Giáo án LQVT: Đếm đến 8, nhận biết số lượng trong phạm vi 8
Giáo án LQVT: Đếm đến 8, nhận biết số lượng trong phạm vi 8 I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1. Kiến thức: - Trẻ đếm đến 8 - Nhận biết số lượng ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/giao-an-lqvt-dem-den-8-nhan-biet-so-luong-trong-pham-vi-8.html
Giáo án LQVT: Đếm
đến 8, nhận biết số lượng trong phạm vi 8
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1.
Kiến thức:
- Trẻ đếm đến 8
- Nhận biết số lượng trong phạm vi 8 - Chữ số 8
- Hình thành kỹ
năng đếm đến 8 - kỹ năng tạo nhóm có 8
đối tượng
- Trẻ ngoan ngoãn, chú ý, nghiêm túc
trong giờ học, biết quan tâm đến bạn bè
II.
CHUẨN BỊ
-
Một số con vật nuôi trong gia đình (Chó, gà, mèo, vịt,…)
-
Lô tô con vịt, con gà đủ cho mỗi trẻ 8 con mỗi loại.
-
Thẻ số
-
Các nhóm đồ vật có số lượng là 8 xung quanh lớp.
III.
CÁCH TIẾN HÀNH
* HĐ 1: Gây hứng thú
+
Ổn định: Hát “Gà trống, mèo con và cún con”
-
Trò chuyện về bài hát:
- Các con vừa
hát bài hát gì ?
-
Cho trẻ đi tham quan trang trại vườn-ao-chuồng của bác nông dân.
* HĐ 2: Ôn đếm đến 7
-
Các cháu hãy nhìn xem con gì đây? (Con chó)
-
Có bao nhiêu con chó? (Trẻ đếm 1-2-3-4-5….7)
-
Vậy 7 con chó tương ứng với thẻ số mấy?(Số 7)
-
Có bao nhiêu con gà? (Trẻ đếm 1-2-3-4-5….7)
-
Vậy 7 con gà tương ứng với thẻ số mấy?(Số 7)
-
Có bao nhiêu con mèo?(Trẻ đếm 1-2-3-4……6)
-
Các cháu hãy nhìn xem cô có thẻ số mấy đây?(Số 7)
-
Vậy làm thế nào để số con mèo bằng với số thẻ của cô?( Thêm 1 con mèo)
-
1 bạn lên giúp cô chọn thêm 1 con mèo nữa!
-
Cho trẻ đếm lại số con mèo.
-
Trẻ vui đọc thơ “Chú bò tìm bạn” đi về chổ ngồi thành hình chữ U.(Cô phát rổ
cho mỗi trẻ có 8 con gà, 8 con vịt)
* HĐ 3: Đếm đến 8, Nhận biết các
nhóm có 8 đối tượng
-
Các cháu hãy nhìn xem, trên tay cô có gì?(Con gà)
-
Cô gắn 8 con gà lên (Trẻ đếm 1-2-3-4-5-6…8)
-
Cô dán 8 con vịt phía dưới song song với 8 con gà (Trẻ đếm 1-2-3-4-5-6….8)
-
Bạn nào có nhận xét gì về 2 nhóm nào?(Bằng nhau)
-
Bằng nhau và cùng bằng mấy? (Bằng 8)
-
Vì sao cháu biết 2 nhóm bằng nhau? (Vì cả 2 nhóm đều có số lượng là 8,không thừa
ra cái nào)
-
Cả lớp đếm lại cả 2 nhóm.
-
Cô cất lần lượt số gà đi (Trẻ đếm ngược 8-7-6-5-4-…..1)
-
Cô cất tiếp lần lượt số vịt đi (Trẻ đếm ngược 8-7-6-5-4-…..1)
+ Trẻ thực hiện
-
Có bao nhiêu con gà?(Trẻ đếm
1-2-3-4-5-6…8)
-
Có bao nhiêu con vịt?(Trẻ đếm
1-2-3-4-5-6….8)
-
Vậy 2 nhóm như thế nào với nhau?
-
Bằng nhau và cùng bằng mấy?
-
Chúng ta hãy kiểm tra xem 2 nhóm có cùng bằng nhau không nhé!
-
Cho trẻ cất lần lượt số vịt đi (Trẻ đếm ngược 8-7-6-5-4-…..1)
-
Cho trẻ cất lần lượt số vịt đi (Trẻ đếm ngược 8-7-6-5-4-…..1)
* Trò chơi luyện tập:
+ TC 1:
“Tìm nhóm đồ vật”.
-
Chia trẻ thành 2 đội, thi đua tìm các nhóm con vật (trâu, bò, lợn, …) có số lượng
là 8 ở xung quanh lớp.
-
Nhận xét, tuyên dương.
+ TC 2: “Thi tạo nhóm”
- Cô giải thích
trò chơi, cho trẻ vừa đi vừa hát tự do trong phòng, khi có hiệu lệnh của cô, ví
dụ: cô nói “Đoàn kết đoàn kết”, Trẻ trả lời “Kết mấy kết mấy”? - Cô
nói nhóm có 8 bạn chẳng hạn thì trẻ tạo cho cô nhóm có 8 bạn và nắm tay ngồi
xuống sàn, cô cùng trẻ kiểm tra và nhận xét
- Cô cho trẻ
chơi 2 -
3 lần
* Giáo dục:
* Kết thúc : Cô nhận xét, tuyên dương và cho trẻ ra sân chơi.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI
TRỜI
Xem nhà bếp cô nuôi chế biến thức ăn từ động vật
1, HĐCCĐ:
- Chuẩn bị trang
phục cô và trẻ gọn gàng
- Dặn dò
trẻ trước khi ra sân
- Trẻ ra sân hít thở không khí trong lành, vận động thoải mái.
- Cô dẫn trẻ đến nhà bếp giới thiệu
cô nuôi và giới thiệu các món ăn từ động vậtcho trẻ nghe.
+ Ở nhà mẹ thường chế biến
những món gì từ thịt động vật?
+ Món thức ăn này có nhiều chất gì?
+ Giúp cho cơ thể chúng ta ra sao?...
* Giáo dục trẻ:
2, TCVĐ: Mèo bắt chuột
- Cô nêu luật chơi, cách chơi, hướng dẫn
trẻ chơi
- Cho trẻ chơi 2 – 3 lần.
3, Chơi tự do.
- Chơi với
bóng, chong chóng, đồ chơi ngoài trời….
- Cô nhận
xét tuyên dương.
HOẠT
ĐỘNG CHIỀU
Tổ chức vui tết dương lịch
- Cô và trẻ cùng nhau trò chuyện về ngày
tết dương lịch và ý nghĩa của tết DL.
-
Cô làm MC giới thiệu từng nhóm cá nhân trẻ lên biểu diễn bài hát thơ về ngày
tết.
-
Cô nhận xét, tuyên dương trẻ.
* Chơi kết hợp ở các góc
-
Cô quan sát trẻ chơi ở các góc
-
Luyện kỷ năng biểu diễn một số bài hát
-
Chơi xong cho trẻ cất dọn đồ chơi gọn gàng, sạch sẽ.
Đánh giá cuối ngày
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................