Giáo án nhận biết tập nói: Nhận biết con Gà - con Vịt
Giáo án nhận biết tập nói: Nhận biết con Gà - con Vịt 1.Mục đích yêu cầu -Trẻ biết gọi tên con gà con vịt nói được một số đặc điểm , n...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/giao-an-nhan-biet-tap-noi-nhan-biet-con-ga-con-vit.html
Giáo án nhận biết tập nói: Nhận biết con Gà - con Vịt
1.Mục đích yêu cầu
-Trẻ biết gọi
tên con gà con vịt nói được một số đặc
điểm , nổi bật của chúng và lợi ích của chúng
-Trẻ bắt chước
được tiếng kêu của các con vật
-Rèn khả năng
phát âm rõ ràng cho trẻ - luyện phát âm nhiều câu và trả lời câu hỏi đầy đủ
- Trẻ hứng thú
tham gia hoạt động
2, Chuẩn bị
-Tranh môi trường
con gà con vịt
-Hình ảnh các
con vật nơi sống và chuồng trại thông qua máy chiếu
-Lô tô con gà
con vịt
3, Tiến hành
*Ổn định :
-Cô bắt chước tiếng
kêu của một số con vật sau đó cô hỏi trẻ
+ Các con có biết
đólà tiếng kêu của con vật gì ?(con chó , con mèo , con gà )
+ Ah ngoài các
con đó trong gia đình chùng ta còn co muôi con gì nữa không
+ Đó là những
con vật nuôi trong gia đình hôm nay cô cùng các con chúng ta cùng khám phá một
số con vật xem thử chúng co màu săc , hình dáng như thế nào nhé
-Cô đưa tranh
“con Gà ”ra cho trẻ quan sát và đàm thoại
+ Cô có bức
tranh vẽ con gì đây ? ( con Gà )
-Cô cho trẻ phát
âm nhiều lần từ con gà sau đó cho cá nhân trẻ phát âm đặc biệt là những trẻ còn
yếu về phát âm (cô chú ý sửa sai cho trẻ)
- Sau đó cô chỉ vào từng bộ phận của gà và cho trẻ nhận biết và nói tên ( con gà có cái gì trên đầu ? , có hai cái gì mà nó có thể bay được , ? và hai cái gì đây?)
- Sau đó cô chỉ vào từng bộ phận của gà và cho trẻ nhận biết và nói tên ( con gà có cái gì trên đầu ? , có hai cái gì mà nó có thể bay được , ? và hai cái gì đây?)
- Tương tự cô
đưa tranh con vịt ra và cho trẻ quan sát và đàm thoại giống như trên
*So sánh :
Con Gà có mào đỏ
lông óng mượt , mỏ nhọn ngắn sống trên bờ ,các ngón chân tách rời nhau
Con vịt sống dưới
nước mỏ dài , đầu không có mào , chân có màng
Giống nhau là đều
là vật nuoi trong gia đình đều có cánh , có hai chân ...
*Mở rộng
Cô cho trẻ xem
hình ảnh của các con vật nuôi trong gia đình cho trẻ phát âm tên con vật đó ,bắt
chước tiếng kêu của chúng
*TC : Giơ nhanh
đọc đúng
*TC: Bắt chước
tiếng kêu
Cô hướng dẫn trò
chơi luật chơi sau đó hướng dẫn cho trẻ chơi 2-3 lần
*Kết thúc :
tuyên dương trẻ ngoan phát âm giỏi , khuyến khích những trẻ còn yếu
II . Hoạt động ngoài trời
Quan sát đàn gà
TCVĐ : Lộn cầu vồng
*Tiến hành
-Cô kiểm tra sức
khỏe của trẻ trước khi ra sân
- Cô dẫn trẻ ra
sân vừa đi vừa hát bài “ một con vịt ”
Cho trẻ dừng lại
nơi có đàn gà và hỏi trẻ :
+ Các con vừa
hát bài hát gì ?bài hát nhắc đến con gì
+ Thế con gì đây
các con ? chúng đang làm gì ?
+ Là vật nuôi ở
đâu ? thức ăn của chúng là gì ?
GD trẻ : phải biết
yêu quý và bảo vệ các con vật nuôi trong gia đình để chúng cho chúng ta những
món ăn bổ dưỡng , và phải biết ăn các món ăn được chế biến từ chúng để có sức
khỏe tốt
*TCVĐ : Lộn cầu vồng
Cô nêu tên trò
chơi luật chơi sau đó tiến hành cho trẻ chơi 2-3 lần
*Chơi tự do trên
sân : chơi với các đồ chơi trong sân trường
III , Hoạt động chiều
HDTCM : Chi chi chành chành
Mục đích yêu cầu
-Trẻ biết cách
chơi , thuộc lời bài đồng giao
-Rèn khả năng phản
xạ nhanh cho trẻ
-Trẻ hứng thú
chơi
Chuẩn bị :
Cô thuộc lời bài
đồng giao
Tiến hành :
Cô xòe bàn tay
ra cho trẻ để các ngón tay của mình vào trong tay cô sau đó cô cùng trẻ cùng đọc
bài đồng giao :
Chi
chi chành chành
Cái
đanh thổi lửa
Con
ngửa đứt cương
Ba
hương ngữ đế
Bắt
dế đi tìm
Ù
à ù ập
Ngồi
sặp xuống đây
Đến
câu cuối cùng thì cô nắm tay lại đồng thời các trẻ phải rút tay mình ra nhanh ,
bạn nào không rút kịp sẽ bị thua
*Chơi
ở các góc buổi sáng
Cô
bao quát trẻ chơi
Vệ
sinh – trả trẻ
IV . Đánh giá trẻ cuối ngày