Vẽ đồ dùng bản thân bé thường sử dụng
Vẽ đồ dùng bản thân bé thường sử dụng Hoạt động học Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Hướng dẫn L...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/ve-do-dung-ban-than-be-thuong-su-dung.html
Vẽ đồ dùng bản thân bé
thường sử dụng
Hoạt
động học
|
Mục đích
yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Hướng dẫn
|
Lưu ý
|
*Tạo hình
:
Vẽ đồ dùng bản thân bé
thường sử dụng
|
*Kiến
thức:
- Trẻ biết cách vẽ những đồ
dùng bản thân bé thường dùng
*Kĩ năng
- Luyện kĩ năng vẽ cho trẻ
- Luyện kĩ năng tô màu , và ngồi tô đúng cách
*Thái độ:
Trẻ hào hứng tham gia các hoạt
động
|
- Đồ dùng của cô:
+ Mẫu của cô về về đồ dùng bản thân bé
thường dùng ( cốc ,bát ,thìa...) + Bút màu,giấy
- Đồ dùng của trẻ:
Vở bài tập, bút màu cho trẻ tô,vẽ
|
1 Ổn định
tổ chức:
Cô trò chuyện với trẻ về chủ
điểm đang học
2 Nội
dung chính :
* Cô giới thiệu mẫu tranh cô đã
vẽ về đồ dùng bản thân bé thường dùng ( cốc ,bát ,thìa...) .
- Cho trẻ nhận xét trong bức
tranh cô vẽ những gì? Màu sắc, cách tô cho các loại đồ dùng đó như thế nào?
* Cô vẽ gợi ý cho trẻ xem
vừa vẽ cô vừa nói cho trẻ biết làm thế nào để vẽ được những đồ dùng mà bé
thường dùng
- Cô nhắc lại cách cầm bút và
tô ( Tô bên trong hình, không tô ra ngoài)
- Sau đó cô cất tranh vừa
vẽ gợi ý đi
* Hỏi qua trẻ: Con định những
đồ dùng gì và vẽ như thế nào? chọn màu gì để tô cho những đồ dùng đó?
* Cho trẻ thực hiện
Cô bao quát và gợi ý trẻ còn
lúng túng
3.Kết
thúc :
- Trưng bày sản phẩm của trẻ
- Cô khen ngợi động viên trẻ
|
|
ÂN
DH : Đôi bàn tay xinh
Nghe : Năm ngón tay ngoan.
TC : Nghe âm thanh tìm
đồ vật
|
* Kiến
thức:
-Trẻ biết tên bài hát ,hiểu nội
dung bài hát và hát thuộc lời bài : “Đôi bàn tay xinh”.
- Trẻ biết tên bài nghe hát.
- Chơi trò chơi đúng luật.
* Kĩ
năng:
- Luyện kĩ năng hát đúng
nhạc,đúng nhịp,rõ lời
- Luyện kĩ năng nghe nhạc cho
trẻ.
- Phát triển khả năng ghi nhớ:
tên bài hát, tác giả , giai điệu bài hát nghe.
* Thái độ
:
-Trẻ hứng thú tham gia HĐ
|
- Đồ dùng của cô:
+Nhạc bài hát:Đôi bàn
tay xinh
+ Khăn bịt mắt
- Đồ dùng của trẻ:
+ Tâm thể thoải mái,
quần áo gọn gàng.
|
1.Ổn định
tổ chức :
Cô và trẻ đàm thoại về công
dụng của đôi bàn tay
2.Nội
dung chính :
* Dạy trẻ hát: Đôi bàn tay xinh
+Cô
giới thiệu cho trẻ tên bài hát và tên tác giả
+Cô và trẻ hát 2, 3 lần bài “Đôi bàn tay
xinh”
+Cô
hỏi lại trẻ tên bài hát,tên tác giả
+Cô hướng dẫn trẻ theo từng đoạn nhạc, nhắc
trẻ hát đúng theo nhạc,theo nhịp của bài hát,biết nhún nhảy theo điệu nhạc
Trẻ hát luân phiên theo tổ , nhóm , cá nhân,cả
lớp
* Nghe hát: “Năm ngón tay
ngoan.”.
+ Cô giới thiệu tên bài hát , tên tác giả.
+Hát lần 1 với nhạc
+Cô hỏi lại trẻ tên bài hát và tên tác giả
+Cô giải thích nội dung bài hát cho trẻ
nghe,giải thích từ khó
+Lần 2 hát kết hợp vận động
+Lần 3 cho trẻ nghe đĩa.
* Trò chơi : “Nghe âm thanh tìm
đồ vật”
Cô phổ biến luật chơi và cách
chơi.
Tổ chức cho trẻ chơi từ 2,3
lần.
3.Kết
thúc :
Cô khen ngợi trẻ và cho trẻ cất
đồ dùng.
|