Thêm, bớt, chia nhóm đối tượng có số lượng là 9 thành 2 phần
Thêm, bớt, chia nhóm đối tượng có số lượng là 9 thành 2 phần I) mục đích. *-Trẻ nhận biết thêm, bớt, chia nhóm đối tượng có số lượn...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/them-bot-chia-nhom-doi-tuong-co-so-luong-la-9-thanh-2-phan.html
Thêm, bớt, chia nhóm đối tượng
có số lượng là 9 thành 2 phần
I) mục
đích.
*-Trẻ nhận biết thêm,
bớt, chia nhóm đối tượng có số lượng là
thành 2 phần.
- Trẻ biết trò chuyện cùng cô về 1 số loại rau.
- Trẻ nhớ tên bài, tên tác giả, thuộc bài hát.
*-Phát triển khả năng tư duy, khả năng nhanh nhạy cho trẻ.
- Phát triển khả năng quan sát và ngôn ngữ cho trẻ.
- Phát triển ghi nhớ có chủ định cho trẻ.
*-Trẻ chú ý thực hiện các hoạt động theo hướng dẫn của cô.
- Trẻ biết chăm sóc các loại rau.
II)
Chuẩn bị.
- Các nhóm đồ dùng, đồ chơi trong lớp có số lượng là 9, mỗi trẻ 9
bông hoa, 9 quả, thẻ số từ 1- 9.
- Tranh một số loại rau.
- Thanh gõ, xắc xô.
- Đồ chơi các góc.
III) Tiến hành.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Bổ sung
|
1)
Hoạt động học:PTNT-LQVT
''Thêm, bớt, chia nhóm đối tượng có số lượng là 9 thành 2
phần''.
a) Hoạt động 1:Gây hứng thú .
- Cô cho trẻ hát bài''Hoa trường em'', trò chuyện với trẻ về chủ
đề.
b) Hoạt động 2: Luyện tập, nhận biết nhóm có số lượng là 8.
- Cô cho trẻ đi thăm cửa hàng bán hoa.
- Đến nơi cô cho trẻ đếm từng loại hoa có trong cửa hàng và cho
trẻ lấy số tương ứng giơ lên đọc và gắn vào số đồ dùng.
c) Hoạt động 3:''Thêm, bớt, chia nhóm đối tượng có số lượng là 9 thành 2
phần''.
- Cô xếp 9 bông hoa thành 1 hàng ngang và cho trẻ đếm, giơ số
tương ứng.
- Cô lần lượt cho trẻ lên chia số bông hoa thành hai phần khác
nhau.
- Sau mỗi lần chia cô yêu cầu trẻ đếm và lấy thẻ số tương ứng
với mỗi phần.
- Cô hỏi trẻ:
+Có mấy cách chia?
+Còn cách chia nào khác không?
- Tiếp theo cô cho trẻ lấy hột hạt trong rổ và yêu cầu trẻ thực
hiện theo yêu cầu của cô:
+Cho trẻ đếm số hột hạt từ tay nọ sang tay kia.
+Cô chia mẫu, cho trẻ đoán số hột hạt trong mỗi tay của cô.
+Cô cho trẻ chơi trò chơi''Tập tầm vông'' để trẻ chia.
+Cô đoán số vỏ hến trong tay 1 số trẻ sau đó kiểm tra lại và cho
những trẻ có cách chia giống bạn giơ tay.
+Cho trẻ chia theo yêu cầu của cô, cho trẻ chia thành 2 phần
khác nhau và gắn số tương ứng.
d) Hoạt động 4:Luyện tập.
- Cô cho trẻ chơi trò chơi:
+''Ai đếm thêm nữa''.
+''Tìm đúng nhà''.
*Kết
thúc:cô nhận xét tuyên dương.
2)
Hoạt động ngoài trời .
a) Hoạt động1:QSCMĐ ''Trò chuỵên về 1 số loại rau''.
- Cô cho trẻ vừa đi vừa đọc bài '' Rau ngót, rau đay'' và trò
chuyện với trẻ:
+Chúng mình vừa đọc bài thơ gì?
+Bài thơ nói đến những loại rau gì?
+Con hãy kể tên những loại rau khác mà con biết?
(cô cho trẻ kể).
+Rau đó thuộc nhóm rau ăn gì?
+Có đặc điểm gì?
+Các loại rau cung cấp chất gì?
- Cô giáo dục trẻ: ăn đâyd đủ các loại rau trong các bữa ăn hàng
ngày để cung cấp đầy đủ chất vitamin và muối khoáng cho cơ thể khoẻ mạnh;
biết trồng và chăm sóc các loại rau...
b) Hoạt động 2:Trò chơi ''Gà trong vườn rau''.
3)
Hoạt động chiều .
a) Hoạt động 1:trò chơi ''Gieo hạt''.
b) Hoạt động 2: Làm quen bài hát: Lá xanh.
- Cô hát cho trẻ nghe 1 lần và
giới thiệu tên bài, tên tác giả.
- Cô hát lần 2.
- Cô cho cả lớp hát cùng cô 4- 5 lần .
- Cô chia tổ, nhóm, cá nhân hát, khi trẻ hát cô chú ý sửa sai
cho trẻ, khuyến khích trẻ vỗ tay theo nhịp của bài.
c) Hoạt động 3:Chơi tự chọn .
IV)
Nêu gương cuối ngày.
|
- Trẻ hát và trò chuyện cùng cô.
- Trẻ thực hiện tjheo hướng dẫn.
- Trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô.
- Trẻ trả lời
- Trẻ chia theo yêu cầu của cô và đọc kết quả.
- Trẻ chơi trò chơi
- Trẻ đọc đồng dao và trò chuyện cùng cô.
- Trẻ kể.
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi trò chơi
- Trẻ chơi trò chơi
- Trẻ nghe cô hát và giới thiệu về bài hát
- Trẻ hát cùng cô.
- Trẻ chơi tự chọn
|
Đánh giá cuối ngày
......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment