Tạo hình Dán hoa trang trí rèm cửa ( Mẫu)
Tạo hình Dán hoa trang trí rèm cửa ( Mẫu) Nội dung Mục đích - yêu cầu Chuẩn bị Tiến hành hoạt động ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/tao-hinh-dan-hoa-trang-tri-rem-cua-mau.html
Tạo hình Dán hoa trang trí rèm cửa ( Mẫu)
|
|||
Nội dung
|
Mục đích - yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Tiến hành
hoạt động
|
Tạo hình
Dán
hoa trang trí rèm cửa
(
Mẫu)
|
1. Kiến thức :
- Biết cách chấm hồ và dán
những bông hoa trên rèm cửa để tạo thanh bức tranh đẹp
2. Kĩ năng:
- Trẻ chấm hồ bằng ngón trỏ
phải chấm hồ và phết hồ vào mặt trái của giấy
- Nhận biết được 3 màu cơ bản( Xanh, đỏ
vàng)
- Trẻ bê ghế đúng cách.
3. Thái độ:
- Hứng thú tham gia vào hoạt
động
- Biết giữ gìn sản phẩm của
mình làm ra
|
-
Không gian tổ chức: trong lớp.
-
Trẻ ngồi theo nhóm
*
Đồ dung của cô:
-
Đầu, đĩa có một số bài hát trong chủ điểm(nhà của tôi, ngôi nhà mới)
- Tranh mẫu của cô
( Một bức tranh mẫu cơ bản, 1
bức tranh mở rộng)
- Que chỉ
- Gía treo sản phẩm
- Hồ dán, khăn lau
* Đồ dùng
của trẻ
- sách “Bé tập dán hình”
- Hồ dán, khăn lau đủ cho trẻ
|
1: Ổn định tổ chức
- Cô
và trẻ hát bài “ Nhà của tôi”
- Cô
con mình vừa hát bài gì? Bài hát nói về cái gì? Nhà của các con là nhà gi?
Cho trẻ kể về ngôi nhà của mình. Hôm nay cô con mình sẽ dán những bông hoa
trang trí rèm cửa nhé.
2: Nội dung
* Quan sát và đàm thoại:
- Cô cho trẻ quan sát bức tranh
mẫu cơ bản và cho trẻ nhận xét về bức tranh:
- Bức tranh dán gì? Những bông
hoa được dán như thế nào?
( xen kẽ giữa các màu) mỗi
chiếc rèm buông xuống có mấy bông hoa?
- Cô dán mẫu cho trẻ qua sát,
vừa dán cô vừa hướng dẫn trẻ cách dán sao cho hồ không lem ra ngoài ( Cô dùng
ngón trỏ phải chấm hồ và phết hồ vào mặt trái của giấy sau đó cô sẽ dán vào
nơi có những chiếc rèm buông xuống)
- Cho trẻ quan sát tranh mở
rộng (Bên cạnh cách dán hoa trang trí rèm của như trên cô còn có một số cách
dán khác nữa)...
- Cho trẻ nêu y tưởng của mình
và nhắc nhở trẻ dán hoa lần lượt từ đầu đến hết.
- Cho trẻ vận động theo nhạc
bài nhà của tôi và về chỗ ngồi.
*Trẻ thực hiện
- Mở
nhạc nhỏ cho trẻ hứng thú
- Cô cho trẻ ngồi vào bàn, nhắc
trẻ ngồi đúng tư thế nhắc trẻ chấm một lượng hồ vừa phải dán khéo léo để tạo
ra sản phẩm đẹp
*Trưng
bày sản phẩm
- Cô giúp trẻ treo tranh lên
bảng, gọi một vài trẻ giới thiệu bài của mình và nhận xét bài của bạn.
- Con thích bài nào nhất ? Vì
sao ?
- Cô nhận xét chung tuyên dương
những trẻ có bài đẹp , động viên trẻ chưa hoàn thành bài.
3: Kết thúc
- Cho trẻ hát bài “ Cả nhá thương
nhau”
|