XÁC ĐỊNH PHÍA PHẢI, TRÁI CỦA BẢN THÂN
Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ Hoạt động: LQVT Lĩnh vực: Phát triển nhận thức XÁC ĐỊNH PHÍA PHẢI, TRÁI CỦA BẢN THÂN I. MỤC ĐÍCH ...
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Hoạt động 1: Ôn
phân biệt phía phải, phía trái của
bản thân
- Cho trẻ chơi trò chơi “Đến nhà bạn ”
Cô kể 1 đoạn trong câu chuyện “tình bạn” đến câu bạn Lan giành đồ chơi
của bạn .Mọi bạn khuyên không nên giành đồ chơi các bạn
mà bạn Lan không nghe”.
+ Các con có muốn giúp bạn Lan
không?
- Các con hãy gọi Cô đến giúp Lan nhé.
- Cho 2 trẻ lên bịt mắt và đi theo đường do bạn hướng dẫn và giúp đỡ.
Ví dụ: Đi sang bên trái - Trẻ đi sang bên trái, sang phải - trẻ đi
sang phía phải của mình cho đến ngôi nhà.
- Tương tự trẻ khác lên chơi.
2. Hoạt động 2: Xác
định phía phải, phía trái của bạn, đối tượng khác có sự định hướng.
?Cô kể tiếp “ Cô đi
qua bạn Lan để khuyên Bạn…”
- Các bạn hãy nói giùm tôi:
+ Lan ở phía nào của cô?
+ Các bạn ở bên nào của bạn Lan?
+ Bạn Lan, các Bạn ở phía nào
của Cô?
+ Côvà bạn Lan ở phía nào của bạn?
- Cô đổi vị trí và đặt câu hỏi tương tự.
? Thế là Cô và các bạn đã khuyên được Bạn Lan ”
- Có các bạn , đến cùng chung
vui đấy
- Đặt gói quà phía bên phải của Thái nào?
- …Màu xanh đặt phía bên trái của chó nhé…
- Chúng mình cùng múa hát mừng Bạn Lan ngoan nhé.
- 3 trẻ lên hát và biểu diễn bài “ cùng vui múa”
3. Hoạt động 3: Luyện
tập - Củng cố
² Trò
chơi: “Thi xem đội nào nhanh”
- Các con ạ bạn Lan muốn chơi
chung với các bạn để xây nhà. các Bạn thích trồng bên phải ngôi nhà trồng nhiều
cây xanh, bên trái có 1 vườn hoa các con hãy giúp bạn Lan nhé.
- Chia 3-4 nhóm.
* Kết thúc: trẻ cất đặt đồ dùng
|
- Trẻ chơi lên chơi và rẽ phải,
rẽ trái theo sự chỉ dẫn của các bạn.
- Trẻ chú ý lắng nghe
- Phía phải
- Phía trái
- Phía phải.
- Trẻ đưa chó đồ chơi ra
- Trẻ lấy quà và đặt theo yêu cầu của cô.
- Cho 3 trẻ lên hát
- Trẻ trả lời
- Trẻ chơi
|