LĨNH VỰC: PHÁT
TRIỂN NHẬN THỨC
ĐỀ TÀI: XE ĐẠP
I/ MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU :
- Kiến thức: Trẻ nhận biết ghi nhớ tên gọi, đặc
điểm, tiếng kêu, công dụng của xe đạp
- Kỹ năng:Rèn luyện khả năng quan sát, trả lời câu hỏi, góp phần
pt ngôn ngữ
- Giáo dục: trẻ khi đi trên các ptgt thì phải ngồi im,
không giang tay ra ngoài. Chơi với bạn đoàn kết
- Tích hợp :
GDAN,MTXQ
II/ CHUẨN BỊ:
- Mô hình khu vui chơi giao thông
- Hình ảnh các ptgt trên máy tính
- Các bai hát trong chủ đề
III/ TIẾN HÀNH
HOẠT ĐỘNG:
* Hoạt động 1: Bé đi bến xe
-
Cô chotre làm đoàn tau đi đến bến xe khách tân thành
- Đến bến xe rồi , các con nhìn xem
+ Đây là cái gì?
+ Màu gì?
+ Còi kêu thế nào
+ Xe chay ở đâu?
- Cô cho trẻ xem tranh ảnh của các ptgt, động cơ, và
nơi hoạt động, đặc điểm, công dụng.
* Hoạt động 2:
Nhận biết xe đạp, xe máy
+ Xe đạp mi ni
của người lớn
- Cô
có bức tranh gì đây?
- Xe có màu gì?
- Xe chạy ở đâu?
- Xe có gì đây? ( Cô chỉ từng bộ phận và hỏi trẻ)
- Cô bào quát và hco trẻ đọc tên từng bộ phận chính
của xae
+ Cô khái quát: Xe đạp có tay lái, khung xe, bánh
xe, và yên xe
- Các con biết không có rất nhiều loại xe đạp, còn
có xe đạp của trẻ em đó, các con cùng xem xe đạp trẻ em thì ntn? Nha
+ Xe đạp trẻ em
- Đây là xe đạp gì?
- Lớp mình ai đã được đi xe đạp chưa?
- Các con thấy xe đạp ntn?
- Cô chỉ từng bộ phận, cho trẻ nhắc lại tên các bộ
phận
- Vậy khi ngồi trên xe đạp các con phải ngồi thật
ngay ngắn, ngồi khéo và bám vào áo người lớn nếu không sẽ bị té nha.
- Ngoài xe mi ni, xe đạp trẻ em còn có rất nhiều loại
xe đạp khác đó các con .
* Hoạt động 3: Trò chơi “ ghép tranh”
- Cách chơi : trẻ chọn tranh theo đúng yêu cầu của
cô
- Cho mỗi trẻ một lô tô xe đạp, xe máy, xe ô tô
- Lần 1: Cho trẻ tìm hình theo tên gọi
- Lần 2: Cho trẻ tìm hình theo màu sắc
Giao dục: Trẻ ngoan biết nghe lời người
lớn nhắc nhở, không được tự ý đi ra đường một mình, Khi ngồi trên xe không được
quay ,nhảy.
Kết Thúc :
Nhận Xét –Tuyên Dương
Đánh giá nhận xét cuối ngày
Ưu điểm :
......................................................................................................................................................................................................................................................................................
Tồn tại:
......................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment