HĐ:Tạo hình Vẽ những bộ phận còn thiếu của con voi và tô màu bức tranh
Hoạt động Tạo hình Vẽ những bộ phận còn thiếu của con voi và tô màu bức tranh Tên hoạt động Mục đích - yêu cầu ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/hd-tao-hinh-ve-nhung-bo-phan-con-thieu-cua-con-voi-va-to-mau-buc-tranh.html
Hoạt động Tạo hình
Vẽ những bộ phận còn thiếu của con voi và tô màu bức tranh
Tên hoạt
động
|
Mục đích
- yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Cách tiến
hành
|
HĐ:Tạo
hình
- Vẽ những bộ phận còn
thiếu của con voi và tô màu bức tranh
(Đề tài)
|
1. Kiến thức :
- Trẻ nhận biết được đặc
điểm, biết các bộ phận của con voi
- Trẻ biết cách vẽ các nét cong vào bộ phận còn thiếu của con
voi như tai voi, đuôi voi
1. Kỹ năng:
- Tìm ra và vẽ được những
nét còn thiếu của bức tranh để vẽ những bộ phận còn thiếu của con voi như;
tai, đuôi.
- Trẻ tô màu không chờm ra
ngoài
- Trẻ đứng lên, ngồi xuống
ghế đúng cách, xếp ghế gọn gàng.
3.
Thái độ:
Trẻ hứng thú tham gia vào
hoạt động
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn
sản phẩm.
|
* Không gian tổ chức:
- Trong lớp
- Trẻ ngồi theo nhóm
* Đồ dùng của cô:
- 3
tranh ( đã vẽ và tô hoàn thiện)
- 1 tranh 1 tranh con voi có
thiếu tai và đuôi
- Nhạc bài hát về con vật ...
- Que chỉ.
* Đồ dùng của trẻ:
- Bàn ghế đủ cho trẻ ngồi
- Vở, sáp màu, khăn lau tay.
|
1 Ổn định tổ chức
- Cô cùng trẻ hát bài: “Đố bạn”
- Cô trò chuyện cùng trẻ về bài hát: Bài hát nói về những con vật gì?
- Nói về những con vật sống trông rừng đấy, Các con đã bao giờ được
Bố, mẹ cho đi vườn Thú chưa? trong vườn thú có rất là nhièu con vật, các con
có muốn được xem các con vật đó không?
- Cô cho trẻ xem một số hình ảnh về các con vật, trong đó có con Voi
- Cô giới thiệu bài học hôm nay:
2 Nội dung :Vẽ những bộ phận
còn thiếu của con voi và tô màu bức tranh
a) Cô cho trẻ nhận xét tranh vẽ
con voi đã hoàn thiện
* Cô cho trẻ quan sát mẫu cơ bản và nhận xét:
- Bức tranh vẽ con gì? Con voi
là động vật sống ở đâu? Con voi có những phần nào?
- Cô tô như thế nào?( Cô nói cho trẻ rõ nếu trẻ chưa biết trả lời).
- Cho trẻ quan sát 2 tranh vẽ mở rộng
* Cho trẻ quan sát bức tranh vẽ còn thiếu bộ phận tai, đuôi
- Cô gọi một vài trẻ lên nhận
xét về bức tranh : Bức tranh này có gì khác các bức tranh kia, bức tranh này
còn thiếu bộ phận nào?và hỏi trẻ nêu ý tưởng của mình về cách vẽ thêm chi
tiết còn thiếu ở bức tranh, cách tô.
b) Trẻ thực hiện:
- Cô cho trẻ về bàn thực hiện. Cô mở nhạc nhỏ cho trẻ hứng thú.
- Cô đi bao quát, nhắc nhở trẻ, giúp đỡ trẻ còn lúng túng, động viên
khuyến khích trẻ làm tốt.
c) Trưng bày, nhận xét sản phẩm.
Cô cho trẻ mang bài lên và giúp trẻ trưng bày
- Cô cho trẻ giới thiệu bài của mình và nhận xét bài cảu bạn:
- Con thích bài nào? Vì sao?
Cô nhận xét bài vẽ, tô đẹp, tô đúng yêu cầu, cô khen
động viên cả lớp.
3. Kết thúc
- Cô củng cố nội dung bài và
cô nhận xét chung.
|