CHỦ ĐỀ NHÁNH: “ĐÔI MẮT XINH CỦA BÉ”
CHỦ ĐỀ NHÁNH: “ ĐÔI MẮT XINH CỦA BÉ” Nội dung Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón trẻ TDS...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/chu-de-nhanh-doi-mat-xinh-cua-be_5.html
CHỦ ĐỀ
NHÁNH: “ĐÔI MẮT XINH CỦA BÉ”
Nội dung
|
Thứ 2
|
Thứ 3
|
Thứ 4
|
Thứ 5
|
Thứ 6
|
||
Đón trẻ
TDS
|
-
Đón trẻ tận tay PH trò chuyện về sk và các vấn đề liên quan đến trẻ.
-
Trò chuyện với trẻ về ngày nghỉ của cháu. Về bản thân bé.
-
Nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định.
-
Cùng cô chuẩn bị đồ dùng đồ chơi phục vụ cho chủ đề.
-
Tập với nhạc.
|
||||||
Hoạt động học có chủ đích
|
Thể dục:
Bò
bằng bàn tay và bàn chân.
-
TCVĐ: Tạo dáng.
|
KPKH:
Đôi mắt xinh của
bé.
|
LQVT:
- Đếm đến 6, nhận biết nhóm có 6 đối tượng, nhận biết số
6.
|
TH:
Nặn hình người
(Mẫu)
|
GDAN:
-
VĐ: Cái mũi
-
NH: Em là bông hồng nhỏ.
- TCAN: Tai ai tinh?
|
||
Hoạt động góc
|
- Phân vai: Chăm sóc búp bê, phòng
khám, cửa hàng thực phẩm.
- Xây dựng: Xây khu công viên vui chơi giải trí, nhà của bé.
- Nghệ thuật: + Cắt dán bé tập thể
dục, vẽ thêm những bộ phận còn thiếu.
+ Biểu diễn văn nghệ,
hát và sử dụng dụng cụ gõ đệm
- Góc HT: Làm sách , tranh truyện tác
dụng của các giác quan và VS.
- KPKH: Tìm
hiểu về bộ phận cơ thể, đo chiều cao cân nặng.
|
||||||
Hoạt động ngoài trời
|
-
QS: Sự thay đổi của thời tiết.
- TCVĐ: Bịt mắt bắt dê.
-
Chơi tự do.
|
-
Dạo chơi đọc đồng giao tay đẹp.
- TCVĐ: Nu na nu nống.
-
Chơi tự do.
|
- QS: Cây chuối
- TC: Mắt
ai tinh.
- Chơi tự do.
|
- Trò chuyện về mặc quần áo phù
hợp với thời tiết.
- TC: Bịt mắt bắt dê.
-
Chơi tự do.
|
-
Dạo chơi hát bài “Năm ngón tay ngoan”
- TC: Mèo đuổi chuột.
- Chơi tự do.
|
||
Hoạt động chiều
|
-
HDTC: “Đếm các bộ phận trên
cơ thể.”
|
-
Rèn kỹ năng nặn cho một số
trẻ.
|
- Rèn kỉ năng nội trợ, thái hạt
lựu.
|
- Rèn kỷ năng ứng xử phù hợp với
bản thân.
|
-
VN - LĐ
- Chơi trò chơi: “Tổ
nào nhanh hơn?”
|
||
Góc
|
Nội dung
|
Yêu
cầu
|
Chuẩn
bị
|
Hướng
dẫn thực hiện
|
Phân vai
|
-
Chăm sóc búp bê, phòng khám, cửa hàng thực phẩm.
|
-
Trẻ biết thể hiện vai chơi của mình
-
Biết giao tiếp, trao đổi giữa các vai
chơi với nhau.
|
-
Các đồ dùng bác sĩ,
-
Đồ chơi nấu ăn.
-
Bộ đồ chơi bán hàng.
|
-
Cô cho trẻ về góc chơi.
-
Cô hướng dẫn trẻ chơi và thực hiện vai chơi của mình.
-
Hướng dẫn trẻ thu dọn đồ chơi đúng nơi quy định.
|
Xây dựng
|
-
Xây khu công viên vui chơi
giải trí, nhà của bé.
|
- Trẻ biết sử dụng các
khối nhựa, gỗ, … để lắp ghép thành nhà, công viên vui chơi , giải trí, nhà của bé.
|
-
Bộ đồ chơi lắp ghép: Một số cây
cảnh, bồn hoa, thảm cỏ, ĐDĐC trong lớp.
|
-
Cô cho trẻ về góc, tự thỏa thuận về góc chơi.
-
Cô gợi ý để trẻ sáng tạo trong vai chơi: cách bố trí khuôn viên,….
-
Cô đến từng góc nx.
|
Nghệ thuật
|
+
Cắt dán bé tập thể dục, vẽ thêm những bộ phận còn thiếu. + Biểu diễn văn nghệ, hát
và sử dụng dụng cụ gõ đệm.
|
-
Trẻ biết sử dụng các kỷ năng để cắt dán, vẽ tô màu hợp lý bức tranh.
- Biết biểu diễn văn nghệ, hát và sử dụng
dụng cụ gõ đệm.
|
-
Giất A4, bút chì, bút màu, kéo, tranh ảnh về con người thiếu một số bộ phận.
-
Một số bài hát, dụng cụ âm nhạc.
|
-
Cô và trẻ cùng trò chuyện về về
bản thân bé.
-
Hỏi trẻ về ý thích thực hiện sp tạo hình của mình.
-
GD trẻ không chạy lộn xộn và cất dọn đồ dùng đúng nơi quy định.
|
Sách
|
-
Làm sách , tranh truyện tác dụng của các giác quan và VS.
|
- Trẻ biết làm
sách, tranh truyện về bản thân.
- Biết tác dụng
của các giác quan và biết vs.
|
-
Giấy, kéo, keo dán, một số hình ảnh các giác quan.
|
-
Cô cho trẻ về góc và tự lấy nguyên vật liệu ra cùng nhau thảo luận. Cô hướng
dẫn trẻ cách làm sách, tranh truyện và cất gọn đúng nơi quy định.
|
KPKH
|
-
Tìm hiểu về các bộ phận cơ thể, đo chiều cao cân nặng.
|
-
Trẻ biết 1 số ĐĐ các bộ phận trên cơ thể, biết chiều cao
cân nặng của mình.
|
-
Hình ảnh về các bộ phận
trên cơ thể, cân, thước đo chiều cao.
|
-
Trẻ khám phá những đặc điểm
của các bộ phận trên cơ thể và công dụng của nó, cô đến hỏi trẻ, gợi ý giúp
trẻ.
|