Giáo án tạo hình: Vẽ và tô màu con chuồn chuồn
Giáo án tạo hình Vẽ và tô màu con chuồn chuồn 1. Mục đích: * Kiến thức : - Trẻ biết phối hợp các nét, hình cơ bản để tạo nên bức tr...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/01/giao-an-tao-hinh-ve-va-to-mau-con-chuon-chuon.html
Giáo án tạo hình
Vẽ và tô màu con chuồn chuồn
Vẽ và tô màu con chuồn chuồn
1. Mục đích:
* Kiến thức:
- Trẻ biết phối
hợp các nét, hình cơ bản để tạo nên bức tranh và chọn màu đúng để tô màu, vẽ
con chuồn chuồn
* Kỹ năng:
- Trẻ biết dùng
kỹ năng vẽ nét cong, nét thẳng, nét xiên… để tạo ra con chuồn chuồn. Biết
trình bày bố cục tranh, phối hợp màu sắc phù hợp.
- Rèn cách cầm
bút, ngồi vẽ đúng tư thế.
* Thái độ:
- Trẻ có ý thức
gọn gàng trong và sau khi vẽ, biết yêu quý, bảo vệ… các con vật.
- Trẻ biết bảo
vệ sản phẩm của mình
2. Chuẩn bị:
- Giấy, bút chì,
bút màu đủ cho trẻ
- Bức tranh mẫu
của cô.
3. Tiến hành tổ
chức hoạt động:
* Hoạt động 1:
Vào bài.
- Cả lớp hát bài
“Con cào cào”, trò chuyện với trẻ về các con côn trùng
* Hoạt động 2:
Quan sát tranh mẫu.
- Đây là bức tranh
vẽ về con gì đây?
- Con chuồn
chuồn là con trùng có hại hay có lợi?
- Con chuồn
chuồn có những bộ phận gì?
- Chúng có màu
sắc như thế nào đây?
* Hoạt động 3 Cô
vẽ mẫu mẫu.
Để vẽ được con chuồn chuồn thì đầu tiên chúng
ta sẽ vẽ cái gì ?
- Đầu tiên chúng
ta vẽ một hình tròn để làm đầu, trên đầu có mắt, miệng
-Tiếp theo vẽ
một hình dài để làm thân.
- Bây giờ chúng
ta sẽ vẽ cánh. Chuồn chuồn có mấy cánh?
- Sau khi vẽ
xong thì chúng ta tô màu cho con chuồn chuồn.
* Hoạt động 3:
Trẻ thực hiện.
- Cô phát giấy,
bút màu, bút chì cho trẻ vẽ.
- Trong khi trẻ
thực hiện cô đi xung quanh bao quát và giúp đỡ những trẻ còn yếu
* Hoạt động 4:
Đánh giá sản phẩm.
- Cô mời trẻ đưa
sản phẩm của mình lên trưng bày trên giá, những bức tranh đẹp cô treo sang 1
bên, còn những bức tranh chưa đẹp và chưa xong cô treo sang 1 bên.
- Cô mời trẻ lên
chọn sản phẩm mình thích nhất và nêu nhận xét, đánh giá sản phẩm đó:
+ Vì sao cháu
thích bức tranh này? Vì sao nó lại đẹp? Bức tranh này đã giống với bức
tranh của cô chưa?
+ Con còn thích
bức tranh nào ? Vì sao?... (4 - 5 trẻ).
- Cô nhận xét
lại sản phẩm của trẻ: tuyên dương những sản phẩm vẽ cẩn thận, màu sắc đúng, bố
cục hợp lý, động viên, khuyến khích những trẻ yếu cố gắng vẽ đẹp hơn.
* Kết thúc hoạt
động:
Cô và trẻ cùng
mang những sản phẩm mới làm được vào góc tạo hình… để trưng bày. Nhờ trẻ cùng
giúp cô cất gọn đồ dùng và đi rửa tay sạch sẽ.
* HOẠT ĐỘNG GÓC: Góc phân vai (Góc chính)
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Nội
dung: - Dạo chơi, nhặt lá rụng trên sân trường.
- TCV Đ: Bắt vịt trên
cạn - Chơi tự do: Chơi vò giấy, xé
lá.
1. Yêu cầu: - Trẻ ra sân
ngoan, không chạy lung tung, không bứt hoa, bẻ cành.
