Giáo án thể dục: Quan sát và trò chuyện về lớp Mẫu giáo Nhỡ B
Giáo án thể dục: Quan sát và trò chuyện về lớp Mẫu giáo Nhỡ B I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI 1. Kiến thức: - Trẻ biết được đặc điểm của...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/giao-an-the-duc-quan-sat-va-tro-chuyen-ve-lop-nho-b.html
Giáo án thể dục: Quan sát và trò chuyện về lớp Mẫu giáo Nhỡ B
I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI
1. Kiến thức:
- Trẻ biết
được đặc điểm của lp, tên lớp, tên cô, tên các bạn trong lớp, tên các góc chơi,
tên một số đồ dùng trong lớp
2. Kỷ năng:
- Biết trả
lời một số câu hỏi của cô
3. Giáo dục:
- Hứng thú tham gia các hoạt động
- Biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi, yêu trường, yêu
lớp, yêu mến cô giáo và các bạn
II. CHUẨN BỊ
- Tranh
ảnh về một số công việc của cô giáo
- Một số đồ
dùng đồ chởi các góc.
- Sắp xếp
các góc gọn gàng, ngăn nắp.
III.TIẾN HÀNH
* HĐ 1: Cô cùng trẻ đọc bài thơ “ Cô và
mẹ”
- Trò chuyện về bài thơ
* HĐ 2: Quan sát và trò chuyện
- Cho trẻ quan sát một số hình ảnh về một số hoạt
động của lớp nhỡ B
- Cho trẻ nhận xét
* Trò
chuyện về lớp học mới
Đố trẻ: Các con đang học lớp nào? Trường nào? Lớp
mầu giáo nhỡ B của chúng ta nằm ở đâu? gần lớp nào? Cô giáo của các con tên là
gì? Có mấy cô? Các con thấy lớp chúng mình có vui không? Hằng ngày đến lớp các
con được làm những gì?cô giáo làm những việc gì? Lớp chúng mình có những bạn
nào? (Cho trẻ kể tên các bạn)
* Hoạt động
trải nghiệm:
- Cho trẻ tạo thành 4 nhóm
-
cô phát mỗi nhóm một bức tranh và thảo luận
+ Tranh 1: Trường mầm non
.
+ Tranh 2: Giờ hoạt động góc
+ Tranh 3: Bàn ghế trong lớp học
+ Tranh 4: 5 cái bảng con
- Đại diện mỗi nhóm 1 bạn lên giới thiệu tranh và nhận xét về nội dung
tranh.
+ Bức tranh vẽ gì?
+ Về những vật gì?
+ Tranh vẽ về ai?
+ Đang làm gì?
- Cô tổng hợp ý kiến của trẻ và
nêu nội dung trong tranh
+ Giáo dục: Trẻ đến trường mn biết ngoan ngoãn, vâng lời cô giáo,..để bố mẹ
yên tâm đi làm việc
* Trò chơi:
- Mô phỏng các hoạt động trong
trường như chơi xích đu, ngồi đu quay...
* Kết thúc: Trẻ vui hát “
Trường chúng cháu là trường mn” và ra chơi
HOẠT ĐỘNG
NGOÀI TRỜI
HĐCCĐ: “ Tham quan bếp ăn”
TC: “ Dung dăng dung dẻ”
a. HĐCCĐ:
Cô dặn dò và dẫn trẻ xuống nhà bếp, hỏi trẻ: Đây là khu vực nhà gì?
- Cô giới thiệu cho trẻ biết, đây là khu vực nhà
bếp, là nơi để nấu, chế biến các món ăn cho các con ăn hằng ngày đồng thời cô
giới thiệu tên các cô cấp dưỡng cho các cháu
- Giáo dục trẻ: Biết yêu mến, kính trọng các cô
bác câos dưỡng, biết ăn đầy đủ các món ăn không kén chọn, ăn gọn gàng, không
làm rơi vãi thức ăn.
b. Trò chơi
vận động: ‘ Dung dăng dung dẻ”
- Cô nhắc lại cách chơi
- Cho trẻ chơi 2 – 3 lần
c. Chơi tự
do:Cô bao quát, đảm bảo an toàn cho trẻ
HOẠT ĐỘNG
CHIỀU
Làm quen bài hát: “ Em
đi Mẫu giáo”
* TIẾN HÀNH
- Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả
- Cô hát cho trẻ nghe ( lần 1)
- Trẻ cùng hát theo cô( lần 2)
- Cô hát vỗ tay theo nhịp cho trẻ nghe
- Cô cùng trẻ vừa hát vừa vỗ tay theo nhịp ( nhiều lần)
Hỏi trẻ: Tên bài hát? Tên tác giả?
* Chơi kết hợp ở các góc: Cô quan sát trẻ
chơi ở các góc, động viên trẻ tích cực chơi
- Chơi xong cho trẻ cất dọn đồ chơi gọn gàng, ngăn
nắp...