Thể dục: “Bò dích dắc vượt qua chướng ngại vật”
Thể dục: “Bò dích dắc vượt qua chướng ngại vật” TC: “ Kéo co” , I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI 1. Kiến thức: - Trẻ biết bò bằng bàn tay, bàn...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/the-duc-bo-dich-dac-vuot-qua-chuong-ngai-vat.html
Thể dục: “Bò
dích dắc vượt qua chướng ngại vật”
TC: “ Kéo co” ,
I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI
1.
Kiến thức:
-
Trẻ biết bò bằng bàn tay, bàn chân, bò liên tục, bò thẳng bàn chân, nhìn về
phía trước, vượt chướng ngại vật.
2.
Kỷ năng:
Rèn kỷ năng bò dích dắc.
3.
Giáo dục:
- Giáo dục trẻ biết giữ
gìn đồ dùng đồ chơi cẩn thận
- Trẻ biết tập thể dục
sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh
- Trẻ mạnh dạn, tự tin tham gia vào các hoạt
động
II. CHUẨN BỊ
- Dây thừng dài khoảng 6m.
-
Sân tập sạch sẽ
-
Chiếu cho trẻ bò
-
Một số chướng ngại vật
III. CÁCH TIẾN HÀNH
* Kiểm tra sức
khỏe trẻ
Hoạt
động 1: Đọc thơ “Bé làm bao nhiêu nghề”
-
Đàm thoại với trẻ về nội dung bài thơ
* Khởi động:
Cho trẻ hát bài “ nhà của tôi” đi quanh sân, kết hợp đi các tư thế…sau đó đứng
vào thành 3 hàng ngang.
*
Trọng động:
+BTPTC:
( 2 lần 8 nhịp )
-
Tập kết hợp bài hát “Cháu yêu cô chú công nhân”
-
Tay vai: Hai tay thay nhau quay dọc thân.
-
Chân: Tay giang ngang, đưa ra trước trùng gối.
-
Bụng: Tay chống hông, quay người sang hai bên.
-
Bật: Bật bước đệm trên một chân.
+VĐCB:
“ Bò
dích dắc, vượt qua chướng ngại vật”
-
Tách trẻ ra làm hai hàng đứng đối diện nhau.
-
Tập mẫu cho trẻ xem 2 lần.
-
Lần 1 không phân tích động tác.
-
Cô nằm trước vạch chuẩn, khi có hiệu lệnh: Bò bằng bàn tay, cẳng chân phối hợp chân nọ tay
kia cho không chạm và đổ chướng ngại vật.
- Ai có thể lên tập cho các bạn xem? Các bạn sẽ quan sát xem bạn mình tập có
giống với cô vừa tập không nhé?(2 trẻ)
-
Lần lượt từng đôi trẻ lên tập luyện, mỗi trẻ được tập 2 lần, yêu cầu trẻ ném
bằng cả hai tay. Để trẻ hứng thú cô cho trẻ cùng thi đua với nhau.
+ TCVĐ: “ Kéo co”
-
Cô nhắc lại cách chơi, luật chơi.
-
Cho trẻ chơi 2- 3 lần.
*
Giáo dục:
* Hồi
tĩnh: Đi nhẹ nhàng và ra sân chơi.
HOẠT
ĐỘNG NGOÀI TRỜI
“
Trò chuyện về một số công việc của bác sỹ”
- Dặn
dò trẻ trước khi ra sân
- a. HĐCCĐ:
- Cô dẫn
trẻ ra sân, cho trẻ ngồi thành vòng tròn
- Trò chuyện với trẻ về công việc
hằng ngày cả các cô y tá, bác sỹ?:
-
Cho trẻ xem tranh, chỉ vào từng công việc của bác sỹ ?và hỏi:
-
Bác sỹ đang làm gì? Cô y tá đang làm gì?
* Giáo
dục trẻ: Cô y tá, bác sỹ là những người chăm sóc sức khỏecho mọi người, Các con
phải biết ơn, yêu quý và kính trọng.
- b. TCVĐ: “Mèo đuổi chuột”
- Cô
nhắc lại cách chơi
- Tổ
chức cho trẻ chơi 2 -3 lần.
-
c.
CTD: “Xích đu, cầu trượt”
- Cô bao
quát, đảm bảo an toàn cho trẻ.
-
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Chơi trò chơi “Rồng
rắn lên mây”
- Cô
nhắc lại cách chơi, luật chơi
- Tổ
chức cho trẻ chơi 2 -3 lần.
* Chơi kết hợp ở
các góc:
- Cô quan sát trẻ chởi các góc,
gợi ý, động viên, khuến khích trẻ chơi, chơi xong cho trẻ cất dọn đồ dùng đồ
chơi gọn gàng, vệ sinh sạch sẽ.
Đánh
giá cuối ngày
....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment