KẾ HOẠCH TUẦN 2 GIA ĐÌNH SỐNG CHUNG MỘT NGÔI NHÀ

KẾ HOẠCH TUẦN 2:GIA ĐÌNH SỐNG CHUNG MỘT NGÔI NHÀ Thêi gian thùc hiÖn tõ ngµy ..... ®Õn ngµy ..... Thứ ngày Thời điể...

KẾ HOẠCH TUẦN 2:GIA ĐÌNH SỐNG CHUNG MỘT NGÔI NHÀ
Thêi gian thùc hiÖn tõ ngµy ..... ®Õn ngµy .....




Thứ ngày

Thời điểm
Thứ hai
12/10
Thứ ba
13/10
Thứ tư
14/10
Thứ năm
15/10
Thứ sáu
16/10
1. Đón trẻ, chơi, thể dục sáng
 Cô ân cần đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định, cho trẻ chơi ở các góc chơi
- Trò chuyện : Với trẻ theo chủ đề GĐ thân yêu của bé
- Chơi theo ý thích.
- Hô hấp 1, Tay 4, Chân 3, Bụng 1, Bật 1
- Tập kết hợp lời bài hát: “- ThÓ dôc s¸ng : Cả nhà thương nhau.
2.Ho¹t ®éng hc
PTTC
- Ném trúng đích nằm ngang
- TC: Gia đình nào nhanh
PTTM
- Vẽ ngôi nhà của bé             (M)
PTNT
-  Đếm đến 6, NB các nhóm có 6 đối tượng, NB chữ số 6
PTNN
Trò chơi với chữ cái    e,ê



PTTM
- Hát: Cả nhà thương nhau
- NH: Ba ngọn nến lung linh
- TC: Ai đoán giỏi.
3. Chơi, hoạt động ở các góc
1.Góc xây dựng : - Xây ngôi nhà của bé
                  - Xây khu vui chơi
2.     Góc phân vai : - Chơi mẹ con, bán hàng,nấu ăn
3.     Góc học tập : Tô mầu tranh GĐ
4.     Góc nghệ thuật : Biểu diễn các bài hát múa về chủ đề
    5. Góc thư viện :  Xem sách tranh về GĐ
4.Ho¹t động chơ ngoài tri
- Biết cách chơi an toàn với các đồ chơi ngoài trời.
- Thu dọn lá cây, gom rác đúng nơi quy định.
- Xếp chữ số đã biết bằng sỏi, hột hạt.
- Dạo chơi trong khuôn viên trường.
* HĐCMĐ
- * Kể tên người thân trong gia đình
- * Trò chuyện về người thân công việc của người thân trong GĐ
** Trũ chơi
    - TC: Mèo đuổi   chuột
- TC: Kéo co
* Chơi t do
-  
5. Ăn ngủ
- Dạy trẻ biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn.
- Dạy trẻ đi vệ sinh đúng nơi quy định, sử dụng đồ dùng vệ sinh đúng cách.
- Trẻ biết lắng nghe, hiểu và thực hiện được các chỉ dẫn liên quan đến 2 - 3 hành động: Rửa tay, ăn cơm, lấy gối đi ngủ…
6. Chơi hoạt động theo ý thích





7.Trả trẻ
- Trò chuyện về trường gia đình của bé.
- Nói được một số thông tin địa chỉ gia đình
- Trò chuyện về công việc của bố, mẹ.
- Dạy hát: “ Cả nhà thương nhau”
- Bình cờ.

