HĐ:Tạo hình Vẽ ngôi nhà Theo mẫu
HĐ:Tạo hình Vẽ ngôi nhà Theo mẫu Tên hoạt động Mục đích - yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành HĐ:Tạ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/hd-tao-hinh-ve-ngoi-nha-theo-mau.html
HĐ:Tạo hình
Vẽ ngôi nhà Theo mẫu
Tên hoạt
động
|
Mục đích -
yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Cách tiến
hành
|
HĐ:Tạo
hình
Vẽ ngôi nhà
( Theo mẫu)
|
1. Kiến thức:
- Trẻ biết cách vẽ ngôi nhà
bằng các hình vuông, hình chữ nhật…
2.Kỹ năng:
- Trẻ dựa theo mẫu của cô
để vẽ được ngôi nhà theo ý tưởng của mình.
- Trẻ sử dụng màu hài hòa,
hợp lý.
- Trẻ cất đồ dùng gọn gàng
3. Giáo dục:
- Trẻ hứng thú tham gia vào
hoạt động
- Có ý thức giữ gìn sản
phẩm
|
* Không gian tổ chức:
- Trong lớp, trẻ ngồi theo
nhóm
* Đồ dùng của cô:
- Tranh mẫu
(3 tranh)
- Đầu, đĩa có các bài hát
trong chủ đề
( Cháu yêu cô chú công nhân)
Gía treo sản phẩm, que chỉ
* Đồ dùng của trẻ:
Sáp màu, bút lông
Bàn ghế đủ cho trẻ ngồi
|
1: Ôn định tổ chức – gây
hứng thú:
Trò chuyện cùng trẻ về chủ đề nghề xây dựng.
Các bác thợ xây đã xây được những ngôi nhà rất đẹp, chúng mình có muốn
sau này lớn lên sẽ làm nghề như bác thợ xây để xây thật nhiều nhà cho mọi
người ở không? Muốn xây được nhà thì các bác thợ xây phải vẽ được ngôi nhà
trước đã.Chúng mình hãy giúp bác thợ xây vẽ những ngôi nhà thật đẹp nhé.
2: Nội dung
- Quan sát đàm thoại tranh
mẫu
Cho trẻ quan sát và nhận xét bức tranh mẫu cơ bản và đàm thoại: Bức
tranh thuộc thể loại tranh gì? Tranh vẽ cái gì?
- Ngôi nhà được vẽ bằng những hình gì? Hình chữ nhật làm phần nhà,
hình tam giác làm mái ngói, ngôi nhà còn có gì nữa?(Cửa ra vào va ô của sổ)
- Cô cho trẻ quan sát 2 tranh mở rộng
- Hỏi trẻ về ý tưởng vẽ nhà của mình
- Cô làm mẫu cho trẻ quan sát:
Cô khái quát lại và vẽ mẫu cho trẻ quan sát, vừa vẽ, cô vừa hướng dẫn
trẻ cách vẽ(Cô vẽ hình chữ nhật làm ngôi nhà trước, sau đó cô vẽ mái ngói có
dạng hình tam giác, ngôi nhà cần có gì nữa? ( Của ra vào và cửa số) và sau đó
cô vẽ của ra vào rồi vẽ thêm của sổ để đón nắng, đón ánh sáng vào nhà)
+ Vận động thao nhạc bài “Nhà của tôi”
-
Trẻ thực hiện:
Cho trẻ về chỗ ngồi, mở nhạc
nhỏ bài “Cháu yêu cô chú công nhân”
-
Cô bao quát động viên trẻ để tạo ra sản phẩm đẹp
-
Giúp đỡ những trẻ còn chưa biết cách vẽ
*
Trưng bày sản phẩm
Cô giúp trẻ lên trưng bày
sản phẩm cho cả lớp cùng xem, cho trẻ nhận xét bài của mình và của bạn
- Con thích bài nào? Vì sao
con thích bài đó.
-
Cô nhận xét chung cả lớp và khen động viên trẻ
3: Kết thúc.
Cô cùng trẻ chơi trò chơi “Kéo
cưa lừa xẻ”
|