Phát triển thẩm mỹ đề tài: Trang trí khung hình gia đình bé
Lĩnh vực: Phát triển thẩm mỹ Hoạt động : Tạo hình Đề tài: Trang trí khung hình gia đình bé I/ ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/phat-trien-tham-my-de-tai-trang-tri-khung-hinh-gia-dinh-be.html
Lĩnh vực: Phát triển thẩm mỹ
Hoạt động : Tạo hình
Đề tài: Trang trí khung hình gia đình bé
I/ Yêu
cầu :
- Kiến
thức: Dạy cháu biết được các kỹ năng trang trí đường
diềm, hình vuông, hình tròn , hình tam giác, hình chữ nhật thông qua hình thức
vẽ để trang trí
khung hình
-Kỹ năng: Cháu biết cách cầm bút vẽ các hình
để trang trí khung hình.
- Thái độ: Cháu trật tự, chú ý học. Giáo
dục cháu không bôi bẩn, vẽ bậy lên tường.
* Nôi dung lồng ghép : Giáo
dục bảo vệ môi trường, GDLG
II/ Chuẩn
bị :
- Bút màu, vở vẽ.
- Tranh mẫu của cô
- Máy hát
III/ Cách tiến hành :
* Hoạt
động 1 :
- Cháu hát bài “ Cà nhà thương nhau”
* Trò chuyện cùng trẻ.
- Bài hát nói
về ai? ( Gia đình bạn nhỏ)
- Gia đình bạn
nhỏ có những ai?( Cháu trả lời )
- Ba mẹ có
thương bạn nhỏ không? ( Cháu trả lời)
- Cô tóm ý:
Trong gia đình bạn nhỏ có ba, mẹ và bé. Ba, mẹ và bé rất yêu thương nhau. Cô
giáo dục cháu yêu thương và vâng lời ba mẹ.
* Hoạt động 2 : Hướng dẫn
cách thực hiện
- Cho trẻ quan sát tranh. Hỏi trẻ :
*Mẫu 1: trang trí khung hình bằng
những hình tròn
- Các cháu nhìn xem trong tranh có gì ?(khung
hình khung hình trang trí bằng những hình tròn )
-
Những hình tròn này như thế nào? (Cách đều nhau)
*Mẫu
2:Khung hình được trang trí bằng những hình tam giác
- Các
cháu nhìn xem trong tranh có gì ?(khung hình khung hình trang trí bằng những
hình tam giác )
-
Những hình tam giác này như thế nào? (Cách đều nhau)
*Mẫu
3 :Khung hình được trang trí bằng những hình vuông
- Các
cháu nhìn xem trong tranh có gì ?(khung hình khung hình trang trí bằng những
hình vuông )
- Những hình vuông này như thế nào?
(Cách đều nhau)
- Các con có muốn trang trí khung
hình cho gia đình mình không?
- Các
con có thể vẽ các hình xem kẻ nhau ,au khi vẽ xong tô màu cho thật đẹp, không
lem ra ngoài.
=> Cô giáo dục cháu: Không vẽ bậy lên
tường, bàn ghế, quần áo.
*Hoạt động 3 : Lớp thực
hiện – Cô mở nhạc
- Cho cháu
nối và tô màu bức tranh.
- Cô nhắc
trẻ ngồi thẳng lưng, không tì ngực vào bàn.
- Cô
bao quát và hướng dẫn trẻ vẽ nối và tô màu bức tranh.
* Hoạt động 4 : Trưng bày tác phẩm.
- Treo sản phẩm của cháu lên giá theo mảng.
- Cho cháu chơi trò chơi luyện cơ tay.
-
Cho cháu nhận xét tác phẩm của bạn.
- Cô nhận xét tác phẩm của cháu tác phẩm đẹp và chưa
hoàn chỉnh.
- Lớp hát: “Mẹ đi vắng”
*
Kết thúc : Nhận xét
lớp.
Post a Comment