- Trẻ hứng thú
chơi các trò chơi.
2. Chuẩn bị: - Sân trường
rộng, sạch, an toàn. Lá cây, giấy, quần áo gọn gàng cho trẻ.
3. Tiến trình tổ
chức hoạt động:
* Dạo chơi, nhặt
lá rụng trên sân trường.
- Cô kiểm tra sức
khỏe và dặn dò trẻ trước khi ra sân phải tắt hết điện, ra sân không được chạy
nhảy lung tung, không xô đẩy bạn.
- Cô cùng trẻ
làm một đoàn tàu cùng nhau đi tham quan, dạo chơi vườn trường. Và hỏi trẻ:
+ Các con vừa
được được đi đâu vậy? Đi dạo các con thấy những gì? Đây là cái gì?
+ Hoa để làm gì?
Chúng ta phải làm gì để cho hoa được đẹp?
- Sau đó, cho
trẻ nhặt lá vàng rụng ở sân trường và cô hỏi trẻ:
+ Các con thấy
sân trường hôm nay có gì rơi? Lá vàng rơi làm cho sân trường sạch hay bẩn?
+ Muốn cho sân trường sạch sẽ các con
phải làm gì? Vậy các con nhặt lá vàng bỏ vào đâu?
- Cô phát giỏ
rác cho 3 tổ và phân công mỗi tổ nhặt một khoảng sân.
- Trẻ nhặt lá
vàng cô nhắc nhở trẻ đổ đúng nơi quy định của nhà trường.
- Giáo dục trẻ:
Biết bảo vệ, giữ dìn vệ sinh môi trường.Không được vứt rác, khạc nhổ bừa bải
làm ô nhiểm môi trường.
- Cho trẻ rửa tay bằng xà phòng dưới vòi
nước.
* TCVĐ: Bắt vịt trên cạn
– Cô cho trẻ nhắc lại cách chơi luật
chơi và tiến hành cho trẻ chơi 4-5 lần.
* Chơi tự do: Cô cho trẻ chơi
những trò chơi mà mình yêu thích. cùng một số trẻ nhặt lá vàng trong sân bỏ vào
sọt rác…
- Chơi xong cô cho trẻ đi rửa tay bằng
xà phòng. Dặn trẻ vặn nhỏ vòi nước để tiết kiệm nước.
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Nội dung : - Đọc đồng dao “Cô
nhện”.
- Chơi tự do ở các góc.
1.
Yêu cầu: -
Trẻ đọc thuộc lời, hiểu được nội dung bài đồng dao.
-
Trẻ mạnh dạn tham gia các vai diễn, thể hiện được cử chỉ, điệu bộ của các nhân
vật…
2.
Chuẩn bị:
Nội dung bài đồng dao, đ/c các góc đầy đủ.
3.
Tiến hành tổ chức hoạt động:
*
Đọc đồng dao “Cô nhện”.
-
Cô cất cho trẻ hát bài “Con chuồn chuồn”, cho trẻ nêu những con côn trùng mà
trẻ biết.
- Cô đọc bài đồng dao cho trẻ nghe 2
lần, giới thiệu tên bài đồng dao, tên tác giả.
- Mời trẻ đọc theo cô 2 lần từng câu từ
đầu đến hết bài đồng dao và gợi hỏi trẻ về nội dung.
- Cô đọc những từ đầu của câu và mời trẻ
đọc tiếp những từ sau.
- Khi trẻ đã thuộc cô tổ chức cho trẻ
đọc thi đua giữa các tổ, nhóm, cá nhân với nhau.
* Chơi tự do ở các góc: Cô cho trẻ về
nhóm mình thích chơi và tự lấy đồ chơi xuống chơi dưới sự hướng dẫn của cô. Cô
đến bên trẻ hướng dẫn và chơi cùng trẻ. Và hỏi trẻ: Con đang làm gì đây? Cái gì
đây? Dặn dò trẻ không được vứt đ/c lung tung, không dành đ/c với bạn.
- Cô bao quát trẻ chơi an toàn. Chơi
xong cô hướng dẫn trẻ tự cất đồ chơi gọn gàng.
*
Đánh giá các hoạt động trong ngày. (Đón trẻ, ăn, ngủ -
HĐCCĐ - HĐNT - Vui chơi). ………………………………………………………………………………………………….
Post a Comment