Giáo án âm nhạc HĐDH Lá Xanh
Giáo án âm nhạc HĐDH Lá Xanh I) Mục đích . *- Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả, thuộc bài hát và hát đúng nhịp bài hát, biết vận ...
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Bổ sung
|
1) Hoạt động học : Âm nhạc
- NDTT: HĐDH :
“lá xanh''.
- NDKH :+NH ''Lý
cây bông''.
+TC ''Bao nhiêu bạn hát''.
a) Hoạt động 1: Trò chuyện .
- Cô trò chuyện với trẻ về mùa xuân.
- Cô dẫn dắt giới thiệu bài hát.
b) Hoạt động 2: Dạy hát: “Lá xanh”.
- Cô hát cho trẻ nghe bài hát lần 1, giới thiệu tên bài, tác giả
.
+ Cô hát lần 2, giảng nội dung bài hát.
- Dạy trẻ hát :
+ Cô cho cả lớp hát cùng cô 2-3 lần .
+ Cô chia tổ, nhóm, cá nhân hát (cô chú ý sửa sai cho trẻ ).
c) Hoạt động 3: Nghe hát ''Lý cây bông''.
- Cô hát cho trẻ nghe bài hát 2 lần (Lần 2 cô kết minh họa),
khuyến khích trẻ hưởng ứng cùng cô.
d) Hoạt động 4: Trò chơi ''Bao nhiêu bạn hát''.
- Cô giới thiệu luật chơi, cách chơi.
- Cho trẻ chơi 2-3 lần.
- Nhận xét trẻ chơi
2) Hoạt động ngoài
trời
a) Hoạt động 1: ''Qs: Rau muống, củ cà rốt''
- Cô trò chuyện với trẻ về một số loại rau mà trẻ biết.
- Cô giới thiệu và cho
trẻ quan sát củ cà rốt và nêu nhận xét:
+ Đây là củ gì?
+ Ai có nhận xét gì về củ cà rốt?
+ Màu gì?
+ Các món ăn được chế biến từ củ cà rốt?
+ Củ cà rốt cung cấp chất
gì?
- Cho trẻ quan sát rau muống và đặt câu hỏi tương như củ cà rốt.
- Cho trẻ so sánh củ cà rốt và rau muống.
+ Muốn có nhiều rau quả ngon thì phải làm gì?
- Cô giáo dục trẻ: ăn đầy đủ các loại rau,củ, quả và biết trồng
và chăm sóc các loại rau.
b) Hoạt động 2:Trò chơi: Cây nào quả ấy.
3.
Hoạt động chiều.
a) Hoạt động 1: LĐ- VS:
- Cho trẻ lau và sắp xếp đồ chơi trong lớp.
- Hướng dẫn trẻ rửa tay sạch sẽ.
b) Hoạt động 2: Nêu gương cuối
tuần.
- Vui văn nghệ: Hướng trẻ
tham gia các tiết mục khác nhau.
- Nêu gương.
c) Hoạt động 3: Chơi tự chọn
|
- Trẻ trò chuyện cùng cô.
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chú ý lắng nghe
- Trẻ hát cùng cô
- Tổ, nhóm, cá nhân hát.
- Trẻ lắng nghe, chú ý quan sát và nhiệt tình hưởng ứng cùng cô.
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ trò chuyện cùng cô
- Trẻ quan sát và nêu nhận xét
- Trẻ so sánh
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ thực hiện cùng cô
- Nhiệt tình tham gia văn nghệ cuối tuần
|
Post a Comment