HĐ
LQVT
Xếp xen kẽ
(1 -1 )
|
1.
Kiến thức:
- Trẻ hiểu cách xếp xen kẽ đơn giản
( 1 -1) cứ
xếp 1 con cá rồi lại đến 1 con ếch
2.Kỹ năng:
- Trẻ sắp xếp được các đối tượng lặp lại theo quy
tắc cho trước.
- Xếp từ trái sang phải
- Chơi trò chơi thành thạo
3. Giáo dục:
- Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động
|
* Không gian tổ chức:
- Trong lớp
* Đồ dùng của cô:
- powerpoint
có nội dung bài dạy.
Máy tính,
đài, đĩa có các bài hát trong chủ điểm.
- 2 bảng to
có gắn các bài tập cho trẻ lên dán xen kẽ
* Đồ dùng của trẻ:
- Mỗi trẻ có
một rổ đồ dùng có 3 con cá, 3 con
ếch, 3 con cua được làm từ sản phẩm của trẻ
- Sắc xô.
- Một số bài
tập cho trẻ chơi trò chơi.
|
1: Ôn định
tổ chức – gây hứng thú:
- Cô và
trẻ hát bài” Cá vàng bơi”, trò chuyện với trẻ về một số con vật sống dưới
nước
2: Nội dung: Xếp xen kẽ 1-1
Mời các bé
đến với trò chơi “Những con vật bé nhỏ”
Mời các bé
lên lấy đồ dùng và xếp theo sự hướng dẫn của cô( Cô xếp mẫu bằng bài giảng
điện tử trên máy tính)
-
Trong rổ của
chúng mình có một số các con vật,
các con quan sát và xếp theo mẫu của cô, ví dụ cô xếp 1 con cá, 1
con cua, 1 con cá rồi đến 1 con cua..
-
Cô dạy cho
trẻ cách xếp và cho trẻ xếp.
-
( Cho trẻ xếp
đồ dùng từ trái sang phải, khi cất thì cất từ phải sang trái)
+ Cho trẻ xếp lặp lại theo hàng ngang và hàng dọc
-
Trên màn hình
là một số các con vật được sắp xếp theo một quy tắc nhất định( 1 con cá, 1
con ếch, 1con cá rồi lại đến 1 con ếch)
-
Các con hãy
tìm các con vật có ở trong rổ đồ dùng ra và xếp giống như mẫu của cô.
-
Vừa rồi các
con xếp như thế gọi là xếp xen kẽ 1 – 1
-
Cho trẻ xếp
theo chiều ngang và chiều dọc.
* Trò chơi
1: Nhanh và khéo
- Cách chơi:
Cô chia lớp thành 2 đội thi đua lên dán xen kẽ các con vật, trong một bản
nhạc đội nào dán đúng được nhiều bài là đội đó chiến thắng
* Trò chơi
2: Tô màu xen kẽ
- Cho trẻ về bàn
tô màu xen kẽ cho con vật
VD: Tô màu xanh cho con vật thứ nhất màu đỏ cho
con vật thứ 2 và màu xanh cho con vật thứ 3, màu đỏ cho con vật thứ 4…
3:
Kết thúc.
Cô nhận xét và khen động
viên trẻ
|