PHÁT TRIỂN THẨM MỸ ĐỀ TÀI EM ĐI QUA NGÃ TƯ ĐƯỜNG PHỐ
LĨNH VỰC: PHÁT TRIỂN THẨM MỸ ĐỀ TÀI: EM ĐI QUA NGÃ TƯ ĐƯỜNG PHỐ NDTT: Dạy hát NDTH: Nghe hát “ em đi qua ngã tư đường phố” I/ M...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/phat-trien-tham-my-de-tai-em-i-qua-nga-tu-duong-pho.html
LĨNH VỰC: PHÁT
TRIỂN THẨM MỸ
ĐỀ TÀI: EM ĐI QUA NGÃ TƯ ĐƯỜNG PHỐ
NDTT: Dạy hát
NDTH: Nghe hát “ em đi qua ngã tư đường phố”
I/ MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:
- Kiến thức:Trẻ nhớ được tên bài hát là: "Em đi qua ngã tư
đường phố", nhớ được vận động, hát thuộc chính xác bài hát, hát nhịp nhàng
theo nhạc.
- Kỹ năng: Trẻ nhớ được tên bài hát đã nghe "Lượn tròn,
lượn khéo" của nhạc sĩ Văn Chung hiểu được nội dung bài hát.
- Gíao dục:
Trẻ ngoan khi đi trên đường phố , đến ngã tư phải chờ đèn tín hiệu màu Xanh mới
được qua đường, đèn đỏ thì phải dừng lại
- Tích hợp: PTNT,PTTC
II/CHUẨN BỊ:
- Nhac không lời
- Đèn tín hiệu
- Đèn tín hiệu
III / TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG:
* Hoạt động 1: Bé sẽ làm thợ xây
- Cô và trẻ chơi trò chơi "Xây nhà"
- Các con ơi ngày nghỉ ba mẹ có thường chở chúng mình
đi chơi không?
- Các con đi bằng gì?
- Vậy khi đi đến đèn tín hiệu người ta thường gọi khu
vực đó là gì?
- Ngã tư đường phố có đông xe không?
- Vậy khi qua đường chúng ta phải đi thế nào cho đúng
luật giao thông, và an toàn.
- Để biết ở ngã tư đường phố như thế nào hôm nay cô
dạy cho các con bài hát "Em đi qua ngã tư đường phố". Các con có
thích không?
* Hoạt động 2: Bé tham gia
giao thông
Dạy hát:
- Lần 1: hát + nhạc
- Lần 2: Cô hát + nhạc
Đàm thoại:
- Lần 2: Cô hát + nhạc
Đàm thoại:
+ Cô vừa hát cho các con nghe bài gì?
+ Các con thấy bài hát này như thế nào? (về nhịp điệu, về nội dung).
+ Còn cô cô thấy nhịp điệu của bài hát này vui tươi, dí dỏm.
+ Các con thấy bài hát này như thế nào? (về nhịp điệu, về nội dung).
+ Còn cô cô thấy nhịp điệu của bài hát này vui tươi, dí dỏm.
+ Về nội dung nói về cách đi trên đường phố khi đi qua
ngã tư đường phố. Đèn tín hiệu bật lên, đèn đỏ phải dừng lại và đèn xanh mới
được đi qua đường.
+ Vậy các bé
lớp mình có muốn cùng với cô hát bài hát "Em đi qua ngã tư đường phố"
không?
- Lần 3: Cô đánh nhịp cho trẻ hát.
- Lần 3: Cô đánh nhịp cho trẻ hát.
Trò chơi vận động theo nhạc
- Để bài hát thêm sinh động, cô mời các con cùng chơi
với cô: nếu cô giơ cờ xanh thì hát, cờ đỏ thì các con dừng lại, cờ vàng thì hát
chậm và nhỏ lại.
=> Sau mỗi lần chơi (hát) cô đều sửa sai cho trẻ về cao độ, trường độ, sự ngưng nghỉ.
=> Sau mỗi lần chơi (hát) cô đều sửa sai cho trẻ về cao độ, trường độ, sự ngưng nghỉ.
Gíao dục: Trẻ ngoan khi đi trên đường phố , đến ngã tư phải chờ
đèn tín hiệu màu Xanh mới được qua đường, đèn đỏ thì phải dừng lại.
* Hoạt động 3: Nghe hát: “ lườn tròn, lượn
khéo”
- Để thưởng cho các con cô sẽ hát tặng các con bài "Lượn tròn, lượn khéo" của nhạc sĩ Văn Chung các con cùng lắng nghe nha.
- Lần 1: Cô hát diễn cảm + nhạc
- Để thưởng cho các con cô sẽ hát tặng các con bài "Lượn tròn, lượn khéo" của nhạc sĩ Văn Chung các con cùng lắng nghe nha.
- Lần 1: Cô hát diễn cảm + nhạc
- Bài hát này nói về chim bồ câu trắng trên nền trời
xanh đang bay lượn vòng quanh như là tay của em múa khéo, chân em bước thật
đều.
- Lần 2: Cô mở máy hát và nhún theo nhạc, mời trẻ hát cùng cô
- Lần 2: Cô mở máy hát và nhún theo nhạc, mời trẻ hát cùng cô
Trò chơi :“ giọng hát to, giọng hát nhỏ”
- Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi,
nhắc các bé chú ý lắng nghe và thực hiện theo yêu cầu.
- Cho bé chơi 4-5 lần.
Kết Thúc : Nhận
Xét –Tuyên Dương
Đánh giá nhận xét cuối ngày
Ưu điểm :
......................................................................................................................................................................................................................................................................................
Tồn tại:
......................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment