HĐKP Trò chuyện về những người thân trong gia đình bé
HĐKP Trò chuyện về những người thân trong gia đình bé Tên hoạt động Mục đích - yêu cầ u Chuẩn bị Cách tiến...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/hdkp-tro-chuyen-ve-nhung-nguoi-than-trong-gia-dinh-be.html
HĐKP Trò chuyện về
những người thân trong gia đình bé
Tên
hoạt động
|
Mục
đích - yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Cách tiến hành
|
HĐKP
Trò chuyện về
những người thân trong gia đình bé
|
1. Kiến Thức
- Biết ai là người sinh ra
Bố, mẹ, và biết ai đã sinh ra mình, biết sưng hô đúng mực
- Biết giới thiệu với cô và
các bạn về mọi người trong gia đình và
công việc của họ.
2. Kỹ năng
- Kể được các công việc
của ngững người thân trong gia đình
- Trả lời câu hỏi to,rõ ràng, đủ câu
- Thực hiện tốt trò chơi.
- Rèn kỹ năng bê ghế cho trẻ.
3. Thái độ
- Giáo dục trẻ có thói quen chào hỏi lễ phép
|
* Địa điểm:
- Trong lớp học.
* Đội hình:
- Trẻ ngồi hình chữ U.
1. Đồ dùng của cô:
- Tranh vẽ hoặc hình
ảnh về các gia đình.
- Đầu đĩa bài hát “Cả
nhà thương nhau”
- 2 Mô hình ngôi nhà
2. Đồ dùng của trẻ
- Mỗi trẻ một bức tranh
vẽ về gia đình có các thành viên khác nhau
- Lô tô cho trẻ chơi
trò chơi
- Sáp màu
|
1. HĐ1: Gây hứng thú
- Cho cả lớp hát bài “Cả nhà thương nhau”
- Bài hát nói về những ai? Ai là người sinh ra các con? Tình cảm của bố
mẹ đối với các con như thế nào? cô và các con cùng kể về gia đình của mình
nhé
2. HĐ2: Giới
thiệu về bản thân trẻ
* Cô cho trẻ quan sát hình ảnh những người
thân trong gia đình
- Trong bức tranh có những ai đây?
- Đây là ai ?
Ngoài bố ra chúng mình còn có ai nữa?
Bố, mẹ của chúng thường
làm công việc gì?
- Bố mẹ là những người như thế nào?(là người
sinh ra và chăm sóc các con đấy)
- Trong gia đình chúng ta có bố, mẹ, ngoài ra còn có ai nữa?( Anh, chị, em...)
- Cô mời trẻ lên kể,
giới thiệu về gia đình mình, kể về công việc của Bố, mẹ đã làm hàng ngày
* Mở rộng: Ngoài bố,
mẹ, anh, chị ra chúng mình còn có ông
bà, ông bà là người nhiều tuổi nhất là người sinh ra bố , mẹ, mỗi người đều
có 1 công việc riêng và mọi người đều yêu thương, chăm sóc cho chúng mình vì vậy các con phải biết vâng lời yêu quý,
kính trọng, lễ phép với những người lớn trong gia đình, đối với em bé phải
yêu thương nhường nhịn
* Trò chơi củng cố:
+ Trò
chơi 1: “Về đúng nhà”
Cách chơi: Cô có 2 bức tranh gắn ở 2 ngôi
nhà(gia đình có con và bố mẹ, Gia đình có Ông và Bà, bố, mẹ và con) cho mỗi
trẻ chọn 1 lô tô tương ứng. Cho cả lớp vừa đi vừa hát bài “Cả nhà thương
nhau” Khi có hiệu lệnh “Tìm nhà” thì ai có tranh gia đình nào thì tìm về đúng
ngôi nhà có hình ảnh gia đình ấy.
Luật chơi: Ai về sai nhà
sẽ nhảy lò cò
Cho trẻ chơi 3- 4 lần
+ Trò chơi “nhanh và khéo”
- Cho trẻ chọn tranh có
các thành viên giống như gia đình của mình để tô màu.
3. HĐ3: Kết thúc
- Cô nhận xét giờ học và tuyên dương khen trẻ
|