Biểu diễn hát, múa một số bài hát về chủ đề “Cá vàng bơi”; “Đố bạn”; “Chú voi con”
Biểu diễn hát, múa một số bài hát về chủ đề “Cá vàng bơi”; “Đố bạn”; “Chú voi con” Nghe hát: Hoa thơm bướm lượn TCAN: Đoán tên...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/01/bieu-dien-hat-mua-mot-so-bai-hat-ve-chu-de-ca-vang-boi-do-ban-chu-voi-con.html
Biểu diễn hát, múa một số bài hát về chủ đề
“Cá vàng bơi”; “Đố bạn”; “Chú voi con”
Nghe hát: Hoa thơm bướm lượn
TCAN: Đoán tên nốt nhạc
1. Mục đích yêu cầu:
* Kiến thức:
- Trẻ biết hát đúng giai điệu, đúng nhạc
của các bài hát. Biết vận động theo nhạc, kết hợp biểu diễn các động tác theo
lời bài hát.
* Kỹ năng:
- Trẻ biết thể hiện tình cảm của mình
khi hát. Trẻ thích nghe hát và hưởng ứng cảm xúc khi nghe hát.
- Chơi trò chơi đúng cách, đúng luật.
* Thái độ: Trẻ biết hát và vận động múa đúng theo nhạc 1
số bài hát.
- Giáo dục trẻ biết yêu quý, bảo vệ và
chăm sóc các con vật…
2. Chuẩn bị.
- Dụng cụ âm nhạc đủ cho số trẻ (lắc xô,
tróng lắc, phách tre).
- 1 số mũ voi, mũ khỉ, mũ hươu, mũ gấu
để trẻ đội.
- Mũ chóp, đàn YAMAHA
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Hoạt động 1: Vào bài.
- Cô cho trẻ đọc bài thơ “Mười quả trứng
tròn”, cùng trẻ trò chuyện về những con vật trẻ yêu quý? Vậy con có muốn thể
hiện tình cảm của mình với các con vật đó không?
* Hoạt động 2: Biểu diễn hát múa
một số bài hát trong chủ đề động vật.
- Hôm nay, cô muốn tổ chức cho các con
thi đua thể hiện hát múa, biểu diễn các bài hát về con vật thật hay, thật hấp
dẫn. Khi tham gia vào cuộc thi này các cháu phải làm gì? Trước hết cô mời cả
lớp mình cùng đứng dậy cùng hát và vận động bài “Con gà trống” nào.
- Bài “Con gà trống”.
+ Cô và trẻ cùng đứng dậy hát và nhún
chân, khi đến đoạn “ò ó o” thì đưa tay lên miệng làm động tác gà trống gáy.
- Bài hát “Cá vàng bơi”: Cô mở cho trẻ
nghe và đoán giai điệu, hỏi trẻ: Cháu vừa nghe giai điệu hát bài gì? Do ai sáng
tác? Cô mời cả lớp hát và vổ tay theo nhịp bài hát. Cô phát các dụng cụ âm nhạc và cho trẻ gõ theo nhịp
của bài hát theo tổ, cá nhân.
- Bài hát “Đố bạn”: Cô mời cả lớp
đứng thành vòng tròn biểu diễn hát, làm động tác minh họa bài “Đố bạn biết”.
+ Cô mời cá nhân trẻ xung phong lên biểu
diễn.
- Bài hát “Một con vịt”:
+ Cô mời cả lớp vừa hát, vừa hát vừa đi
vòng tròn bắt chước dáng đi lạch bạch của con vịt.
+ Cô mời nhóm, cá nhân trẻ biểu diễn.
* Hoạt động 3: Nghe hát: “Hoa thơm
bướm lượn”.
- Cô hát lần 1: Kết hợp với nhạc đệm,
hỏi trẻ tên bài hát?…
- Cô hát lần 2: Kết hợp nhạc và biểu
diễn cùng với cả lớp.
* Hoạt động 4: TCAN “Đoán tên nốt
nhạc”.
- Cô nêu cách chơi và tổ chức cho trẻ
chơi 2 - 3 lần.
* Kết thúc hoạt động: Cả lớp cùng chơi
t/c “Con muỗi”.
