gọn gàng.
* Chuẩn bị:
- Các khối, hộp, bộ đồ chơi xây
dựng, cây xanh, mô hình ngôi nhà…
* Tiến hành:
- Gợi ý trẻ quan sát, nhận xét và thảo luận về
chủ đề của góc chơi.
- Hướng trẻ vào nội dung góc chơi.
- Nhìn vào những đồ dùng, dụng cụ ở góc chơi
các con có ý định gì về chủ đề chơi?
- Để xây dựng được mô hình ngôi nhà cần những
đồ dùng, dụng cụ gì?
- Để trẻ tự phân, nhận vai chơi, thỏa thuận
chơi: Ai là nhóm trưởng? Các thành viên trong nhóm có những nhiệm vụ gì? Xây
dựng ngôi nhà như thế nào? Khi chơi phải chơi như thế nào?
- Khuyến khích trẻ giao lưu giữa các nhóm
chơi.
- Bao quát trẻ chơi, nhận xét giờ chơi.
- Giáo dục trẻ yêu trường, lớp.
3. Góc nghệ thuật: “ BiÓu diÔn c¸c bµi h¸t móa vÒ chñ ®Ò”:
* Yêu cầu:
- Trẻ biết biểu diễn và hát các bài
hát có trong chủ đề.
- Rèn kỹ năng biểu diễn cho trẻ cho trẻ.
- GD trẻ yêu gia đình. Biết đặt tên và giữ gìn
sản phẩm của mình, của bạn.
* Chuẩn bị:
- Các bài hát
- Nhạc cho trẻ cho trẻ hát
* Tiến hành:
- Gợi ý trẻ quan sát, nhận xét và thảo luận về
chủ đề của góc chơi.
- Hướng trẻ vào nội dung góc chơi.
- Trò chuyện cùng trẻ về chủ điểm
- Cho trẻ biểu diễn các bài hát về chủ đề
- GD trẻ yêu quý ngôi nhà
4. Góc chơi trò chơi học tập: “ T« mÇu tranh G§”:
* Yêu cầu:
- Trẻ biết cách tô màu và tô không
chờm ra ngoài
- Rèn kĩ năng tô cho trẻ
-Biết đặt tên và giữ gìn sản phẩm của mình,
của bạn.
* Chuẩn bị:
- Bút sáp màu cho trẻ, giấy cho
trẻ vẽ
* Tiến hành:
- Hướng trẻ vào nội dung góc chơi.
- Cô cho trẻ quan sát tranh mẫu
- Cho trẻ cùng nhau tô màu tranh
gia đình
- Khuyến khích trẻ tô
- Nhận xét giờ chơi, giáo dục trẻ.
5. Góc thư viện: “ Xem s¸ch tranh vÒ G§”:
* Yêu cầu:
- Trẻ biết cách giở sách đúng theo
yêu cầu của cô
- Rèn kĩ năng giở sách cho trẻ
* Chuẩn bị:
-Sách, tranh ảnh gia đình
* Tiến hành:
- Hướng trẻ vào nội dung góc chơi.
- Cô cho trẻ xem sách tranh ảnh về
gia đình
- Nhận
xét giờ chơi, giáo dục trẻ
Post a Comment