ĐỀ TÀI VẼ CUỐNG LÁ CHO CỦ CÀ RỐT
LĨNH VỰC: PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC ĐỀ TÀI: VẼ CUỐNG LÁ CHO CỦ CÀ RỐT i/ M ỤC ĐÍCH – YÊU CẦU: - Kiến thức: Tr ẻ bi ế t cầm bút màu ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/de-tai-ve-cuong-la-cho-cu-ca-rot.html
LĨNH VỰC: PHÁT TRIỂN NHẬN
THỨC
ĐỀ TÀI: VẼ CUỐNG LÁ CHO CỦ
CÀ RỐT
i/MỤC ĐÍCH – YÊU
CẦU:
- Kiến thức: Trẻ biết cầm bút màu để vẽ
Nét dài làm cuống lá củ cà rốt
- Kỹ năng :Rèn kỹ cầm bút cho trẻ.kỹ năng khéo léo của đôi tay
- Gíao dục :Trẻ biết giữ gìn đồ dùng và sản phẩm làm ra.Biết quý trọng rau củ do các
bác nông dân trồng được, và thích ăn củ cà rốt để cơ thể khỏe mạnh.
- Tích hợp:GDAN,NBTN,PTTC
II/CHUẨN BỊ:
- Một củ cà
rốt có cuống lá
- Tranh củ
cà rốt của cô và của trẻ.
III/TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG:
*Hoạt động 1: Trò chơi “ trốn cô”
- Cô che mặt và yêu cầu trẻ che mặt
- Cô che mặt và yêu cầu trẻ che mặt
- Các con mở mắt ra xem cô có gì nào?
- Củ gì đây nhỉ?
- Củ cà rốt màu gì?
- Các con nhìn xem phía trên củ cà rốt có gì nè?
- Cuống lá màu gì?dài hay ngắn?
- Cô bẻ cuống lá và hỏi trẻ cuống lá đâu mất rồi?
- Vậy các con có thích làm cho cuống lá quay trở lại
vị trí ban đầu của củ cà rốt không?
- Bây giờ cô và các con cùng thử xem có cách nào giúp
củ cà rốt có cuống lá không nhé!
Hoạt động 2:Đàm thoại, xem mẫu
- Cho trẻ quan sát tranh ?
- Tranh vẽ gì đây?
- Củ cà rốt có cuống lá phia trên ?
- Cho trẻ quan sát tranh ?
- Tranh vẽ gì đây?
- Củ cà rốt có cuống lá phia trên ?
- Vậy của cà rôt này cô thấy chưa có cuống lá nè
- Bây giờ cô sẽ vẽ thêm cuống lá cho củ cà rốt, các
con chú ý nhá.
Cô làm mẫu: cô cầm bút màu bằng tay phải , cô vẽ nét thẳng vào phía trên củ cà
rốt, khi vẽ cô ngồi thẳng, mắt nhìn vào củ cà rốt, và vẽ sao cho đúng phần
cuống phí trên củ cà rốt.
Cháu thực hiện – nhận xét sản phẩm
- Cho cháu thực
hiện cô quan sát nhắc nhở ,gợi ý, cầm tay cho trẻ không biết vẽ.
- Khuyến khích trẻ sáng tạo, tô đẹp
* Hoạt động 3: Nhận xét sản phẩm:
- Cả lớp đem sản phẩm lên treo lên giá.
- Con thích tranh nào?
- Vì sao con thích?
- Cô khái quát lại và khuyến khích trẻ cố gắn lần sau tô đẹp hơn.
Gíao dục: Trẻ ngồi ngay ngắn trong khi vẽ, biết yêu quý những sản phẩm do con người làm ra.
- Khuyến khích trẻ sáng tạo, tô đẹp
* Hoạt động 3: Nhận xét sản phẩm:
- Cả lớp đem sản phẩm lên treo lên giá.
- Con thích tranh nào?
- Vì sao con thích?
- Cô khái quát lại và khuyến khích trẻ cố gắn lần sau tô đẹp hơn.
Gíao dục: Trẻ ngồi ngay ngắn trong khi vẽ, biết yêu quý những sản phẩm do con người làm ra.
Kết Thúc : Nhận
Xét –Tuyên Dương
Đánh giá nhận xét cuối ngày
Ưu điểm : ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Tồn tại:
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment