KỀ HOẠCH TUẦN ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI CỦA LỚP
KỀ HOẠCH TUẦN Tuần 03: ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI CỦA LỚP I. Yêu cầu: - Chau thích tìm hiểu về những đồ dùng đồ chơi của lớp mình, biế...
HOẠT ĐỘNG
|
NỘI DUNG
|
||||||||
Thứ 2
14/09/2018
|
Thứ 3
15/09/2018
|
Thứ 4
16/09/2018
|
Thứ 5
17/09/2018
|
Thứ 6
18/09/2018
|
|||||
1/ Đón trẻ -Điểm
danh
|
- Cô đến lớp sớm đón cháu nhắc trẻ chào cô khi đến lớp ,mở nhạc chủ đề
“Trường màm non” cho trẻ nghe, vận động tự do theo nhạc và hoạt động ở góc
thư viện. Trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập, tình trạng sức khỏe. Nhắc
nhở trẻ cháu để đồ dùng cá nhân đúng nơi qui định.
Yêu
cầu:
Trẻ biết lễ phép chào
cô, chào cha mẹ,… và biết để đồ dùng đúng nơi qui định.
|
||||||||
Trò chuyện tiếng việt
|
-Trò chuyện về lớp
học của bé.
|
-Trò chuyện về đồ
dùng của bé.
|
-Trò chuyện về đồ
chơi của lớp.
|
-Trò chuyện về
trang trí trong lớp học.
|
-Trò chuyện về cô và cháu.
|
||||
- Từ: “ “Cô giáo”, “giới tính”.
- Mẫu câu: ‘Cô giáo đã dạy dỗ,
chăm sóc cho cháu”,” Bạn nam gọi là giới tính nam, bạn nữ gọi là giới tính
nữ”
|
- Từ: “giữ gìn ”, “đồ dùng ”, “
”.
- Mẫu câu: “ “Cô
dạy cháu biết giữ gìn đồ dùng trong
lớp học”.
|
- Từ: “Gọn gàng” ngăn nắp”
- Mẫu câu: “trong lôùp coøn coù nhieàu ñoà chôi khaùc
nöõa. Muoán ñoà chôi söï duïng ñöôïc laâu beànthì phaûi giöõ gìn vaø caån
thaän. Khi chôi xong phaûi goïn gaøng, ngaên naép”
|
- Từ: “ Trang trí”,dọn dẹp”
- Mẫu câu: “ Cô làm các đồ dùng ,
tranh ảnh để trang trí lớp thật đẹp”, “Cháu không được xé , vẽ lên các tranh
mà cô trang trí lớp”.
|
- Từ: “ Chăm sóc”, “Thương yêu”
-Mẫu câu: “ Coâ laø ngöôøi meï thöù 2, chaêm lo saên soùc cho caùc con”,” cho caùc
con nhöõng ñieàu hay leõ phaûi ñeå caùc con trôû thaønh ngöôøi toát”.
|
|||||
Yêu cầu:
Cháu tham gia trò chuyện, trả lời
được các câu hỏi có liên quan đến trường mầm non. Nói đúng một số từ và mẫu
câu có liên quan đến trường mầm non
|
|||||||||
2/ Thể dục buổi
sáng
|
- Cho trẻ đi thành vòng tròn ,đi
theo kiểu chân ,đi nhanh ,đi chậm,sau đó về hàng theo tổ và tập thể dục
sáng:
+Hoâ haáp 5:Thôû vôùi
oâng maët trôøi.
+Tay 2:tay ñöa ngang , gaäp khuyûu tay ,
ngoùn tay ñeå treân vai.
+Chaân 1:ñöùng ñöa moät chaân ra tröôùc ,
leân cao.
+Buïng 4:cuoái gaäp ngöôøi veà tröôùc, hai
tay ñan sau löng.
+Baät 2: baät dang chaân , kheùp chaân.
|
||||||||
Yêu cầu:
Cháu tham gia tập thể dục, thực hiện
được các động tác thể dục buổi sáng.
|
|||||||||
3/Hoạt động học
|
PTTC( TD)
Đập
và bắt bóng bằng 2 tay
|
PTNN(VH)
Bé cùng vẽ Tô âm rỗng o,ô,ơ
Kết hợp:Bàn tay cô giáo
|
PTNT
(TOÁN)
Xác đinh phía trái , phía phải của bản thân.
|
PTTM(TH)
Gấp quyển vở
Kết hợp: Sang thư hai
|
TC-XH
(MTXQ)
Đồ dùng đồ chơi trong lớp.
|
||||
4/Hoạt động ngoài trời
|
- Thể dục:
Đập và bắt bóng bằng 2 tay.
Trò chơi: Ném bóng vào rổ.
|
- Cho cháu đọc bài thơ, bài hát nói về trường mầm
non.
-Chơi trò chơi: Nhảy bao.
|
- Cháu hát bài hát “ Sáng thứ hai ‘
- Chơi trò chơi: Đi gáo dừa.
|
QSTN:Làm quen bài thơ “ Cô giáo em”
- TCVĐ: chuyền bóng.
|
QSTN:
Dạy trẻ hát các bài hát về trường mầm non.
- TCDG: Tập tầm vong,kéo co
|
||||
- Yêu cầu: Cháu đập và bắt bóng bằng 2 tay phối hợp
tay chân nhịp nhàng. Chơi tốt trò
chơi: Ném bóng vào rỗ
- Chuẩn bị: Sân bãi,bóng, cô thực hiện tốt động tác để
hướng dẫn cháu.
|
- Yêu cầu: Cháu đọc tốt bài
thơ, hát tốt bài hát về trường mầm non như ngày vui của bé. Chơi tốt trò chơi.
- Chuẩn bị: Một số bài hát, bài
thơ về trường mầm non, trò chơi: bao
|
- Yêu cầu: Cháu hát tốt bài
hát “ Sáng thư hai , chơi tốt trò
chơi: Đi gáo dừa.
- Chuẩn bị: Cô thuộc bài hát,
hát diễn cảm bài hát. Gáo dừa.
|
- Yêu cầu: Cháu quan sát vườn hoa trong sân trường. Chơi tốt trò
chơi: Chuyền bóng.
- Chuẩn bị: Sân trường có nhiều hoa đẹp,trò chơi: Bóng.
|
- Yêu cầu: Cháu hát các bài hát về trường mầm non, chơi tốt
trò chơi: Tập tầm vong,kéo co
|
|||||
5/Hoạt động
góc
|
Chuẩn bị: - Một số đồ dùng có số lượng 3.
- Một số dụng cụ của cô giáo như: trống
lắc, quyển vở, bút vẽ,..
- Tranh vẽ chưa tô màu một số hoạt động của
của và cháu. Giấy
vẽ, bút sáp, đất nặn,…
- Khối gỗ,
hàng rào cây, cây xanh, hoa, …
- Trò chơi:
Kéo co, tập tầm vong, đi gáo dừa,…
- Tranh ảnh về
một số trường mầm non
|
||||||||
- Học tập: Đếm số lượng trong
phạm vi 3.
- Phân vai: Cô giáo.
-Nghệ thuật Tô màu tranh ảnh về
trường mầm non
- Xây dựng: Trường mầm non
|
- Phân vai: Cô giáo.
- Thư viện: Làm sách tranh về
trường mầm non.
- Nghệ thuật: Ghép hình
- Xây dựng: Trường mầm non
|
- Học tập: Ghép các nét rời
thành chữ o, ô, ơ
- Phân vai: Cô giáo.
- Nghệ thuật: Vẽ tranh về trường mầm non
- Xây dựng: Trường mầm non
|
- Học tập: Đếm số lượng trong
phạm vi 3
- Phân vai: Cô giáo.
- Nghệ thuật: Nặn về trường mầm
non
- Xây dựng: Trường mầm non
|
- Học tập: Nhận biết các chữ
đã học.
- Phân vai: Cô giáo.
- Nghệ thuật: Vẽ về trường mầm
non
- Xây dựng: Trường mầm non
- Thư viện: Xem tranh về trường mầm non.
|
|||||
Yêu cầu:
- Cháu đếm tốt trong phạm vi 3.
- Biết chọn vai chơi và thể hiện được vai cô giáo.
- Tô màu khéo léo không chồm ra ngoài.
- Xây dựng trường mầm non với các dãy phòng, cổng ra vào, hàng rào.
|
Yêu cầu:
- Biết chọn vai chơi và thể hiện được vai cô giáo.
- Cháu làm được sách tranh về trường mầm non
- Cháu ghép được tranh theo tranh mẫu.
- Xây dựng trường mầm non với
các dãy phòng, cổng ra vào, hàng rào.
|
Yêu cầu:
- Ghép được nét cong, nét móc , net xiên thành chữ o,ô,ơ
- Biết chọn vai chơi và thể
hiện được vai cô giáo.
- Vẽ tranh về trường mầm non.
- Xây dựng trường mầm non với
các dãy phòng, cổng ra vào, hàng rào.
|
Yêu cầu:
- Cháu đếm tốt trong phạm vi 3
- Nặn được một số đồ dùng đồ
chơi trong trường mầm non
- Biết chọn vai chơi và thể hiện được vai cô giáo.
- Xây dựng trường mầm non với
các dãy phòng, cổng ra vào, hàng rào.
|
Yêu cầu:
- Cháu nhận biết các chữ đã học.
- Vẽ được đồ dùng đồ chơi về
trường mầm non
- Biết chọn vai chơi và thể hiện được vai cô giáo.
- Xây dựng trường mầm non với
các dãy phòng, cổng ra vào, hàng rào.
- Cháu nhận biết về trường mầm
non qua tranh ảnh
|
|||||
6/ Lao động vệ sinh
|
Yêu cầu:
Cháu biết tự thu dọn,
sắp xếp lại đồ dùng đồ chơi của mình gọn gàng, ngăn nắp.
Biết tự làm vệ sinh cá
nhân, rửa tay bằng xà phòng, chảy tóc gọn gàng.
|
||||||||
7/Hoạt
động
chiều
|
Ôn bài học buổi sáng: PTTC( TD)
Đập
và bắt bóng bằng 2 tay
|
Ôn bài học buổi sáng: PTNN(VH)
Vẽ Tô âm rỗng o,ô,ơ
|
Ôn bài học buổi sáng: PTNT
(TOÁN)
Xác đinh phía trái , phía phải của bản thân.
|
Ôn bài học buổi sáng: PTTM(TH)
Gấp quyển vở
|
Ôn bài học buổi sáng: TC-XH
(MTXQ)
Đồ dùng đồ chơi trong lớp.
|
||||
8/ Nêu gương
|
Cho trẻ đọc 3 tiêu chuẩn bé ngoan:
1/ Đi học đúng giờ,
nghỉ học phải xin phép cô.
2/ Tham gia phát biểu
xây dựng bài.
3/ Lễ phép với mọi
người xung quanh.
Cô cho cháu tự nhận xét,
tổ trưởng nhận xét, cô nhận xét. Cháu ngoan cắm cờ, cháu chưa ngoan hứa hẹn
cùng cô cùng lớp.
|
||||||||
Yêu cầu:
Cháu biết tự nhận xét về
bản thân mình và nhận xét cho các bạn. Biết tự giác nhận lỗi và hứa sửa lỗi.
|
|||||||||
9/ Trả trẻ
|
Cô trả trẻ tận tay phụ huynh
mở nhạc chủ đề “Trường mầm non” cho trẻ nghe, vận động tự do theo nhạc và
hoạt động ở góc thư viện. Trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập, tình
trạng sức khỏe của trẻ.
|
||||||||
Yêu cầu:
Trẻ biết lễ phép chào
cô, chào cha mẹ,…
|