Giáo án: Quan sát và trò chuyện tranh ảnh về chú bộ đội
Giáo án: Quan sát và trò chuyện tranh ảnh về chú bộ đội *Yêu cầu: - Trẻ nhận biết được đặc điểm về trang phục về công việc của chú bộ đ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/giao-an-quan-sat-va-tro-chuyen-tranh-anh-ve-chu-bo-doi.html
Giáo án: Quan sát và trò chuyện tranh ảnh về chú bộ đội
*Yêu cầu:
- Trẻ nhận biết được đặc điểm về
trang phục về công việc của chú bộ đội bộ binh và chú bộ đội hải quân
- Phân biệt được đặc điểm và đặc
trưng của chú bộ đội
- Giáo dục trẻ: Biết yêu quý và
kính trọng các chú bộ đội
* Chuẩn bị:
- Tranh vẽ hình ảnh các chú bộ đội
* Tiến hành:
- Cho trẻ hát và vận động bài: Làm
chú bộ đội
- Trò chuyện về một số công việc của
các chú bộ đội
- Hđ1: Quan sát tranh và trò chuyện về chú bộ đội bộ
binh
+ Cô đưa tranh đã chuẩn bị ra cho
trẻ quan sát và hỏi trẻ: Tranh vẽ ai đây? Chú bộ đội mặc áo màu gì? Các chú
đang làm gì? Các c
Hú bộ đội đang đi đâu? Các chú đang
làm gì?
+ Các chú mặc áo màu xanh lá cây,
mũ có ngôi sao vàng, vai đeo súng.
Hằng ngày các chú thường tập luyện
bắn súng, diễn tập, duyệt binh. Ngoài ra các chú còn tăng gia sản xuất trồng
rau, chăn nuôi...
-Quan sát tranh vẽ các chú bộ đội hải
quân: Cô đọc câu đố:
+ Mặc quần áo trắng, Đứng gác ngoài
đảo
Hỏi trẻ: Đó là chú bộ đội gì
+ Chú bộ đội hải quân làm việc ở
đâu? Mặc quần áo màu gì?
+ Chú bộ đội hỉa quân mặc quần áo
màu trắng có viền xanh nước biển, mũ màu trắng, chú bộ đội hải quân canh giữ
ngoài đảo xa, canh giữ ngoài vùng biển của
tổ quốc
-Trò chơi 1 : Dơ nhanh đọc đúng
-Trò chơi 2 :
+ Cô treo 2 bức tranh: Bộ đội bộ
binh và bộ đội hải quânn
+ Cô cho lần lượt trẻ lên chơi và
chỉ đúng yêu cầu của cô và nêu được đặc điểm của các chú bộ đội bộ binh và bộ đội
hải quân
*Nhận xét tuyên dương trẻ:
- Giáo dục trẻ biết yêu quý, biết
ơn các chú bộ đội
- Cô cùng trẻ hát bài: Cháu thương
chú bộ đội
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI:
A, Hoạt động có chủ đích: Đọc cho trẻ nghe bài thơ: Chú giải phóng quân
-Cô dẫn trẻ ra sân ngồi thành vòng
tròn, đọc cho trẻ nghe bài thơ 2- 3 lần. Hỏi trẻ: Bài thơ có tên là gì? Bài thơ
nói về ai?
B, Trò chơi vận động: Tạo dáng
-Cô nhắc lại cách chơi và luật chơi
của trò chơi,
- Cho trẻ chơi 2- 3 lần
C, Chơi tự do: Cô bao quát trẻ chơi tự do trên sân và đảm bảo an
toàn cho trẻ
HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
Làm quen bài thơ: Kể cho bé nghe
-Cô giới thiệu tên bài thơ
- Đọc diễn cảm cho trẻ nghe
- Cô đọc cho trẻ đọc theo cô nhiều
lần
- Hỏi trẻ bài thơ có tên là gì?
* Chơi kết hợp ở các góc
- Cô quan sát trẻ chơi ở các góc
- Luyện kĩ năng lắp ghép, chồng
khít, chồng cách cho trẻ.
- Chơi xong cho trẻ cất gọn đồ chơi
gọn gàng, vệ sinh sạch sẽ
* ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
.....................................................................................................................................