PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC ĐỀ TÀI TÀU THỦY
LĨNH VỰC: PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC ĐỀ TÀI: TÀU THỦY I/ MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU: - Kiến thức: - Trẻ biết tên tầu thuỷ. Trẻ biết gọi tên m...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/phat-trien-nhan-thuc-de-tai-tau-thuy.html
LĨNH VỰC: PHÁT
TRIỂN NHẬN THỨC
ĐỀ TÀI: TÀU THỦY
I/ MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:
- Kiến
thức: - Trẻ biết tên tầu thuỷ.
Trẻ biết gọi tên một số đặc điểm của tầu thuỷ.cửa sổ,
cánh buồm, ống khói...
- Kỹ
năng: Trẻ phát âm đúng các từ chỉ tên gọi, đặc điểm công dụng của tầu thuỷ.
- Phát âm chính xác: Tầu thuỷ.
-
Giao dục: Hứng thú trong giờ học.Trẻ
biết ngồi ngoan, không đùa nghịch khi được đi trên tầu.
- Tích hợp:MTXQ
II/ CHUẨN BỊ:
- Tranh Tầu thuỷ.
- Mô hình biển có nhiều
tàu thuyền
- Mỗi trẻ 1 bộ lô tô tầu thuỷ.
III/ TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG:
* Hoạt động 1: Ổn định lớp
- Cô và trẻ cùng hát bài “ Tầu thuỷ”.
- Các con thấy bài hát này
có hay không?
- Hỏi trẻ vừa hát bài hát
nói về gì?
- Có bạn nào được đi tàu
thủy chưa?
- Ai đã được trông thấy
tàu thủy rồi?
* Hoạt động 2: Bé tìm hiểu tàu thủy
- Vậy các con có muốn đi
tham quan cùng cô không nào?
- Khi đi mình đi bằng gì
nào?
- Ah cô có bức tranh rất đẹp
, các con nhìn xem đó là bức tranh gì?
- Cô giới thiệu tranh Tàu thuỷ và hỏi trẻ:
+ Đây là gì? Tàu gì đây?
- Cô cho trẻ nhắc lại
nhiều lần
+ Tàu thuỷ có gì đây? Có nhiều
cửa sổ không?
+ Tàu thuỷ còn có gì đây nữa?
+ Tàu thuỷ đi ở đâu? Dùng để
làm gì?
- Sau mỗi lần hỏi cô nhắc
lại để trẻ được nói theo cô
+ Cô cho trẻ đi tham
quan mô hình có nhiều tàu thuyền
- Các con nhìn xem ở
đây có những loại pt gì đang hoạt động
- Cô cho trẻ chỉ vào
các ptgt đường thủy gọi tên theo cô
- Cô chốt lại: Tầu thuỷ là ptgt dùng để chở người và
chở hàng hoá đi khắp nơi. Nhưng nó là ptgt rễ gây nguy hiểm nên khi đi trên tầu
các con nhớ ngồi ngay ngắn không đùa nghịch.
* Hoạt động 3:Trò chơi: Ai chọn đúng.
+ Cô nói tên -
trẻ chọn lô tô và nói tên.
- Chơi “ Về đúng bến”. Mỗi trẻ có 1 tranh lô tô mà trẻ
thích. Vừa đi vừa hát, khi có hiệu lệnh “về bến, về bến” thì ai có lô tô tầu thuỷ thì về bến có tầu thuỷ.
- Tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần. Cô bao quát nhận xét
trẻ chơi.
- Cho trẻ chơi: Nu na nu nống.
Giao dục: Hứng thú trong giờ học.Trẻ
biết ngồi ngoan, không đùa nghịch khi được đi trên tầu.
Kết Thúc : Nhận
Xét –Tuyên Dương
Đánh giá nhận xét cuối ngày
Ưu điểm :
......................................................................................................................................................................................................................................................................................
Tồn tại:
......................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment