KỀ HOẠCH TUẦN LỚP MẪU GIÁO CỦA BÉ
KỀ HOẠCH TUẦN Tuần 02: LỚP MẪU GIÁO CỦA BÉ I. Yeâu caàu: - Chaùu thích tìm hieåu veà trường, lớp mẫu giáo của mình, biết địa...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/ke-hoach-tuan-lop-mau-giao-cua-be.html
KỀ HOẠCH TUẦN
Tuần 02: LỚP MẪU GIÁO CỦA BÉ
I. Yeâu caàu:
- Chaùu thích tìm hieåu veà trường, lớp mẫu giáo
của mình, biết địa chỉ của
trường mẫu giáo, biết tên cô và các bạn trong lớp.
trường mẫu giáo, biết tên cô và các bạn trong lớp.
- Bieát tên gọi và cách sử dụng một số đồ dùng
đồ chơi của lớp.
- Cháu biết trường mẫu giáo là nơi cháu được học tập
và vui chơi cùng các bạn.
- Hieåu noäi dung bài thơ “Bạn mới” và trả lời được các câu hỏi
theo nội dung bài thơ.
- Biết thực hiện các động tác bật xa.
- Trẻ biết vẽ con đường đến lớp.
- Cháu thuộc bài hát , hiểu
nội dung bài hát “ Em đi mẫu giáo”.
II.Chuaån
bò:
- Tranh aûnh,giaáy ñeå chaùu veõ,caét daùn.
-Một số tranh nói về trường mầm non.
- Tranh aûnh minh hoïa baøi thô,caâu chuyeän.
- Moät soá troø
chôi,baøi haùt,caâu chuyeän……..veà trường mầm non.
- Đất nặn, bảng con.
- Caâu hoûi ñaøm thoaïi.
KỀ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 02
HOẠT ĐỘNG
|
NỘI DUNG
|
||||||||
Thứ 2
7/09/2015
|
Thứ 3
08/09/2015
|
Thứ 4
09/09/2015
|
Thứ 5
10/09/2015
|
Thứ 6
11/09/2015
|
|||||
1/ Đón trẻ -Điểm
danh
|
- Cô đến lớp sớm đón cháu nhắc trẻ chào cô khi đến lớp ,mở nhạc chủ đề
“trường màm non” cho trẻ nghe, vận động tự do theo nhạc và hoạt động ở góc
thư viện. Trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập, tình trạng sức khỏe. Nhắc
nhở trẻ cháu để đồ dùng cá nhân đúng nơi qui định.
Yêu
cầu:
Trẻ biết lễ phép chào
cô, chào cha mẹ,… và biết để đồ dùng đúng nơi qui định.
|
||||||||
Trò chuyện tiếng việt
|
-Trò chuyện về lớp
học cuả bé .
|
-Trò chuyện về bạn
trái, bạn gái trong lớp.
|
-Trò chuyện về
trang trí lớp học.
|
-Trò chuyện cả tuần
đêug ngoan.
|
-Trò chuyện về cô và cháu.
|
||||
- Từ: “ “Cô giáo”, “Dạy dỗ”.
- Mẫu câu: “ Người dạy học còn gọi là cô giáo”, ‘Cô giáo đã dạy dỗ,
chăm sóc cho cháu”,
|
- Từ : “Bạn gái” “bạn trai”
- Mẫu câu: “baïn gaùi có toùc daøi, ñeo boâng tay, maët
aùo ñaàm” “ø baïn trai có toùc ngaén, ….)
|
- Từ: “Ngăn nắp” “sạch sẽ”
- Mẫu câu: “Haèng ngaøy caùc con neân veä sinh ñoà duøng, ñoà chôi vaø phoøng hoïc
phaûi doïn deïp khi chôi xong coù ngaên naép ñeå nhìn thaáy cho ñeïp vaø
saïch seõ”
|
- Từ: “Bé ngoan”
- Mẫu câu: “caùc con
phaûi ñi hoïc ñeàu, coá gaéng hoïc gioûi ñeå suoát tuaàn laø beù ngoan”
|
- Từ : “Săn sóc” “Chăm lo”
-Mẫu câu: “ Coâ laø ngöôøi meï thöù 2, chaêm lo saên
soùc cho caùc con, daïy cho caùc con nhöõng ñieàu hay leõ phaûi ñeå caùc con
trôû thaønh ngöôøi toát.”
|
|||||
Yêu cầu:
Cháu tham gia trò
chuyện, trả lời được các câu hỏi có liên quan đến trường mầm non. Nói đúng
một số từ và mẫu câu có liên quan đến trường mầm non
|
|||||||||
2/ Thể dục buổi
sáng
|
- Cho trẻ đi thành vòng tròn ,đi
theo kiểu chân ,đi nhanh ,đi chậm,sau đó về hàng theo tổ và tập thể dục
sáng:
+HH 5: Thở với ông mặt trời.
+ Tay 2.:Đưa tay ra phía
trước, sang ngang.
+Chân 3:Đưa chân ra các
phía.
+ Bụng 2: đứng quay người
sang bên.
+ Bật2: Bật tách chân, khép
chân.
|
||||||||
Yêu cầu:
Cháu tham gia tập thể dục,
thực hiện được các động tác thể dục buổi sáng.
|
|||||||||
3/Hoạt động học
|
PTTC
( TD)
Bật xa 45cm
|
PTNN. (LQCV)
Bé vui cùng âm o,ô,ơ
Kết hợp: Thơ “Bạn mới”
|
PTNT
(TOÁN)
Ôn số lượng 3, nhận biết chữ số 3,so sánh
chiều rộng của 2 đối tượng.
|
PTTM
(GDAN)
Em đi mẫu giáo.
Kết hợp: Vẽ con đường đến lớp.
|
TC-XH
(MTXQ)
Lớp mẫu giáo của bé
|
||||
4/Hoạt động ngoài trời
|
- Thể dục:
Bật xa
Trò chơi: Nhảy
tiếp sức.
|
- Cho cháu đọc bài thơ, bài hát nói về trường mầm non.
-Chơi
trò chơi: kéo co.
|
- Cháu hát bài hát “ Em đi mẫu giáo”
- Chơi trò chơi: Đi gáo dừa.
|
QSTN:Tham quan vườn hoa trong sân trường.
- TCVĐ: chuyền bóng
|
QSTN:
Dạy trẻ hát các bài hát về trường mầm non.
- TCDG: Tập tầm vong,kéo co
|
||||
- Yêu cầu: Cháu bật phối hợp tay
chân nhịp nhàng. Chơi tốt trò chơi:
- Chuẩn bị: Sân bãi, cô thực hiện tốt động tác để hướng
dẫn cháu.
|
- Yêu cầu: Cháu đọc tốt bài
thơ, hát tốt bài hát về trường mầm non như ngày vui của bé. Chơi
tốt trò chơi.
- Chuẩn bị: Một số bài hát, bài
thơ về trường mầm non. trò chơi kéo
co.
|
- Yêu cầu: Cháu hát tốt bài
hát ““ Em đi mẫu giáo” , chơi tốt trò chơi: Đi gáo dừa.
- Chuẩn bị: Cô thuộc bài hát,
hát diễn cảm bài hát. Gáo dừa.
|
- Yêu cầu: Cháu quan sát vườn hoa trong sân trường. Chơi tốt trò
chơi: Chuyền bóng.
- Chuẩn bị: Sân trường có nhiều hoa đẹp,trò chơi: bóng.
|
- Yêu cầu: Cháu hát các bài hát về trường mầm non, chơi tốt
trò chơi: Tập tầm vong,kéo co
- Chuẩn bị: Một số bài hát về
trường mầm non, trò chơi: Dây
|
|||||
5/Hoạt động
góc
|
Chuẩn bị: - Một số đồ dùng có số lượng 1-2.
- Một số dụng cụ của cô giáo như: trống
lắc, quyển vở, bút vẽ,..
- Tranh vẽ chưa tô màu một số hoạt động của
của và cháu. Giấy
vẽ, bút sáp, đất nặn,…
- Khối gỗ,
hàng rào cây, cây xanh, hoa, …
- Trò chơi:
Kéo co, tập tầm vong, đi gáo dừa,…
- Tranh ảnh về
một số trường mầm non
|
||||||||
- Học tập: Đếm số lượng trong
phạm vi 1-2.
- Phân vai: Cô giáo.
-Nghệ thuật Tô màu tranh ảnh về
trường mầm non
- Xây dựng: Trường mầm non
|
- Phân vai: Cô giáo.
- Thư viện: Làm sách tranh về
trường mầm non.
- Nghệ thuật: Ghép hình
- Xây dựng: Trường mầm non
|
- Học tập: Ghép các nét rời
thành chữ o, ô, ơ
- Phân vai: Cô giáo.
- Nghệ thuật: Vẽ tranh về trường mầm non
- Xây dựng: Trường mầm non
|
- Học tập: Đếm số lượng trong
phạm vi 1-2
- Phân vai: Cô giáo.
- Nghệ thuật: Nặn về trường mầm
non
- Xây dựng: Trường mầm non
|
- Học tập: Nhận biết các chữ
đã học.
- Phân vai: Cô giáo.
- Nghệ thuật: Vẽ về trường mầm
non
- Xây dựng: Trường mầm non
- Thư viện: Xem tranh về trường mầm non.
|
|||||
Yêu cầu:
- Cháu đếm tốt trong phạm vi 1-2.
- Biết chọn vai chơi và thể hiện được vai cô giáo.
- Tô màu khéo léo không chồm ra ngoài.
- Xây dựng trường mầm non với các dãy phòng, cổng ra vào, hàng rào.
|
Yêu cầu:
- Biết chọn vai chơi và thể hiện được vai cô giáo.
- Cháu làm được sách tranh về trường mầm non
- Cháu ghép được tranh theo tranh mẫu.
- Xây dựng trường mầm non với
các dãy phòng, cổng ra vào, hàng rào.
|
Yêu cầu:
- Ghép được nét cong, nét móc , net xiên thành chữ o,ô,ơ
- Biết chọn vai chơi và thể
hiện được vai cô giáo.
- Vẽ tranh về trường mầm non.
- Xây dựng trường mầm non với
các dãy phòng, cổng ra vào, hàng rào.
|
Yêu cầu:
- Cháu đếm tốt trong phạm vi 1-2
- Nặn được một số đồ dùng đồ
chơi trong trường mầm non
- Biết chọn vai chơi và thể hiện được vai cô giáo.
- Xây dựng trường mầm non với
các dãy phòng, cổng ra vào, hàng rào.
|
Yêu cầu:
- Cháu nhận biết các chữ đã học.
- Vẽ được đồ dùng đồ chơi về
trường mầm non
- Biết chọn vai chơi và thể hiện được vai cô giáo.
- Xây dựng trường mầm non với
các dãy phòng, cổng ra vào, hàng rào.
- Cháu nhận biết về trường mầm
non qua tranh ảnh
|
|||||
6/ Lao động vệ sinh
|
Yêu cầu:
Cháu biết tự thu dọn,
sắp xếp lại đồ dùng đồ chơi của mình gọn gàng, ngăn nắp.
Biết tự làm vệ sinh cá
nhân, rửa tay bằng xà phòng, chảy tóc gọn gàng.
|
||||||||
7/Hoạt
động
chiều
|
Ôn bài học buổi sáng.
PTTC
( TD)
Bật xa 45cm
|
Ôn bài học buổi sáng.
PTNN. (LQCV)
Bé vui cùng âm o,ô,ơ
|
- Ôn bài học buổi sáng.
PTNT
(TOÁN)
Ôn số lượng 3, nhận biết chữ số 3,so sánh
chiều rộng của 2 đối tượng.
|
Ôn bài học buổi sáng.
PTTM
(GDAN)
Em đi mẫu giáo.
|
Ôn bài học buổi sáng.
(MTXQ)
Lớp mẫu giáo của bé
|
||||
8/ Nêu gương
|
Cho trẻ đọc 3 tiêu chuẩn bé ngoan:
1/ Đi học đúng giờ,
nghỉ học phải xin phép cô.
2/ Tham gia phát biểu
xây dựng bài.
3/ Lễ phép với mọi
người xung quanh.
Cô cho cháu tự nhận xét,
tổ trưởng nhận xét, cô nhận xét. Cháu ngoan cắm cờ, cháu chưa ngoan hứa hẹn
cùng cô cùng lớp.
|
||||||||
Yêu cầu:
Cháu biết tự nhận xét về
bản thân mình và nhận xét cho các bạn. Biết tự giác nhận lỗi và hứa sửa lỗi.
|
|||||||||
9/ Trả trẻ
|
Cô trả trẻ tận tay phụ huynh
mở nhạc chủ đề “Trường mầm non” cho trẻ nghe, vận động tự do theo nhạc và
hoạt động ở góc thư viện. Trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập, tình
trạng sức khỏe của trẻ.
|
||||||||
Yêu cầu:
Trẻ biết lễ phép chào cô, chào cha mẹ,…
|
|||||||||