ĐỀ TÀI Em đi mẫu giáo Kết hợp vẽ con đường tới lớp
Lĩnh vực: Phát triển thẩn mỹ Hoạt động: GDAN ĐỀ TÀI : Em đi mẫu giáo Kết hợp:(TH): vẽ con đường tới lớp I. MỤC ĐÍCH -YÊU CẦU : ...
Hoaït ñoäng cuûa coâ
|
Hoaït
ñoäng cuûa chaùu
|
*Hoạt động 1
*Lớp
đọc bài thơ “trong lớp ”
-Các con vừa đọc
bài thơ gì”
-Bài thơ nói về gì
?
-Khi cô vào lớp thì
các con phải làm gì ?
-Vào học thì các
con như thế nào ?
-Khi nghe cô hỏi
thì các con phải làm sao?
- Trong lớp các con
ngồi học thì các con phải ngồi ngay ngắn ,khi muốn phát biểu thì các con phải
giơ tay
-Lớp MG của chúng
ta có rất nhiều bạn có cô dạy các con và còn có nhiều đồ chơi
-Có một bài hát nói
về bé đi mẫu giáo rất vui ,vậy hôm nay cô sẽ dạy các con hát bài hát “em đi
mẫu giáo ”
* Hát mẫu
-Cô hát mẫu lần 1
-Cô hát mẫu lần 2:
bài hát nói vế bé đi mẫu giáo rất vui ,các con học rất ngoan ,cô giáo khen
các con chăm học vuive4 đón các con vào lớp
*Hoạt động 2
*Dạy hát
-Cô dạy lớp hát
-Cô dạy tổ
-Cô dạy nhóm hát
*Đàm thoại
-Bài hát nói về gì
?
-Các con lên 3 tuổi
các con đi đâu?
-Cô giáo rất thương
các con thì các con như thế nào?
-Cô giáo khen các
con như thế nào ?
*Trò chơi âm nhạc
-Trò chơi đón tên
bạn hát
-Giải thích : 1 chú
lên chụp mủ lại
-Gọi 1 cháu khác
đứng dậy hát
-Mở mủ chụp ra cho
cháu đón tên ban vừa mới hát
-Cô cho cháu chơi
vài lần
*Hoạt động 3
-Cho chaùu vừa đươc cô dạy hát bài hát “em đi MG” các con hát rất giỏi ,đến trường
MG các con được cô dạy để ba mẹ ở nhà
yên tâm làm việc ? nhưng trước khi ba mẹ về làm việc thì sáng sớm mẹ hoạt là
ba dẫn con đến trường rồi. Thế các con hãy nhớ lại xem con đường mà ba ,mẹ
đưa con đến trường là như thế nào ? để rồi con sẽ vẽ lên một bức tranh con
đương thật đẹp.
-Cô cho cháu xem con đường của cô vẽ.
-Đây là con đường từ nhà cô đến trường cô
đã vẽ lại cho các con xem.
-Đàm thoại qua tranh
-Gọi vài cháu kể về con đường của cháu từ
nhà đến trường
*Cô vẽ mẫu cho cháu xem.
-So sánh tranh mẫu
*Giải thích :Các con vẽ 2 nét ngang dài
song song nhauu tạo thành đường đi,sau đó các vẽ nhà ,cây,cỏ…
*Cháu thực hiện vẽ
-Cô đi quan sát hướng dẫn cách ngồi cách
cầm bút.
*Trưng bày sản phẩm
-Cháu nhận xét SP
-Cô nhận xét SP các cháu.
-Các con vừa vẽ con đường tới lớp về nhà
các con tập vẽ lại cho đẹp hơn và phải biết giữ gìn sản phẩm của mình sạch
đẹp
-Nhaän xeùt tieát
hoïc.
|
-Lớp đọc thơ
-Traû traû lôøi.
-Cháu chú ý nghe
-Cháu lập lại
Cháu ý nghe
-Lớp,tổ,nhóm,cá nhân hát theo cô
-Cháu trả lời câu hỏi của cô
-Treû chuù yù nghe coâ haùt.
Nghe coâ giaûi thích
-Cháu chú ý nghe
-Cháu trả lời
-Cháu kể
-Chú ý xem cô vẽ mẫu
-Chú ý nghe
-Cháu thực hiện
-Cháu nhận xét
-Cháu ý nghe
|