CHỦ ĐỀ NHÁNH: “LỚP HỌC CỦA BÉ”
CHỦ ĐỀ NHÁNH: “LỚP HỌC CỦA BÉ” Nội dung Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón trẻ TDS ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/chu-de-nhanh-lop-hoc-cua-be.html
CHỦ ĐỀ NHÁNH: “LỚP
HỌC CỦA BÉ”
Nội dung
|
Thứ 2
|
Thứ 3
|
Thứ 4
|
Thứ 5
|
Thứ 6
|
Đón trẻ
TDS
|
- Đón trẻ tận tay PH trò chuyện về sk và các vấn đề
liên quan đến trẻ .
- Trò chuyện với trẻ về ngày nghỉ của cháu. Về bản
thân bé.
- Nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định.
- Cùng cô chuẩn bị đồ dùng đồ chơi phục vụ cho chủ
đề.
- Tập với bài “ Trường chúng cháu đây là
trường mầm non”
|
||||
Hoạt động
học có chủ đích
|
PTTC:
“ Bật tiến về phía trước”
|
PTNT:
QS và trò chuyện về lớp mẫu giáo
nhỡ A
|
PTTM:
Hát vỗ tay theo nhịp bài “
Em đi mẫu giáo”
NH: “Cô giáo”
TC: “Ai nhanh nhất”
|
PTNT:
Đếm các cửa sổ của lớp học
|
PTNN:
Kể chuyện “ Món quà của cô giáo”
Tạo hình: “ Nặn đồ chơi”
|
Hoạt động
góc
|
- Góc phân vai: Chơi cô giáo, bán hàng
- Góc xây dựng: Xây lớp học của bé, vườn trường
- Góc nghệ thuật: Vẽ, nặn, tô màu về đồ dùng, đồ chơi trong lớp
- Góc sách: Xem sách, tranh ảnh về trường, lớp mầm non
- Góc KPKH: Cho trẻ khám phá về các đồ chơi trong lớp được làm
bằng gì? Dùng để làm gì?
|
||||
Hoạt động
ngoài trời
|
QS lớp học nhỡ A trong trường mầm non
|
Tham quan nhà bếp
|
QS cây bàng
|
Vẽ tự do trên sân
|
Dạo
chơi
|
Vệ sinh ăn trưa, ngủ trưa
|
* Vệ sinh ăn
trưa:
+
Trước khi ăn:
- Hướng dẫn và tạo cho trẻ thói quen
vệ sinh sạch sẽ trước khi ăn: Rửa tay, rửa mặt...
- Sắp xếp bàn ghế và cho trẻ ngồi.
- Cô đi lấy bát, thức ăn thưo khẩu
phần ăn cho trẻ.
+
Trong khi ăn:
- Cô bao quát trẻ ăn, nhắc nhỡ trẻ
không nói chuyện, không để thức ăn rơi vãi.
+
Sau khi ăn xong:
- Cô, trẻ dọn chổ ngồi và nhắc nhơpx
trẻ vệ sinh sạch sẽ, không cho trẻ chạy nhảy nhiều.
- Cho trẻ nghỉ ngơi nhẹ nhàng.
- Cô quét nhà, lau bàn, chùi nhà vệ
sinh.
*
Vệ sinh ngủ trưa:
+
Trước khi ngủ:
- Cô chuẩn bị chỗ ngủ cho trẻ, sắp xếp
chiếu, gố, chăn cho trẻ.
- Cho trẻ đi vệ sinh trước khi ngủ
- Cô có thể hát ru hoặc mở nhạc nhẹ ru
trẻ ngủ.
+
Khi trẻ ngủ:
- Cô giữ trật tự cho trẻ ngủ đủ và đầy
giấc.
+
Sau khi trẻ ngủ dậy:
- Cô không đánh thức trẻ đồng loạt
- Nhắc nhỡ trẻ đi vệ sinh.
|
||||
Vệ sinh ăn
phụ
|
-
Lau mặt, lau tay sạch sẽ cho trẻ .
- Cho trẻ vận động nhẹ nhàng trước khi ăn
phụ.
- Cô chuẩn bị thức ăn cho trẻ.
- Cô chia thức ăn cho trẻ và bao
quát trẻ.
|
||||
Hoạt động chiều
|
HDTCM: “Tạo dáng”
|
LQ với vỗ tay theo nhịp “
Em đi MG”
|
Đọc đồng giao “
Dung dăng dung dẻ”
|
Làm quen với truyên “
Món quà của cô Giáo”
|
Lao động tập thể, vệ sinh lớp học
|
Trả
trẻ
|
- Cô hướng dẫn trẻ làm vệ sinh theo nhóm lớp sau đó
làm vệ sinh cá nhân rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước
- Gặp gỡ phụ huynh trao đổi tình hình trẻ trong ngày,
trong tuần để có kế hoạch giáo dục phù hợp.
- Thu dọn đồ dùng, đồ chơi đúng nơi quy định trước
khi ra về.
- Chào cô, chào bạn ra về.
-Vệ sinh ,tăt điện trước khi ra về.
|
Góc
|
Nội dung
|
Yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Hướng dẫn thực hiện
|
Phân vai
|
- Chơi cô giáo, bán hàng
|
- Trẻ biết thể hiện vai chơi của
mình
- Biết giao tiếp giữa người bán
và người mua
|
- Bút, bảng, phấn
- Bộ đồ chơi bán hàng
|
- Cô cho trẻ về góc chơi.
- Cô hướng dẫn trẻ chơi và thực
hiện vai chơi của mình.
- Trẻ biết thể hiện vai người mua
và người bán, thu gọn đồ dùng.
|
Xây dựng
|
- Xây lớp học của bé
- Xây vườn trường
|
- Trẻ biết sử dụng các khối nhựa
để lắp ghép thành lớp học và sân trường.
|
- Bộ đồ chơi lắp ghép:
Một số cây cảnh, bồn hoa, thảm
cỏ, đồ dùng, đồ chơi trong lớp.
|
- Cô cho trẻ về góc, tự thỏa
thuận về góc chơi
- Cô gợi ý để trẻ tự tưởng tượng
về lớp, sân trường, sau đó cho trẻ thựa hiện
- HD trẻ thu dọn đồ chơi đúng nơi
quy định.
|
Nghệ thuật
|
- Vẽ, năn, tô màu về đồ chơi
trong lớp.
|
- Trẻ biết sử dụng các kỷ năng để
vẽ về đồ dùng đồ chơi, tô màu hợp lý bức tranh
|
- Giất A4, bút chì, bút màu, đất
nặn, tranh ảnh về đồ dùng, đồ chơi
|
- Cô và trẻ cùng trò chuyện về đồ
dùng đồ chơi trong lớp, đồ chơi ngày tết trung thu.
- Hỏi trẻ về ý thích thực hiện sp
tạo hình của mình
- GD trẻ không chạy lộn xộn.
|
Sách
|
- Xem tranh ảnh về Trường Mầm non
|
- Trẻ biết ngồi đúng tư thế để
xem tranh
|
- Tranh ảnh, sách báo, truyện về Trường
mầm non, lớp học của bé...
|
- Cô cho trẻ về góc và tự lấy
sách ra, cùng nhau thảo luận.
- Cô hướng dẫn trẻ dở sách và cất
gọn đúng nơi quy định
|
Khám Phá khoa học
|
- Cho trẻ khám phá về các đồ chơi
trong lớp được làm bằng gì? Dùng để làm gì?
|
- Trẻ
biết tìm tòi,khám phá và biết tên gọi
của các loại đồ chơi, trẻ biết bảo vệ các đồ dùng đồ chơi.
|
- Một số đồ dùng, đồ chơi ở góc
KPKH
|
- Cô cho trẻ ra góc thiên nhiên,
gọi tên từng loại đò chơi, đặt câu hỏi để trẻ khám phá, nhắc trẻ khi chơi
không được tranh dành nhau.
|