PTTM Đề tài: Nặn quả
Chủ đề nhánh: M ột số loại quả Lĩnh vực phát triển: PT TM Đề tài: Nặn quả I . Mục đích - yêu cầu 1. Kiến thứ c ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/pttm-de-tai-nan-qua.html?m=0
Chủ đề
nhánh: Một số loại quả
Lĩnh vực
phát triển: PTTM
Đề tài: Nặn quả
I. Mục đích - yêu cầu
1. Kiến thức
- Trẻ biết nặn một số quả quen thuộc
- Biết tác dụng của quả đối với cơ thể
- Biết yêu quý, chăm sóc và
bảo vệ các loài hoa, quả, cây xanh
2. Kỹ năng
- Rèn kỹ năng
xoay tròn, lăn dọc của trẻ
3. Thái độ
- Hứng thú tham gia cùng cô và các bạn
- Giáo dục trẻ ăn nhiều quả, cách ăn đảm bảo vệ sinh
II.
Chuẩn bị
- Đồ dùng của cô: máy tính, nhạc, mẫu nặn quả cam, quả cam thật
- Đồ dùng của trẻ: bảng, đất nặn
* NDTH: phát triển ngôn ngữ thơ “ Chùm quả ngọt”
III.
Cách tiến hành
Hoạt động của cô
|
Dự kiến hoạt động của trẻ
|
1.
Ổn định
- Hát: “ Quả”
- Các con vừa hát bài gì?
-Vậy trong bài hát có nhắc tới những quả
nào?
- Vậy các con có muốn nặn các nhiều quả
không?
2. Dạy trẻ nặn quả
- Các con nhìn xem cô có gì đây?
- Còn đây?
- Muốn nặn được
quả cam chúng ta phải làm gì? ( lăn tròn được quả, ấn dẹp làm lá)
- Cô có gì nữa?
- Cô sẽ làm gì
với đất nặn?
- Các con rất
giỏi bây giờ các con nhìn xem cô làm gì nha? (nặn quả cam)
- Cô hướng dẫn: Lấy đất nặn, lăn tròn, lấy một
phần nhỏ đất nặn lăn dọc làm cuống lá, lấy thêm một phần đất nặn nữa xoay
tròn, ấn dẹp làm lá. Cô vừa nói vừa thực hiện
- Cô
trưng bày vật mẫu cho trẻ quan sát và thực hiện
- Cô
quan sát gợi ý, quan sát, động viên trẻ nặn nhiều quả cam với kích thước to
nhỏ và màu sắc khác nhau
- Cho trẻ nặn quả mà trẻ thích
3. Kết thúc
- Các con ơi hãy trưng bày sản phẩm của mình lên
bàn đi nào?
- Cô mời trẻ giới thiệu về sản phẩm của mình
- Cho trẻ nhận xét sản phẩm của bạn
- Cô nhận xét, động viên, tuyên dương trẻ
- Cho trẻ đọc thơ “ Chùm quả ngọt”
|
-Trẻ hát cùng cô.
- Dạ! quả
- Dạ. Khế, trứng, mít, bóng…
- Dạ muốn
- Dạ quả cam
- Quả cam bằng đất nặn
- Dạ lăn tròn
- Dạ đất nặn
- Dạ nặn quả
- Trẻ xem cô nặn
- Trẻ thực hiện.
- Trẻ thực hiện.
- Trẻ trưng bày
- Trẻ giới thiệu quả mình vừa nặn được
- Trẻ quan sát và nhận xét
- Trẻ đọc
|
IV. Hoạt động chuyển tiếp
Hát
“ quả cà chua”
V. Hoạt động ngoài trời
Trò chơi Gieo hạt
- Cách chơi: Cô hướng dẫn cho trẻ nắm tay nhau thành 1
vòng tròn, vừa thực hiện các động tác vừa đọc từng câu của bài thơ
- Trẻ chơi.
- Cô quan sát nhận
xét.
- Khi trẻ chơi, cô
quan sát, theo dõi để đảm bảo an toàn cho trẻ.
- Cô cùng chơi với
trẻ.
- Gần hết giờ cô
tập trung trẻ lại, cho rửa tay, xếp hàng điểm danh vào lớp.
VI. Vệ sinh trưa, ngủ trưa
- Rửa tay rửa mặt trước khi ăn và sau khi ăn.
- Trước khi ăn phải mời cô và các bạn cùng
ăn.
- Đảm bảo trẻ ngủ đủ giấc.
- Vệ sinh khi ngủ dậy và cho trẻ ăn phụ
VII. Hoạt động chiều
* Ôn “ Nặn quả”
- Cô và trẻ cùng hát “ quả”
- Cô cho trẻ xem vật mẫu quả cam thật
- Cho trẻ vào bàn, cô phát bảng con và đất
nặn cho trẻ nặn lại những quả mà trẻ biết
- Cô quan sát, gợi ý, động viên trẻ
- Cho trẻ lên trưng bày, nhận xét sản phẩm
của mình và của bạn
- Cô nhận xét, khuyến khích, tuyên dương trẻ
VIII. Trả trẻ
- Cô trao đổi với phụ huynh về tình hình của các cháu
trong ngày.
- Cô cho trẻ vệ sinh, nhận xét cuối buổi học, tuyên
dương, cắm cờ, trả trẻ
IX. Đánh giá cuối ngày
* Nội
dung chưa thực hiện được hoặc phù hợp và lý do:
.................................................................................................................
.................................................................................................................
* Những thay đổi cần thiết
.................................................................................................................
.................................................................................................................
*
Những trẻ có biểu hiện đặt biệt ( về sức
khỏe và giáo dục) cần quan tâm chăm sóc, giáo dục riêng ( phối hợp với gia đình)
.................................................................................................................
.................................................................................................................
Post a Comment