GDTC: Ném xa bằng 2 tay Bật qua vật cản 15-20cm
GDTC: Ném xa bằng 2 tay Bật qua vật cản 15-20cm Hoạt động Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Hướng dẫn Lưu ý ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/gdtc-nem-xa-bang-2-tay-bat-qua-vat-can-15-20-cm.html
GDTC: Ném xa bằng 2 tay
Bật qua vật cản 15-20cm
Hoạt động
|
Mục đích yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Hướng dẫn
|
Lưu ý
|
GDTC:
Ném xa bằng 2 tay
Bật qua vật cản 15-20cm
|
* Kiến thức:
- Trẻ nhớ kỹ thuật ném xa và ném đúng kỹ thuật
- Trẻ biết dùng sức của cẳng chân và bàn chân bật qua vật cản 15-20 cm
* Kĩ năng:
- Luyện kỹ năng nhanh nhạy,tập trung
- Rèn luyện sự dẻo dai,bền bỉ
* Thái độ:
Trẻ thích tham gia HĐ cùng cô và các bạn.
|
- Đồ dùng của cô :
+ Vạch đích
+ Túi cát
+ Nhạc thể dục
+ Vật cản
+ Phòng tập thoáng mát,rộng rãi
- Đồ dùng của trẻ : Quần áo gọn gàng, tâm
thế thoải mái.
|
1 . Ổn định tổ chức :
Cô trò chuyện với trẻ về chủ đề
đang học
2. Nội dung chính :
Khởi động : Đi vòng tròn , kết
hợp kiểu chân theo hiệu lệnh của cô . Về hàng dọc điểm số .
Trọng động :
* BTPTC:
Tay: Hai tay đưa cao gập xuống
vai
Chân: Bước khuỵu gối từng chân
Bụng: Nghiêng người sang hai bên
Bật: Tách chụm.
* Vận động cơ bản : Ném xa bằng 2 tay
Bật qua vật cản 15-20cm
- Cô giới thiệu tên vận động sau
đó chuyển đội hình thành 2 hàng đối diện nhau
- Lần 1 : Cô làm mẫu không giải
thích
- Lần 2 : Cô làm mẫu kết hợp
giải thích :
+ Cô đứng chân
trước, chân sau. Hai tay cầm túi cát,đưa cao qua
đầu(hơi gập tay).Khi có hiệu lệnh “ ném” thì dùng sức của 2 tay ném
thật mạnh về phía trước.
+ Hai tay
chống hông,khi có hiệu lệnh “ bật” trẻ dùng sức của cẩng chân và bàn chân bật
thật mạnh qua vật cản với khoảng cách 15-20cm . Sau đó tay cầm túi cát,đưa
cao qua đầu ném thật xa về phía trước.
- Cô cho trẻ khá lên tập thử . Cô
cùng các bạn quan sát , nhận xét
- Cô cho trẻ lần lượt lên tập
, nhắc nhở trẻ tập đúng động tác , giúp đỡ các trẻ chưa thực
hiện được
- Cô nhận xét các trẻ tập
* Hồi tĩnh:
Cô cùng cả lớp đi lại nhẹ
nhàng quanh lớp
3.Kết thúc:
Cô nhận xét tiết học
|
|
LQVH: Thơ: Cô và mẹ
|
* Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên bài thơ,tên tác giả
- Trẻ hiểu nội dung của bài thơ
* Kĩ năng:
- Trẻ thuộc,đọc diễn cảm bài thơ
- Luyện kĩ năng nói mạch lạc,rõ ràng.
- Trẻ nghe và trả lời được các câu hỏi của cô theo nội dung của bài thơ
* Thái độ:
- Yêu quý,biết đến sự vất vả của bố,mẹ
- Hào hứng,thích thú khi tham gia
học
|
- Đồ dùng của cô :
+ Nhạc bài hát: Cô và mẹ
+ Tranh vẽ nội dung bài thơ
+ Que chỉ
+ Bảng gài tranh
- Đồ dùng của trẻ :
+ Ghế ngồi
+ Quần áo gọn gàng, tâm thế thoải mái.
|
1. Ổn định tổ chức :
- Cô cùng trẻ hát bài hát: Cô và mẹ và đàm thoại về nội dung bài hát
2. Nội dung chính :
- Cô giới thiệu tên bài thơ,tên tác giả
- Cô đọc thơ cho trẻ nghe:
+ Cô đọc lần 1,đọc diễn cảm
+ Lần 2 cô đọc thơ có sử dụng
tranh minh họa
- Đàm thoại :
+ Bài thơ có tên là gì?
+ Trong bài thơ,kể về ai?
+ Buổi sáng khi đến lớp
thì bạn nhỏ làm gì?
+ Buổi
chiều khi kết thúc buổi học thì chúng mình làm gì khi gặp mẹ?
+ Trong bài thơ bạn nhỏ dành cho cô
giáo và mẹ của mình như thế nào?
- Giáo dục:
Trẻ biết ơn cô giáo đã hàng
ngày vất vả chăm sóc, nuôi dạy mình giống như người mẹ thứ 2 vì vậy các con
phải ngoan ngoãn,nghe lời cô giáo đồng thời yêu thương và nghe lời ông bà cha mẹ.
- Cô cho trẻ đọc thơ luân phiên
theo tổ, nhóm,cá nhân,cả lớp
- Cô hỏi lại trẻ tên bài
thơ,tên tác giả
3. Kết thúc: Cô nhận xét,động viên trẻ
|