HĐ LQVT Đếm đến 3, nhận biết nhóm có số lượng là 3
HĐ LQVT Đếm đến 3, nhận biết nhóm có số lượng là 3 Tên hoạt động Mục đích - yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hàn...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/hd-lqvt-dem-den-3-nhan-biet-nhom-co-so-luong-3.html
HĐ LQVT Đếm đến 3, nhận biết nhóm có số lượng là 3
Tên hoạt
động
|
Mục đích -
yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Cách tiến
hành
|
HĐ LQVT
Đếm đến 3, nhận biết nhóm có số lượng là 3
|
1. Kiến thức:
-
Trẻ biết đếm đến 3
- Trẻ nhận biết các nhóm
đối tượng có số lượng là 1, 2 và 3
2.Kỹ năng:
- Đếm được từ 1 đến 3
Nêu được kết quả về số
lượng của nhóm đồ vật có số lượng là 1, 2, 3
- Thực hiện tốt trò chơi
3. Giáo dục:
- Trẻ hứng thú tham gia vào
hoạt động
|
* Không gian tổ chức:
- Trong lớp
* Đồ dùng của cô:
Máy tính, đài, đĩa có các
bài hát trong chủ điểm.
- Một số đồ dùng, đồ chơi ở
lớp có số lượng là 2
* Đồ dùng của trẻ:
- Mỗi trẻ một rổ đồ dùng có
3 con gà và 3 con vịt, 3 con mèo được làm từ sản phẩm của trẻ
|
1: Ôn định tổ chức – gây hứng thú:
- Trò chuyện cùng trẻ
về chủ đề dẫn dắt trể vào bài
2: Nội dung
: Ôn đếm đến 3, nhận biết nhóm có số
lượng là 3
* Nhận biết những đồ dùng, dụng cụ có số lượng là 1
- Cho trẻ tìm quanh lớp
những đồ chơi, đồ dùng có số lượng là 1 ,2 cho trẻ đếm và nhận biết nhóm có
số lượng là 1 và 2
( một củ xu hào, 2 củ cà
rốt….)
* Cho trẻ lên lấy đồ dùng
- Trong rổ của các con có
những gì?
- Cho trẻ tìm số gà xếp
theo mẫu của cô ( xếp từ trái sang phải) và đếm (1,2,3) tất cả là 3 con gà) cô
cho trẻ đếm 3 lần
- Cho cá nhân trẻ đếm.
- Trong rổ còn có gì nữa?
- Cho trẻ xếp số vịt có
trong rổ ra theo mẫu của cô ( xếp từ
trái sang phải), cho trẻ đếm to và nhận biết nhóm con vịt ( 1,2 3 tất cả là 3
con vịt)
- Tương tự cô cho trẻ đếm
và nhận biết số mèo có trong rổ
- Cho trẻ lần lượt cất đồ
dùng theo cô ( Cất từ phải sang trái), vừa cất cô vừa cho trẻ đếm kiểm tra
lại
* Luyện tập
* T/C1 “Tìm nhà”
-
Cô cho trẻ lên chọn thẻ có gắn 1 chấm tròn, và 2 chấm tròn, 3 chấm tròn, trẻ
sẽ tìm về ngôi nhà có gắn 1 ô cửa , 2 ô cửa, và 3 ô cửa tương ứng.
* T/C2: “Nhanh tay nhanh mắt”
-
Cô cho trẻ về bàn làm một bài tập “tìm và khoanh tròn vào nhóm có số lượng là
3 và tô màu”
3: Kết thúc.
Cô
nhận xét và khen động viên trẻ
|