PTTC-XH: Trò chuyện về một số con vật thuộc nhóm gia súc
PTTC-XH: Trò chuyện về một số con vật thuộc nhóm gia súc I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : - Trẻ biết ích lợi tập thể dục cho sức khỏe. ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/pttc-xh-tro-chuyen-ve-mot-so-con-vat-thuoc-nhom-gia-suc.html
PTTC-XH: Trò chuyện về một số con vật thuộc nhóm gia súc
I.MỤC
ĐÍCH YÊU CẦU :
- Trẻ
biết ích lợi tập thể dục cho sức khỏe.
- Rèn kỹ năng phát triển các cơ cho trẻ.
- Trẻ chú ý tập theo cô từng động tác một
cách chính xác.
II.
CHUẨN BỊ :
- Sân bãi sạch sẽ.
- Giáo viên thuộc các động tác thể dục.
III.
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG :
1/ Khởi động: Cô cho trẻ khởi
động đi kiểng gót chân. Sau đó chuyển đội hình thành 1 hàng ngang.
2/ Trọng động: Bài tập phát
triển chung: Cô cho trẻ tập các động tác
sau :
- Động tác 1: “Gà vổ cánh”
+ TTCB: đứng tự nhiên 2 tay thả xuôi
+ Cô nói: Gà vổ cánh” trẻ đưa 2 tay
giang ngang và vổ vào đùi
- Động tác 2: “ Gà mổ thóc”
+ Trẻ
ngồi xuống hai tay giả vở gỏ xuống sàn cốc cốc như gà đang mổ thóc.
+ Về
TTCB
- Động
tác 3: “ Gà con tìm mồi”
+
TTCB: Đứng tự nhiên
+
Hai tay chấp sau lưng nghiêng về 2 phía phải trái vờ như kiếm mồi.
+ Về
TTCB
3/ Hồi
tỉnh :
PTTC-XH: Trò
chuyện về một số con vật thuộc nhóm gia súc.
I- Mục đích yêu cầu:
- Trẻ
biết được đặc điểm, cấu tạo và môi trường sống của các con vật gia súc nuôi
trong gia đình.
- Biết ích lợi và tác hại của chúng đến
môi trường.
-
Trẻ hiểu và có ý thức trong việc chăm sóc các con vật.
- Giáo dục trẻ biết yêu thương và
không nên chọc phá các con vật gia súc nuôi trong gia đình.
II- Chuẩn bị:
- Tranh các con vật: con chó, lợn và một số tranh gia
súc nuôi khác.
- Một số hình bìa các con vật gia súc và 1 vài hình
con vật nhóm gia cầm.
III- Tổ chức hoạt động:
* Hoạt động 1: Mở đầu hoạt động.
- Bài hát nói về con gì ? - Mèo sống ở đâu
?
- Trong gia đình của con có nuôi những con
vật nào ?
- Hôm nay, cô và c/c cùng trò chyện về một
số con vật nhóm gia súc nuôi ở gia đình nhé!
* Hoạt động 2: Tìm hiểu và khám phá.
- Ở trên bàn cô có nhiều tranh các con vật.
Bây giờ, cô mời đại diện các nhóm lên chọn tranh cho nhóm của mình.
* “Cô hỏi, cô hỏi”: Nhóm 1, con thảo luận về con vật nào vậy ?
- Con biết gì về con chó hãy nói cho cô và
các bạn cùng biết ?
- Con chó sủa như thế nào ?
+ Con có biết bài hát nào có nhắc đến con
chó hãy hát cho cô và các bạn cùng nghe nào.
* Thế còn nhóm 2, con đã thảo luận về con vật
nuôi nào nhỉ ?
- Miền Nam gọi con heo, miền Bắc gọi con lợn.
- Con có hiểu thế nào về con lợn ?
- Con lợn kêu như thế nào ?
+ Đúng rồi! tất cả những con vật con vừa kể
đều có 4 chân, đẻ con, nuôi trong gia đình. Được xếp vào nhóm gia súc.
+ “Cô đố, cô đố”
Con có nhận xét gì về con chó và con lợn
?
- Con hãy kể tên những con vật thuộc nhóm
gia súc nuôi trong gia đình ? (Cô cho trẻ xem một số tranh về con vật thuộc
nhóm gia súc)
* Hoạt động 3: Chơi trò chơi “Thi xem ai nhanh”
- Cho 2 đội nam, nữ. Mỗi đội 5
cháu.
- Trẻ thi đua chọn con vật thuộc nhóm gia
súc.
- Sau mỗi lần chơi, cô kiểm tra và tuyên
dương đội thắng.
* Giáo
dục tư tưởng: Tất cả những con vật nuôi đều có ích cho con người, con mèo
thì bắt chuột , chó giữ nhà. Heo, trâu , bò, dê cho ta thịt. Trâu bò kéo cày,
bò cho ta sữa. Ở nhà con nào có nuôi các con vật,c/c phải chăm sóc chúng, cho
chúng ăn đầy đủ để cho chúng mau lớn. C/c phải tiêm phòng bệnh cho chúng, phải
vệ sinh chuồng trại sạch sẽ, không gây ô nhiễm môi trường. C/c không được chọc
phá chúng. Nếu lở bị những con vật này quào trầy xướt hoặc cắn phải, con phải
nói ba mẹ đưa đi chích ngừa, nghe không các con ?
&. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
-
Cho trẻ quan sát góc thiên nhiên các loại cây xanh, hoa…
-
Chơi trò chơi: Nu na nu nống
&. HOẠT ĐỘNG ĂN NGỦ:
1- Hoạt động ăn: Trẻ
ăn không ngậm cơm, không nhả cơm, ăn hết suát.
2- Hoạt động ngủ: Không
phá bạn, nằm đúng chỗ, ngủ sâu, ngon giấc.
&. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Trò chuyện với trẻ : Về các con vật nuôi
trong gia đình
&. NÊU GƯƠNG CUỐI NGÀY
- Hát bài “Hoa bé ngoan”.
Vệ sinh cho cháu quần áo gọn gàng chuẩn bị ra về.
ĐÁNH GIÁ
TRẺ CUỐI NGÀY
......................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment