Giáo án tạo hình: Vẽ bập bênh
Giáo án tạo hình: Vẽ bập bênh 1.Mục đích yêu cầu: - Trẻ biết sử dụng các kĩ năng đã học để vẽ bập bênh. - Trẻ biết cách cầm bút, ng...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/01/giao-an-tao-hinh-ve-bap-benh.html
Giáo án tạo hình: Vẽ bập bênh
1.Mục đích yêu cầu:
- Trẻ biết sử dụng các kĩ năng đã học để vẽ bập bênh.
- Trẻ biết cách cầm bút, ngồi đúng tư thế, vẽ các nét
xiên, nét thẳng tạo thành chiếc bập bênh. Rèn cho trẻ về bố cục hợp lí...
- Giáo dục trẻ yêu trường lớp, thích
đến trường và có ý thức làm đẹp trường lớp.
2. Chuẩn bị:
- Tranh mẫu của cô, giá treo tranh,
thước chỉ.
- Vở tạo hình, bút chì, bút sáp cho
trẻ.
3. Tiến hành tổ chức hoạt động:
* Ổn định tổ chức, gây hứng thú:
- Cô cho cả lớp hát bài “Trường chúng cháu là trường MN” và
hỏi trẻ:
+ Các cháu vừa hát bài gì? Ở trường
các cháu có những đồ chơi gì? Khi chơi các loại đồ chơi ngoài tơi các con cần
chú ý điều gì?Cô GD trẻ biết chơi an toàn. Các cháu có thích chơi bập bênh
không? Cả lớp xem cô có gì đây nào?
* Hoạt động 1: Cô giới thiệu
tranh cho trẻ.
- Cô giới thiệu tranh và cùng trẻ
nhận xét bức tranh vẽ chiếc bập bênh.
- Cô gợi hỏi trẻ: + Các con thấy
chiếc bập bênh của cô được vẽ bởi những nét gì?
+ Đế trụ bên dưới có hình gì , được
tạo bởi những nét gì?cô tô màu gì?
+ Thanh ngang được vẽ bởi nét gì?
Được cô tô màu gì đây?
+ Khi ngồi trên cần có gì để bám vào?
Cô vẽ như thế nào đây?.....
* .Hoạt động 2:
Cô vẽ mẫu
- Cô vừa vẽ vừa dùng lời giải thích
cho trẻ hiểu:
+ Đầu tiên cô đặt tờ giấy nằm ngang,
cô cầm bút bằng ba đầu ngón tay. Cô vẽ một hình tam giác nằm ở phía dưới . sau
đó cô vẽ 2 đường thẳng nằm song song…..
+ Các con có muốn vẽ bập bênh giống
cô không? Ai cho cô biết chúng ta phải
vẽ gì trước và vẽ như thế nào nào?khi vẽ
phải chú ý điều gì?
* Hoạt động 3: Trẻ thực hiện.
- Cả lớp hát bài: “Cháu vẽ” cô
phát đồ dùng tới từng trẻ.
- Cô cho trẻ làm động tác vẽ trên không
vẽ các nét xiên , thẳng….
- Trong quá trình trẻ thực hiện cô bao
quát, gợi hỏi cách vẽ và hướng dẫn thêm cho những trẻ còn chậm.
* Hoạt động 4: Nhận
xét sản phẩm.
- Cô mời trẻ đưa sản phẩm của mình
lên trưng bày - Mời một số trẻ lên chọn sản phẩm mình thích, nhận xét, vì sao cháu
thích? …Sản phẩm đẹp cô cho về góc trưng bày.
* Kết thúc: Cô mời tất cả trẻ cùng đọc bài thơ:
“ Bập bênh”
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
HĐCCĐ: Hướng dẫn trẻ chơi với một số đồ
chơi ngoài trời
TCVĐ: Mèo đuổi chuột
Chơi theo ý thích: Đồ chơi
ngoài trời, cần câu cá, lá cây…
1. Mục đích:
- Được ra sân
tắm nắng , hít thở không khí trong lành, thỏa mãn nhu cầu vận động
- Trẻ biết cách chơi đồ chơi ngoài
trời một cách an toàn, có y thứ giữ gìn bảo vệ
2. Chuẩn bị:
- Đồ chơi ngoài trời, sân bãi sạch sẽ an toàn. Cần câu
cá, lá cây
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Hướng dẫn trẻ chơi một số đồ chơi ngoài trời:
- Cô kiểm
tra trang phục dặn dò trẻ trươc khi ra sân, cô dẫn trẻ ra sân tro chuyện với trẻ:+ Các con hãy nhìn xem
trên sân trường chúng ta có nhũng loại đồ chơi gì?
+ Các con thích chơi loại nào?
- Cô dẫn
trẻ đến từng loại đồ chơi cho trẻ quan sát và đàm thoại với trẻ:
+Đây là đồ
chơi gì? Nó làm bằng gì ? chơi như thế nào?
+Khi chơi
các con có được treo, đánh đu, hay chen lấn xô đẩy nhau không?
+ Điều gì
sẽ xảy ra nếu các con chơi như vậy?
- Cô hướng
dẫn trẻ chơi với từng loại đồ chơi
- GD trẻ
chơi an toàn , không chen lấn xô đẩy nhau, không leo trèo….biết bảo vệ những
loại đồ dùng đồ chơi. Nhường nhịn nhau khi chơi.
*TCVĐ:
Mèo đuổi chuột
- Cô phổ biến cách chơi, luật chơi
- Cô tổ chức cho trẻ chơi làm 2 nhóm,
cô bao quát trẻ chơi.
*Chơi theo ý thích: Cô giới thiệu đồ chơi , khu vực chơi. Nhắc trẻ không tranh giành , chơi quá sức.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Nội
dung hoạt động: - Rèn kĩ năng tạo hình, toán cho trẻ yếu.
1.
Mục đích: Giúp trẻ nắm được một số kĩ
năng của tạo hình, toán.
2.
Chuẩn bị:- Bút chì, sáp màu, các
hình: Vuông, tròn...các nhóm đối tượng.
3.
Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Rèn kĩ năng tạo hình, toán cho trẻ yếu.
- Mời những trẻ còn yếu kĩ năng tạo hình, toán về 2
nhóm cô đã chuẩn bị sẵn.
- Cô đến nhóm tạo hình rèn cho trẻ một số kĩ năng: Vẽ,
tô màu, nặn…
- Cô đến nhóm toán giúp trẻ phân biệt các hình:Về màusắc,
hình dạng, số lượng….
* Chơi theo ý thích
ở các góc:
- Cô cho trẻ vê nhóm chơi mà mình thích, cô hướng dẫn
trẻ tự lấy đồ chơi để chơi. Quá trình chơi cô động viên trẻ và chơi với trẻ,
bao quát trẻ chơi an toàn.
-
Dặn dò trẻ không dành đồ chơi với bạn, không vứt ném đồ chơi.
- Chơi xong cô hướng dẫn trẻ tự cất
đồ chơi gọn gàng, đúng quy định
* Lưu ý cuối ngày:
……………………………………………………………………………………
Post a Comment