Giáo án LQVH: Thơ "Gà học chữ"

Giáo án LQVH: Thơ "Gà học chữ" I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Trẻ nhớ tên bài thơ : “Gà học chữ” của tác giả Phan Trung Hiếu. Hiểu ...

Giáo án LQVH: Thơ "Gà học chữ"

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Trẻ nhớ tên bài thơ: “Gà học chữ” của tác giả Phan Trung Hiếu. Hiểu được nội dung bài thơ.
- Biết đọc thơ diễn cảm cùng cô, trả lời các câu hỏi rõ ràng
- Giáo dục trẻ biết yêu thương kính trọng cô giáo và biết chăm chỉ học.
II. CHUẨN BỊ
a. Không gian tổ chức: Trong lớp.
b. Đồ dùng: Tranh minh họa bài thơ
III. CÁCH TIẾN HÀNH
* Hoạt động 1: Ổn định, gây hứng thú.
- Cho lớp hát: “Ngày vui của bé”:
- Các con vừa hát bài hát nói về điều gì?
- Khi đến trường các con thấy như thế nào?
- Đến trường có bạn bè, có cô giáo và được cô dạy cho các con học hát, học chữ...Từ những ngày đầu đến lớp cô giáo đã đổ dành yêu thương dạy cho các con những nét chữ đầu tiên và để không phụ lòng dạy dỗ của cô các bạn nhỏ chăm ngoan học giỏi. Thi đua nhau trong học tập và lớp mình có rất nhiều bạn học rất ngoan. Vậy bây giờ các con lắng nghe cô đọc cho các con nghe bài thơ: “Gà học chữ” của tác giả Phan Trung Hiếu nhé!

* Hoạt động 2: Cô đọc kết hợp trích dẫn, đàm thoại
 - Cô đọc diễn cảm bài thơ cho trẻ nghe.
- Cô đọc lần 2 qua tranh trích dẫn
- Các con nhìn xem bức tranh vẽ gì nào?
+ Trích dẫn:
- Đoạn 1: Từ: “Ngày đầu........rơm nằm”
- Cô cùng trẻ quan sát tranh và tìm hiểu về nội dung bức tranh
- Tác giả miêu tả khi cô dạy đọc chữ thì chú Gà Trống thì đọc được, đọc to rõ ràng và thương cho cô gà mái không biết đọc mà lại tìm ổ nằm.
- Đọan 2: Từ: “Đến môn......cũng thèm”
- Cô cùng trẻ đàm thoại về nội dung bức tranh.
- Đến môn tập viết thì sao?
- Đến môn tập viết thì gà Trống không biết viết, nét chữ xiêu vẹo hàng thấp hàng cao. Còn gà Mái thì viết chữ o rất tròn và đẹp ai cũng thích.
- Bài thơ đã kể về những chú gà rất chăm ngoan học giỏi và biết vâng lời cô giáo. Qua bài thơ này tác giả khuyên bảo các con phải siêng năng chăm chỉ học tập và biết vâng lời cô giáo.
- Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?
- Cô cho lớp đọc tên bài thơ.
+ Đàm thoại:
- Trong trò chơi này cô là người đưa ra câu hỏi còn các con trả lời câu hỏi. Con nào trả lời đúng thì được bước lên phía trước 1 bức, càn ai trả lời sai thì lùi ra sau 1 bước và sau đó phải nhảy lò cò quanh các bạn 1 vòng.
- Ngày đầu đến lớp cô dạy những gì?
+ (Ngày đầu đến ......Chữ O)
- Chú Gà Trống tỏ ra như thế nào?
+ (Gà Trống .......Vang ò ó)
- Cô gà Mái thì thế nào?
+ (Thương cô gà ....rơm nằm)
- Khi cô dạy môn tập viết thì thế nào?
+ (Đến môn tập ........hàng cao)
- Mái Mơ tỏ ra như thế nào?
+ (Mái Mơ hớn ......trứng tròn vo)
- Thì ra gà Mái đã làm gì?
+ (Mới hay gà Mái........cũng thèm)
* Cô cho trẻ nhắc lại các câu trả lời.
- Cô nhận xét tuyên dương trẻ.
* Hoạt động 3: Trẻ đọc thơ
* Trò chơi: “Thi giọng đọc thơ hay”
- Cả lớp đọc cùng cô 2 lần
- 3 tổ lên đọc luân phiên từng câu
- Nhóm, cỏ nhân lên đọc bằng hình ảnh, động tác minh họa
- Cả lớp đứng dậy đọc làm một số động tác minh hoạ.
 - Sau mỗi lần đọc cô chú ý sữa sai và nhận xét tuyên dương trẻ.
* Hoạt động 4: Chơi T/C: “Tìm nơi trú ẩn”.
- Cô chuẩn bị rất nhiều các bức tranh rời (vẽ cảnh các bạn nhỏ đang học) và bây giờ các con hãy thi đua nhau để ghép những bức tranh này lại thành 1 bức tranh hoàn chỉnh trong thời gian 3 phút đội nào ghép nhanh và đúng thì phần thắng thuộc về đội đó
- Trò chơi bắt đầu.
- Trò chơi kết thúc cô cùng trẻ nhận xét kết quả của 2 đội và tuyên dương trẻ.
- Cho lớp đọc lại bài thơ: Gà học chữ
- Giáo dục trẻ:
- Nhận xét giờ học.

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
a) HĐCCĐ: Quan sát hiện tượng tự nhiên (gió)
- Chuẩn bị trang phục cô và trẻ gọn gàng
- Dặn dò trẻ trước khi ra sân
- Trẻ ra sân hít thở không khí trong lành, vận động thoải mái.
- Vẫy trẻ lại gần cô, trò chuyện với trẻ về chủ đề
- Các con thấy thời tiết hôm nay như thế nào? Nắng hay mưa?
- Các con hãy cảm nhận xem, hôm nay trời có mát không? Nhờ có gì mà chúng ta cảm thấy mát? (Gió)
- Để biết được trời hôm nay có gió hay không nhờ vào dấu hiệu gì?(Ngọn cây lay chuyển, mát…)
* Giáo dục trẻ: Biết yêu thiên nhiên và ăn mặc phù hợp với thời tiết để đảm bảo sức khoẻ.
b) TCVĐ: “Lộn cầu vồng”
- Cô nhắc lại cách chơi
- Cho trẻ chơi 2 – 3 lần
c) Chơi tự do: Cô bao quát, đảm bảo an toàn cho trẻ.
 HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1, LĐ - VN
- Cô phân công cho từng nhóm sắp xếp lại đồ dùng đồ chơi ở các góc cho gọn gàng
- Cô và trẻ cùng làm kết hợp với trò chuyện, hướng dẫn, giáo dục trẻ cách bảo quản đồ chơi….
- Tổ chức cho trẻ thi đua hát, múa, đọc thơ, kể chuyện về một số bài hát trong chủ đề.
2. Chơi tự chọn
- Trẻ chơi với đồ chơi ở các góc, cô bao quát và giúp trẻ.
Đánh giá cuối ngày
................................................................................................................................

................................................................................................................................................................................................................................................................

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-lon 8955532949306179940

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item