LQVH: Kể chuyện “Cây tre trăm đốt”
LQVH: Kể chuyện “Cây tre trăm đốt” I, MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Trẻ hiểu nội dung và ý nghĩa câu chuyện. Trẻ nắm bắt được trình tự và diễn...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/lqvh-ke-chuyen-cay-tre-tram-dot.html
LQVH: Kể chuyện “Cây tre trăm đốt”
I,
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Trẻ hiểu nội
dung và ý nghĩa câu chuyện. Trẻ nắm bắt được
trình tự và diễn biến câu chuyện.
- Trẻ thể hiện
cảm xúc, biết lắng nghe cô kể chuyện.
- Giáo dục trẻ
đức tính thật thà, biết giữ lời hứa, ở hiền gặp lành, …
II.
CHUẨN BỊ
- Tranh hình ảnh
minh họa truyện
- Tranh rời
III.
TIẾN HÀNH
* Ổn định, gây hứng thú
-
Cô và trẻ cùng hát bài “Em yêu cây
xanh”:
+ Nội dung bài
hát nói về gì ?
- Mỗi cây đều có
những điều kì diệu khác nhau.....
* Hoạt động 1: Cô kể, trích dẫn, đàm thoại
- Lần 1: Cô kể
diễn cảm.
- Lần 2: Trích
dẫn kết hợp cùng tranh
+ Mưu kế của lão
nhà giàu để không phải trả công cho anh nông dân (Lão nhà giàu dỗ dành anh nông
dân cày ruộng.....cháu hãy bó lại và mang về nhà)
+ Lão nhà giàu
đã bị trừng trị ( về đến nhà....
- Cô giảng từ
khó: Khắc xuất-khắc nhập / Mưu kế
- Đàm thoại
+ Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì?
Trong truyện có
những nhân vật nào?
- Lão nhà giàu
là người như thế nào?
- Anh nông dân
nghèo có những đức tính gì?
+ Lão nhà giàu
đã nói dối anh nông dân điều gì?
+ Ai đã giúp đỡ
anh nông dân? Và giúp như thế nào?
+ Kết thúc câu
chuyện ra sao?
* Hoạt động 2: Trẻ kể chuyện
- Cả lớp kể cùng cô một lần.
- 3 tổ kể 3 đoạn nối tiếp
- Nhóm, cá nhân lên kể
* Giáo dục trẻ: Sống ở đời phải
thật thà, siêng năng chăm chỉ, chịu khó, tốt bụng như anh nông dân nghèo,…mới
được mọi người yêu quý và sống hạnh phúc. Không được độc ác, gian xảo như tên
địa chủ nhà giàu cuối cùng sẽ gặp quả báo.
* Hoạt động 3: Trò chơi “Ghép tranh”
- Cô chia lớp thành 3 tổ.
- Cô chuẩn bị các tranh về trình tự
diễn biến của câu chuyện “Cây trẻ trăm đốt”
- Cho trẻ ghép tranh theo trình tự
diễn biến của câu chuyện.
- Cô nhận xét tuyên dương.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Dạo chơi sân trường
- Dặn dò trẻ trước khi ra sân
a. HĐCCĐ: “Dạo chơi”
- Cô dẫn trẻ ra sân dạo chơi, hít thở không khí trong
lành
- Khi dạo chơi cô nhắc nhỡ trẻ không bẻ cành bứt lá,
không dẫm vào bồn hoa, cây cảnh, không vứt rác bừa bãi, bảo vệ vườn trường
xanh, sạch, đẹp...
b. TCVĐ: “Lộn cầu vồng”
- Cô nhắc lại cách chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi 2 -3 lần
c. Chơi tự do:
Cô bao quát, đảm bảo an toàn cho trẻ.
HOẠT ĐỘNG
CHIỀU
1. Sinh hoạt văn nghệ
- Cô làm người dẫn chương trình lần lượt giới
thiệu các tiết mục văn nghệ cho trẻ lên biểu diển.
- Trẻ hát, múa bài “Em yêu cây xanh”, “Đố quả”, “Vườn cây của ba”...
- Đọc thơ diễn cảm “Cây dừa”
- Kể chuyện
“Cây tre tram đốt”
- Trẻ thực hiện, cô động viên khuyến khích trẻ.
-Cô hát cho trẻ nghe bài sắp học.
2. Lao động tập thể
- Sắp xếp đồ chơi ở góc phân vai
- Cô hướng dẫn trẻ sắp xếp đồ chơi vào góc gọn
gàng, sạch đẹp
3. Nêu gương cuối tuần.
- Cho trẻ nhận xét bạn trong tuần ngoan chưa
ngoan.
- Cô nhận xét và tuyên dương trẻ.
- Cô nhận xét.
- Phát phiếu ngoan cho trẻ.
Đánh giá cuối ngày
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................