Giáo án tạo hình: Tô màu ngôi nhà của bé
Giáo án tạo hình Tô màu ng ôi nhà của bé 1. Mục đích yêu cầu: * Kiến thức: Trẻ tô màu ngôi nhà theo ý thích. Trẻ biết gọi tên cá...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/01/giao-an-tao-hinh-to-mau-ngoi-nha-cua-be.html?m=0
Giáo án tạo hình
Tô màu ngôi nhà của bé
Tô màu ngôi nhà của bé
1.
Mục đích yêu cầu:
*
Kiến thức:
Trẻ
tô màu ngôi nhà theo ý thích. Trẻ biết gọi tên các bông hình và các bộ phận của
ngôi nhà.
*
Kỹ năng:
Trẻ
ngồi đúng tư thế, biết chọn bút màu phù hợp, biết cầm bút đúng cách để tô màu
đều, đẹp, không lem ra ngoài.
*
Thái độ:
-
Có thái độ kiên trì thực hiện để tạo ra sản phẩm của mình.
-
Biết yêu quý, giữ gìn sản phẩm của mình và của bạn.
-
Biết yêu quý, bảo vệ ngôi nhà của gia đình mình.
2.
Chuẩn bị:
-
Đồ dùng của cô: +
Bức tranh ngôi nhà tầng. Bức tranh nhà cấp 4.
+
Giá tạo hình, bảng, một số kẹp.
-
Đồ dùng của trẻ: +
Mỗi trẻ 1 bức tranh vẽ sẵn ngôi nhà.
+
Bút màu, bàn, ghế đủ trẻ thực hiện.
3.
Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Hoạt động 1: Vào bài.
Cô cất cho trẻ hát bài “Nhà của tôi”, gợi hỏi
trẻ:
-
Các cháu vừa hát bài hát nói về gì? Ngôi nhà để cho ai ở?
* Hoạt động 2: Quan sát tranh mẫu của cô.
-
Cô đưa 2 bức tranh ra cho trẻ quan sát và gợi hỏi:
-
Cô có mấy ngôi nhà?
-
Đây là ngôi nhà gì? Mái nhà có hình gì? Màu gì?
-
Thân nhà có hình gì? Màu gì?
-
Còn cửa nhà có hình gì? Màu gì?
-
Bây giờ cô cũng muốn tô màu bức tranh thật đẹp để tặng gia đình. Các con chú ý
nhìn cô làm nhé.
* Hoạt động 3: Cô tô mẫu và hướng dẫn cách tô.
-
Các con nhìn cô ngồi thẳng người, không được ngồi vẹo lưng, không được nằm bẹt
lên bàn, tay phải cô cầm bút bằng 3 ngón tay, còn tay trái cô để lên giấy để
giữ giấy.
-
Lần lượt cô sẽ tô mái nhà màu đỏ, tiếp theo cô tô thân nhà màu vàng và hỏi cuối
cùng cô tô cánh cửa màu gì đây?
-
Khi tô cô không tô lem ra ngoài, cô đưa bút đều tay vì thế cô tô màu rất đều.
-
Cô đã tô xong bức tranh rồi. Chúng mình nhìn xem cô tô bức tranh có đẹp không?
*
Trẻ thực hiện: Bây
giờ, cả lớp chúng mình có muốn tô màu cho bức tranh thật đẹp để gửi tặng cho
gia đình không?
-
Cô phát tranh, phấn màu cho trẻ tô và hỏi trẻ chọn màu gì?
-
Khi trẻ thực hiện cô nhắc nhở trẻ ngồi đúng thư thế, tay phải chúng mình cầm
bút, tay trái chúng mình giữ vở, cầm bút và di màu đều tay, khi tô chúng mình
không được tô lem ra ngoài.
-
Trong quá trình trẻ thực hiện cô đến bên từng trẻ động viên và giúp đỡ trẻ.
* Hoạt động 4: Nhận xét sản phẩm.
-
Cô treo tất cả tranh của trẻ lên giá. Sau đó, mời trẻ lên nhận xét xem cháu
thích bức tranh nào? Vì sao cháu thích bức tranh này?