* HOẠT ĐỘNG GÓC: Góc học tập (Góc chính)
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
NGOÀI TRỜI
Nội dung hoạt động: - Quan sát con
cá sấu dưới suối trong vườn cổ tích
- TCVĐ: Mèo đuổt
chuột. - Chơi tự do: Chơi với đ/c
ngoài trời.
1. Yêu cầu :
- Trẻ
biết một số đặc điểm nổi bật của con cá sấu
2. Chuẩn bị:
- Đ/c ngoài trời: Cầu trượt, xích đu, đu
quay… sạch sẽ, an toàn.
- Sân chơi rộng, sạch sẽ. Một số con
chuồn chuồn, ong, nhện, bồ câu... bằng đồ chơi.
3. Tiến hành tổ chức hoạt động:
* Quan sát con cá sấu.
- Cô dặn dò trẻ trước lúc xuống sân,
khi xuống sân phải như thế nào?
- Cô dẫn trẻ đến chỗ dòng suối có mô
hình con cá sấu. cô giới thiệu với trẻ đây là con cá sấu được làm bằng đá nhưng
nó cũng rất giống với con thật nên các con hãy quan sát thật kỹ sau đó sẽ nói
các đặc điểm của chúng cho cô nghe.
- Cô hỏi trẻ đây là con gì? Nó sống ở
đâu?
- Nó là động vật như thế nào? Nó có mấy
chân?
- Trên lưng của nó những cái gì? Nó di
chuyển như thế nào?
* TCVĐ: Mèo đuổt chuột: Cô cho trẻ nhắc
lại cách chơi luật chơi và cho trẻ chơi 3 - 4 lần.
* Chơi tự do: Chơi với cầu
trượt, xích đu, đu quay… Cô bao quát trẻ chơi an toàn.
- Chơi xong trẻ
biết về lớp rửa tay sạch sẽ. Dặn dò trẻ vặn nhỏ vòi để tiết kiệm nước.
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Nội dung hoạt động: - Vệ sinh lớp
học. Đóng chủ đề “Các con vật đáng yêu”, mở chủ đề “Tết và mùa xuân”. -
Nêu gương cuối tuần
.
1. Mục đích: Trẻ thuộc các
bài thơ, bài hát, ca dao, đồng dao trong chủ đề. Thể hiện lại một cách rõ ràng
mạch lạc. Biết nhận xét, đánh giá về mình về bạn.
2. Chuẩn bị: Một số hình ảnh,
hoạt động về ngày tết. Phiếu bé ngoan.
- Khăn lau, giỏ rác.
3. Tiến hành tổ chức hoạt động:
* Vệ sinh lớp học. Đóng chủ đề “Các
con vật đáng yêu”.
- Cô và trẻ thảo
luận về công việc sẽ làm (nội dung công việc, các đồ dùng, dụng cụ, cách thực
hiện…) cô phân công
cho từng tổ.
- Trẻ thực hiện
công việc dưới sự hướng dẫn và giám sát của cô.
- Cô cho trẻ quan sát những hình
ảnh về các con vật đáng yêu và mời trẻ lên chỉ những hình ảnh về các con vật và nói lên nhận xét của
mình về những hình ảnh đó.
- Mời trẻ thể hiện các bài hát, bài thơ,
câu chuyện đã được học trong chủ đề. Cô và các bạn động viên, giúp đỡ trẻ khi
trẻ gặp khó khăn.
* Mở chủ đề “Các phương tiện giao
thông”:
Cô cho trẻ xem những hình ảnh về tình trạng giao thông và hỏi trẻ khi bố mẹ chở
chúng ta đi học bằng xe máy thì chúng ta phải làm gì?
* Nêu gương cuối tuần, phát phiếu
bé ngoan:
Cô
cho trẻ tự nhận xét về mình, về bạn.
- Cô nhận xét chung cả lớp: Tuyên dương
những trẻ giỏi, khuyến khích những trẻ chưa giỏi tuần sau cố gắng hơn.
- Phát phiếu bé ngoan cho trẻ.
*
Đánh giá các hoạt động trong ngày. (Đón trẻ, ăn, ngủ - HĐCCĐ - HĐNT - Vui
chơi).
……………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment