PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC ĐỀ TÀI: TÔ MÀU THUYỀN BUỒM
LĨNH VỰC : PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC ĐỀ TÀI: TÔ MÀU THUYỀN BUỒM I/ MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU: - Kiến thức: - Trẻ biết cầm bút màu tô cánh bu...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/phat-trien-nhan-thuc-de-tai-to-mau-thuyen-buom.html
LĨNH VỰC : PHÁT
TRIỂN NHẬN THỨC
ĐỀ TÀI: TÔ MÀU THUYỀN BUỒM
I/ MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:
- Kiến thức: - Trẻ biết cầm bút
màu tô cánh buồm cho thật đẹp.
- Kỹ năng: - Rèn kỹ năng tô màu gọn không tô ra ngoài. Rèn tính
kiên trì, hoàn thành tốt sản phẩm của mình.
- Giao dục: trẻ hứng thú với hoạt động, không tranh đồ dùng của bạn.
- Tích hợp:
II/ CHUẨN BỊ:
- Cuộc triển lãm tranh các PTGT.
- Tranh thuyền buồm (cánh buồm chưa tô màu).
- Tranh mẫu của cô.
- Bút sáp màu cho cô và trẻ, bàn, ghế đủ cho cô và trẻ.
- Đĩa nhạc bài hát
“em đi chơi thuyền”, ti vi, đầu đĩa.
III/ TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG:
* Hoạt động 1:
- Cô trò chuyện với trẻ về các PTGT rồi thông báo cuộc
triển lãm tranh các PTGT: Nghe tin trường MN TÂN HÒA tổ chức cuộc triển lãm
tranh các PTGT, các con có muốn tham dự không?....
- Cô cho trẻ vừa đi vừa hát bài “Một đoàn tàu” đến khu
triển lãm, và đàm thoại:
+ Các con nhìn xem ở đây có nhiều tranh không?
+ Tranh vẽ về cái gì?
+ Có đặc điểm gì?
+ Đi ở đâu?
+ Là PTGT đường gì?
-> Cô khái quát
Chúng mình rất là giỏi đấy, chúng mình có muốn làm những
họa sĩ nhí, cùng vẽ những bức tranh thật đẹp để tham dự triển lãm không?
* Hoạt động 2:
- Cô giới thiệu mẫu và đàm thoại:
+ Cô có gì đây?
+ Thuyền có gì đây?
+ Cánh buồm màu gì?...
- Cô đã vẽ được bức tranh thuyền buồm rất đẹp, nhưng
cô muốn có nhiều tranh thuyền buồm để tham dự triển lãm đấy. Các con có muốn
giúp cô tô màu những cánh buồm cho thật đẹp không?
- Để tô màu cánh buồm cho đẹp các con hãy chú ý quan
sát cô làm mẫu nhé.
Làm mẫu:
+ Cô làm mẫu 2 lần và phân tích: Tay trái cô giữ giấy,
tay phải cô cầm màu bằng 3 đầu ngón tay cô di màu từ trên xuống dưới, di từ
trái sang phải. Cô đã tô được gì đây?
Cô nhắc trẻ ngồi ngay ngắn, đầu hơi cúi và hỏi trẻ
cách tô.
Cho trẻ tô màu bức tranh
- Trẻ ngồi vào bàn tô
- Trong khi trẻ tô cô chú ý bao quát, đến bên trẻ,
dùng câu hỏi gợi mở để giúp trẻ hoàn thành sản phẩm, với những trẻ yếu cô cầm
tay trẻ hướng dân cách tô màu
* Hoạt động 3:Trưng
bày sản phẩm:
- Cô cho trẻ mang sản phẩm lên
Cho trẻ tự nhận xét sản phẩm của mình và của bạn
+ Con thích bức tranh nào nhất?
+ Vì sao?
-> Cô khái quát, động viên, khen ngợi trẻ.
Cô
và trẻ cùng hát, vận động bài “Em đi chơi thuyền” và chuyển sang hoạt động
khác.
Giao dục: trẻ hứng thú với hoạt động, không tranh đồ dùng của bạn.Ngoan
biết nghe lời nhũng người xung quanh.
Kết Thúc : Nhận
Xét –Tuyên Dương
Đánh giá nhận xét cuối ngày
Ưu điểm :
......................................................................................................................................................................................................................................................................................
Tồn tại:
......................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment