HĐ:Tạo hình Tô màu con bướm Theo mẫu
HĐ Tạo hình Tô màu con bướm Theo mẫu Tên hoạt động Mục đích - yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành HĐ:...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/hd-tao-hinh-to-mau-con-buom-theo-mau.html
HĐ Tạo hình Tô màu con bướm
Theo mẫu
Tên hoạt
động
|
Mục đích
- yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Cách tiến
hành
|
HĐ:Tạo
hình
Tô màu con bướm
( Theo mẫu)
|
1. Kiến thức:
Trẻ
biết bướm là loại côn trùng, biết cách tô màu con bướm để tạo ra sản phẩm đẹp
-
Nhận biết một số màu cơ bản
2.Kỹ năng:
- Trẻ sáng tạo biết chọn
nhiều màu khác nhau để tô màu con bướm, tô không chờm ra ngoài.
3. Giáo dục:
- Trẻ hứng thú tham gia vào
hoạt động
- Có ý thức giữ gìn sản
phẩm
|
* Không gian tổ chức:
- Trong lớp
- Trẻ ngồi theo nhóm
* Đồ dùng của cô:
- Hình ảnh một sô con côn
trùng ( Ong, bướm, chuồn chuồn…)
- Tranh mẫu của cô( 2 , 3
tranh)
Que chỉ, giá treo sp
- Đầu, đĩa có các bài hát trong chủ đề
* Đồ dùng của trẻ:
Bàn ghế đủ cho trẻ ngồi
- Giấy vẽ, sáp màu
|
1: Ôn định tổ chức – gây hứng thú:
- Trò
chuyện với trẻ về chủ điểm
Cho trẻ xem một số hình ảnh về các loại côn
trùng trò chuyện và dẫn dắt trẻ vào bài.
2: Nội dung : “ Tô màu con bướm”
Cho trẻ quan sát tranh mẫu của cô và nhận xét
- Cho trẻ quan sát tranh vẽ
con bướm( Tranh cơ bản) đã được tô
màu, mời trẻ nhận xét về màu sắc chi tiết từng bộ phận.
- Cho trẻ quan sát 2 tranh
mở rộng và cho trẻ nhận xét bức tranh
- Cho trẻ quan sát tranh
chưa được tô màu
- Bức tranh B có gì khác so
với bức tranh A Muốn cho bức tranh B cũng đẹp như bức tranh A thì cô sẽ tô
màu cho bức tranh
- Cô làm mẫu cho trẻ quan
sát, vừa tô cô vừa hướng dẫn trẻ cách chọn nhiều mà sắc để tô phối hợp cho
con bướm thêm đẹp, nhắc nhở trẻ tô không chờm ra ngoài, và tô nền cho đẹp.
- Trẻ thực hiện
Cho
trẻ về chỗ ngồi, mở nhạc nhỏ bài “Gọi bướm”
-
Cô bao quát
động viên trẻ để tạo ra sản phẩm đẹp
-
Giúp đỡ những
trẻ còn chưa biết cách chọn màu và tô
* Trưng bày sản phẩm
Cô
cho trẻ lên trưng bày sản phẩm cho cả lớp cùng xem, cho trẻ nhận xét sản phẩm
của mình và của bạn
-
Con thích sản phẩm nào? Vì sao con thích?
3: Kết thúc:
Cô
nhận xét chung cả lớp và khen động viên trẻ
|