HĐ:Tạo hình Dán hoa tặng cô nhân ngày 20/11
HĐ:Tạo hình Dán hoa tặng cô nhân ngày 20/11 Tên hoạt động Mục đích - yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/hd-tao-hinh-dan-hoa-tang-co-nhan-ngay-20-11.html
HĐ:Tạo hình Dán hoa
tặng cô nhân ngày 20/11
|
|||
Tên hoạt động
|
Mục đích - yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Cách tiến hành
|
HĐ:Tạo hình
Dán hoa tặng
cô nhân ngày 20/11
( Mẫu)
|
1. Kiến thức:
- Trẻ biết
cách chấm hồ và dán theo sự hướng dẫn của cô.
- Biết một số
màu cơ bản( Xanh, đỏ vàng).
2.Kỹ năng:
- Trẻ biết
phết hồ gọn gàng, chấm hồ bằng đầu ngón trỏ phải, phết hồ vào mặt trái của
hoa và dán để tạo ra sản phẩm đẹp
- Trả lời tốt
một số câu hỏi của cô.
3. Giáo dục:
- Trẻ hứng thú
tham gia vào hoạt động
- Có ý thức
giữ gìn sản phẩm
|
* Không gian tổ chức:
- Trong lớp:
Trẻ ngồi hình chữ u, theo nhóm
* Đồ dùng của cô:
- Tranh mẫu( 3
tranh)
- Đầu, đĩa có
các bài hát trong chủ đề “Bàn tay cô giáo Cô và mẹ”
Gía treo sản phẩm, que chỉ
* Đồ dùng của
trẻ:
Hồ dán, khăn lau
Bàn ghế đủ cho trẻ ngồi
|
1: Ôn định tổ
chức – gây hứng thú:
Cô và trẻ hát bài: “ Bàn tay cô giáo ” trò chuyện
cùng trẻ về nội dung bài hát
- Cô giáo đã làm gì cho các con? ở lớp cô đã chăm
sóc dạy dỗ các con như thế nào?
-
Cô giới thiệu cho trẻ biết ngày 20/11 là ngày gì?
-
Đàm thoại cùng trẻ về đề tài.
2: Nội dung
- Quan sát đàm
thoại tranh mẫu
Cho trẻ quan sát và nhận xét bức tranh mẫu cơ bản và
đàm thoại: Bức tranh thuộc thể loại gì?( Tô màu, vễ, hay dán)
- Bức tranh dán gì?
- Có máy bông hoa?
- Màu sắc như thế nào?
- Hoa trong bức tranh được
dán như thế nào?
- Cho trẻ quan sát 2 tranh
mở rộng và mời trẻ nêu ý tưởng dán hoa của mình
Cô khái quát lại và dán mẫu cho trẻ quan sát, vừa
dán, cô vừa hướng dẫn trẻ cách dán( Cô dùng đầu ngón tay trỏ trái chấm hồ sau
đó cô chấm nhẹ vào nơi sẽ dán hoa. Cô dùng tay phải cầm hoa và dán vào nơi đã
có hồ và cứ thế cô lần lượt dán từng bông hoa lên các cành hoa)
* Vận động với trò chơi : “Bàn tay đẹp”
-
Trẻ thực hiện:
Cho trẻ về chỗ ngồi, mở nhạc
nhỏ bài “ Cô và mẹ ”
-
Cô bao quát động viên giúp đỡ để trẻ tạo ra sản phẩm
đẹp
-
Giúp đỡ những trẻ còn chưa biết cách phết hồ và dán
*
Trưng bày sản phẩm
Cô giúp trẻ lên trưng bày
sản phẩm cho cả lớp cùng xem, cho trẻ nhận xét bài của mình và của bạn
- Con thích bài nào? Vì sao
con thích bài ấy
- Bài của con đâu? Con đã
dán hoa như thé nào?
3: Kết thúc.
- Cô nhận xét chung cả lớp
và khen động viên trẻ
|
Nhận xét trẻ cuối ngày
…………………………………………