- Biết chào hỏi, xưng hô lễ phép với người lớn.
- Dạy trẻ nhận biết ký hiệu đồ dùng cá nhân của mình.
- Nghe nhạc thiếu nhi.
I. HOẠT ĐỘNG CHUNG CẢ TUẦN
* THỂ DỤC BUỔI SÁNG:
1. Yêu cầu:       
 - Trẻ thực hiện được đầy đủ, đúng, nhịp nhàng các động tác trong bài thể dục theo nhịp điệu.
 - Phát triển các nhóm cơ và hô hấp: Tay, lưng, bụng, lườn, chân.
 - Tạo tâm thế thoải mái cho trẻ trước khi tham gia học tập.
2. Chuẩn bị
 - Sân tập sạch sẽ an toàn
 - Trang phục gọn gàng
 - Nhạc và lời bài hát.
3. Tiến hành:
a. Khởi động :
 - Cho trẻ làm đoàn tàu ra sân kết hợp đi các kiểu đi: Đi bằng gót chân, mũi chân, đi nhanh, chạy chậm, đi thường ... sau  đó xếp 2 hàng ngang cách đều.
b.Trọng động
 - Tập kết hợp bài “Cả nhà thương nhau ”
 - Hô hấp 1: Hít vào thở ra sâu. ( Thực hiện 3-4 lần)
 - Tay 4: Đánh chéo hai tay ra hai phía trước, sau.( 2lần x8 nhịp)
 - Chân 3 : Đưa chân ra các phía.( 2 lần x 8nhịp)
 - Bụng 1: Đứng cúi về trước.( 2 lần x 8nhịp)
 - Bật 1: Bật tiến về phía trước( 2 lần x 8nhịp)
c. Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân tập 1 -2 vòng.
*CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC:
1. Góc chơi đóng vai: Ch¬i mẹ con, bán hàng,nấu ăn
* Yêu cầu:
  - Trẻ biết các hoạt động của mẹ con, người bán hàng biết công việc của cô giáo, người bán hàng
  - Biết nhập và thể hiện các vai chơi.
  - Trẻ biết nhanh chóng nhập cuộc vào nhóm chơi.
  - Trẻ biết cất đồ chơi đồ dùng đúng nơi, ngăn nắp, gọn gàng.
  - Chơi với bạn vui vẻ, thoải mái.
* Chuẩn bị:
  - Một số đồ dùng, đồ chơi
  - Tranh ảnh một số hoạt động của mẹ con, người bán hàng
* Tiến hành:
 - Gợi ý trẻ quan sát, nhận xét và tự chọn góc chơi.
 - Hướng trẻ vào nội dung góc chơi.
 - Để trẻ quan sát, thảo luận và thỏa thuận về chủ đề của góc chơi.
 - Để chơi được góc chơi cần những đồ dùng, dụng cụ gì? Sắp xếp như thế nào? 
 - Để trẻ tự thảo luận và tự phân vai chơi: Ai đóng vai là mẹ con ? Ai đóng vai người bán hàng? Người bán hàng làm những công việc gì? Thái độ của người bán hàng đối với người mua hàng ?
 - Cô bao quát, gợi ý trẻ thể hiện vai chơi
 - Khuyến khích trẻ giao lưu giữa các nhóm chơi.
 - Nhận xét giờ chơi, giáo dục trẻ.
2.Góc chơi xây dựng:  X©y ng«i nhµ cña bÐ
                            - X©y khu vui ch¬i:
* Yêu cầu:
  - Trẻ biết sử dụng các loại đồ chơi để xếp chồng, cạnh, lắp ráp tạo mô hình ngôi nhà, khu vui chơi
  - Trẻ biết trao đổi với bạn trong khi chơi.
  - Vui vẻ chia đồ chơi với bạn
  - Biết giữ gìn cho ngôi nhà của mình luôn sạch sẽ.
  - Trẻ biết cất đồ chơi đồ dùng đúng nơi, ngăn nắp, gọn gàng.
* Chuẩn bị:
  - Các khối, hộp, bộ đồ chơi xây dựng, cây xanh, mô hình ngôi nhà…
* Tiến hành:
 - Gợi ý trẻ quan sát, nhận xét và thảo luận về chủ đề của góc chơi.
 - Hướng trẻ vào nội dung góc chơi.
 - Nhìn vào những đồ dùng, dụng cụ ở góc chơi các con có ý định gì về chủ đề chơi?
 - Để xây dựng được mô hình ngôi nhà cần những đồ dùng, dụng cụ gì?
 - Để trẻ tự phân, nhận vai chơi, thỏa thuận chơi: Ai là nhóm trưởng? Các thành viên trong nhóm có những nhiệm vụ gì? Xây dựng ngôi nhà như thế nào? Khi chơi phải chơi như thế nào?
 - Khuyến khích trẻ giao lưu giữa các nhóm chơi.
 - Bao quát trẻ chơi, nhận xét giờ chơi.
 - Giáo dục trẻ yêu trường, lớp.
3. Góc nghệ thuật: BiÓu diÔn c¸c bµi h¸t móa vÒ chñ ®Ò”:
* Yêu cầu:
  - Trẻ biết biểu diễn và hát các bài hát có trong chủ đề.
 - Rèn kỹ năng biểu diễn cho trẻ cho trẻ.
 - GD trẻ yêu gia đình. Biết đặt tên và giữ gìn sản phẩm của mình, của bạn.
* Chuẩn bị:
 - Các bài hát
 - Nhạc cho trẻ cho trẻ hát
* Tiến hành:
 - Gợi ý trẻ quan sát, nhận xét và thảo luận về chủ đề của góc chơi.
 - Hướng trẻ vào nội dung góc chơi.
 - Trò chuyện cùng trẻ về chủ điểm
 - Cho trẻ biểu diễn các bài hát về chủ đề
 - GD trẻ yêu quý ngôi nhà
4. Góc chơi trò chơi học tập: T« mÇu tranh G§”:
* Yêu cầu:
  - Trẻ biết cách tô màu và tô không chờm ra ngoài
  - Rèn kĩ năng tô cho trẻ
 -Biết đặt tên và giữ gìn sản phẩm của mình, của bạn.
* Chuẩn bị:
   - Bút sáp màu cho trẻ, giấy cho trẻ vẽ
* Tiến hành:
  - Hướng trẻ vào nội dung góc chơi.
  - Cô cho trẻ quan sát tranh mẫu
  - Cho trẻ cùng nhau tô màu tranh gia đình
  - Khuyến khích trẻ  tô
  - Nhận xét giờ chơi, giáo dục trẻ.
5. Góc thư viện: Xem s¸ch tranh vÒ G§”:
* Yêu cầu:
  - Trẻ biết cách giở sách đúng theo yêu cầu của cô
  - Rèn kĩ năng giở sách cho trẻ
* Chuẩn bị:
   -Sách, tranh ảnh gia đình
* Tiến hành:
  - Hướng trẻ vào nội dung góc chơi.
  - Cô cho trẻ xem sách tranh ảnh về gia đình
  - Nhận xét giờ chơi, giáo dục trẻ

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-lon 3311574399544650030

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item