+
Bạn tô màu như thế nào? Cô nhẫn xét lại và tuyên dương, động viên trẻ.
* Hoạt động 5: Kết thúc hoạt động:
-
Cả lớp đọc bài thơ “Em yêu nhà em” đưa sản phẩm đên góc trưng bày sản phẩm.
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOÀI
TRỜI
Nội
dung hoạt động:
-
Dạo chơi, nhặt lá vàng trên sân trường.
- TCVĐ: “Bịt
mắt bắt dê”. - Chơi tự do: Chơi với
phấn, bóng, đ/c xếp hình.
1.
Yêu cầu:
-
Trẻ Dạo chơi thoải mái, chăm chỉ nhặt lá vàng rơi trên sân trường.
-
Trẻ không làm bẩn quần áo. Biết rửa tay sạch sẽ sau khi lao động.
2. Chuẩn bị:
- Trang phục gọn gàng, sân bằng
phẳng.
- Giỏ rác. Phấn, bóng, đ/c xếp
hình.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Dạo chơi nhặt lá vàng trên sân
trường:
- Cô kiểm tra sức khỏe của
trẻ, thảo luận với trẻ trước khi ra sân phải tắt hết điện, khi ra sân không
chạy lung tung, không xô đẩy bạn.
- Cho trẻ ra sân đứng xung quanh
cô và hỏi trẻ:
+ Để sân trường và vườn trường
của chúng ta luôn sạch sẽ thì phải làm gì?
+ Các con có muốn góp sức lao
động của mình để sân trường luôn sạch không?
- Cô chia trẻ làm 3 tổ mỗi tổ nhổ
cỏ và nhặt lá rụng trên sân trường, cô phát cho mỗi tổ một giỏ rác.
- Khi lao động xong cô cho trẻ đi
rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng.
* Chơi tự do:
- Chơi với phấn, bóng, đ/c xếp
hình. Cô bao quát trẻ chơi an toàn.
* Hoạt động góc: Góc sách (
chính)
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG: - Nghe một số bài hát dân ca qua
băng đĩa.
- Chơi tự do
ở các góc.
1.
Yêu cầu:
Trẻ
chú ý nghe hát, chơi ngoan không dành đồ chơi với bạn, không vứt đồ chơi lung
tung.
2.
Chuẩn bị:
-
Đầu, ti vi, đĩa có bài hát dân ca “Lý cây xanh”, “Cò lả”, “Ru con”…
-
Đồ chơi các nhóm đầy đủ.
3.
Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Nghe 1 số bài hát dân ca qua băng đĩa.
-
Cô cho trẻ ngồi hình chữ u và cô nói: Hôm nay cô thấy lớp chúng mình học rất là
ngoan, giờ cô sẽ tặng cho các bài hát dân ca “Trống cơm” cả lớp chúng mình nghe
nhé.
-
Cô hát lần 1 từ đầu đến hết bài nhẹ nhàng, tình cảm kết hợp điệu bộ.
-
Hỏi trẻ: + Các con vừa nghe hát bài hát gì? Dân ca nào?
+
Trong bài hát nói về gì?
-
Cô hát lần 2, cô khuyến khích, động viên trẻ hát cùng cô và lắc lư người cùng
cô.
*
Chơi tự
do ở các
góc:
Cô cho trẻ về
nhóm mình thích chơi và tự lấy đồ chơi xuống chơi dưới sự hướng dẫn của cô.
-
Cô đến bên trẻ hướng dẫn và chơi cùng trẻ. Và hỏi trẻ: Con đang làm gì đây? Cái
gì đây?
-
Dặn dò trẻ không được vứt đ/c lung tung, không dành đ/c với bạn.
-
Cô bao quát trẻ chơi an toàn. Chơi xong cô hướng dẫn trẻ tự cất đồ chơi gọn
gàng.
*
Đánh giá các hoạt động trong ngày.
( ăn, ngủ - HĐCCĐ - HĐNT - Vui chơi).
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment