Giáo án âm nhạc: Nhận biết ba màu cơ bản (đỏ - vàng – xanh)
Giáo án âm nhạc: Nhận biết ba màu cơ bản (đỏ - vàng – xanh) - Trò chơi: Cái gì biến mất 1. Mục đích, yêu cầu: - Trẻ phân biệt được b...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/giao-an-am-nhac-nhan-biet-ba-mau-co-ban-do-vang-xanh.html
Giáo án âm nhạc: Nhận biết ba màu
cơ bản (đỏ - vàng – xanh)
- Trò chơi: Cái gì biến mất
1. Mục đích, yêu cầu:
- Trẻ phân biệt
được ba màu cơ bản (đỏ - vàng – xanh)
- Rèn kỹ năng
quan sát, ghi nhớ cho trẻ
-Trẻ hứng thú
tham gia hoạt động
2. Chuẩn bị:
- Chiếu cho trẻ
ngồi hình chữ U
- Một số đồ dùng
đồ chơi có màu cơ bản
3. Tiến hành:
* Mở đầu hoạt
động
- Cho trẻ đọc
bài thơ “Bạn mới”
- Trò chuyện với
trẻ về nội dung bài thơ
* Hoạt đông
trọng tâm
- “Trời tối,
trời tối”. Cô để đôi dép lên bàn
- “Trời sáng,
trời sáng”. Cho trẻ quan sát đôi dép
- Hỏi trẻ: Cô có
gì đây? Đôi dép có màu gì?
- Cho lớp, tổ,
cá nhân phát âm từ “màu đỏ”
- Tương tự hỏi
và cho trẻ phát âm một số đồ chơi có màu vàng, xanh
- Hỏi trẻ: Cô có
những gì trên bàn đây? Có màu gì?
- “Trốn cô, trốn
cô”. Cô cất đi một đồ chơi
- “Cô đâu, cô
đâu”. Trên bàn cô bây giờ có những gì? Cái gì đã biến mất? Có màu gì?
- Tương tự cô
cất từng đồ chơi và hỏi trẻ cho đến hết
* Kết thúc hoạt
động
- Cô nhận xét
giờ học và cho trẻ ra ngoài
II. Hoạt động ngoài trời
Nhặt lá vàng rơi trên sân
TCVĐ : Cây cao cỏ thấp
*Tiến hành
Cô kiểm tra sức khỏe của trẻ trước khi
ra sân
Cô dẫn trẻ ra
sân vừa đi vưa hát bài : Cô và mẹ
Hỏi trẻ tên bài
hát , nội dung bài hát
Cô hỏi trẻ trên
sân trường hôm nay các con thấy như thế nào ? muốn sân trường được sạch các con
chúng ta sẽ làm gì?
Cô cùng nhặt với
trẻ sanh –sạch đẹp
+ Các con thấy
sân trường đã đẹp chưa?
-GD trẻ : phải
biết vệ sinh sạch sẽ sân trường để sân trường
TCVĐ : Cây cao
cỏ thấp
Cô giới thiệu
trò chơi luật chơi
Tiến hành cho
trẻ chơi 3-4 lần
Cho trẻ rủa tay
sạch sẽ
*Chơi tự do trên
sân – cô bao quát trẻ chơi
III. Chơi tập buổi chiều
Vui văn nghệ
cuối tuần
*Tiến
hành
Cô cho trẻ ngồi
vào ghế sau đó bắt nhịp cho trẻ hát các bài hát đã được hát trong tuần
Đọc các bài thơ
kể các câu truyện đã được học qua
Khuyến khích trẻ
hát và đọc thơ cùng cô
*Chơi ở các góc
Cô bao quát trẻ
chơi
IV. Đánh giá cuối ngày .
………………………………………………………………………………………