LQVT Thêm bớt, tạo nhóm có 5 đối tượng

LQVT Thêm bớt, tạo nhóm có 5 đối tượng KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC Thứ     ngày   tháng     năm Hoạ t độ ng Mụ c đí c...

LQVT
Thêm bớt, tạo nhóm có 5 đối tượng

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC
Thứ     ngày   tháng     năm

Hoạt động
Mục đích-yêu cầu
Chuẩn bị
                       Tiến hành
Lưu ý
LQVT
Thêm bớt, tạo nhóm có 5 đối tượng
1.Kiến thức:
- Trẻ biết so sánh các nhóm đối tượng và tạo sự bằng nhau trong phạm vi 5
2.Kỹ năng:
-Trẻ phát âm và trả lời đúng các câu hỏi của cô rõ ràng mạch lạc
-Trẻ biết cách so sánh số lượng giữa 2 nhóm đồ vật
-Trẻ biết dùng từ chính xác: nhiều hơn – ít hơn để chỉ số lượng của 2 nhóm đồ vật
3.Thái độ:
 Trẻ  hứng thú tham gia các hoạt động







- Đồ dùng của cô:
 +5 con mèo, 5con cá
+Bảng to
+3 ngôi nhà có chấm tròn có số lượng 1-2-3-4-6
+Đồ dùng dùng quanh lớp có số lượng 5.
-Đồ dùng của trẻ: +Mỗi trẻ 1 rổ có 5 con mèo, 5 con cá
+Thẻ chấm tròn

1.Ổn định tổ chức:
- Cô đọc cho trẻ nghe bài thơ: mèo đi câu cá.
2.Nội dung chính:
Hoạt động 1: Cho trẻ ôn số lượng 5
-Hôm trước cô đã dạy chúng mình số lượng 5 rồi, các con hãy nhìn xem xung quanh lớp mình có những đồ vật gì có số lượng là 5 nào
*So sánh them bớt tạo sự bằng nhau trong phạm vi 5
-Trong rổ đồ chơi các con có con gì?
-Các con hãy lấy cho cô 5 con mèo và xếp ra bảng nào
-Cho trẻ đếm
-Các con lấy 3 con cá xếp tương ứng dưới mỗi  một con mèo là một con cá nhé.
-Con có nhận xét gì về số mèo và số cá?
-Muốn cho số mèo bằng số cá chúng mình phải làm thế nào?
-Cô cất 2 con cá. Số cá và số mèo như thế nào so với nhau?
- 5 con cá bớt 2 con cá còn mấy con cá?
-Phải làm thế nào để số cá bằng số mèo?
-2 con cá thếm 2 con cá là mấy con cá?
-Cô cất 3 con cá. Bây giờ số cá và số mèo như thế nào so với nhau?
-Số cá ít hơn số mèo là mấy?
-Làm thể nào để số cá bằng số mèo?
-Cô cất nốt con cá còn lại. Số cá nhiều hơn số mèo là mấy?
-Cô cất 1 con mèo. 5 con mèo bớt 1 con mèo còn mấy con mèo?
- 4 con mèo cất 1 con mèo còn mấy con mèo?
-3 con mèo cất 1 con mèo còn mấy con mèo?
-Cho trẻ cất rổ đồ dùng
Hoạt động 2:Luyện tập:
Cho trẻ chơi trò chơi: Về đúng nhà
-Cô treo nhà có chấm tròn từ 1-5  Mỗi trẻ cầm trên tay 1 thẻ chấm tròn. Cô cho trẻ đi vòng tròn và hát, khi có hiệu lệnh của cô trẻ phải chạy nhanh về nhà có chấm tròn + số chấm tròn trên tay trẻ tạo thành nhóm số lượng là 5.
-Cô giới thiệu cho trẻ chơi thử
-Cô cho trẻ lần lượt chơi 3-4 lần ( cô đổi chấm tròn khi trẻ chơi thành thạo)
3.Kết thúc:
Cô nhận xét buổi học

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

PTTC : NÉM TRÚNG ĐÍCH NẰM NGANG

PTTC : NÉM TRÚNG ĐÍCH NẰM NGANG I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: -Dạy trẻ kĩ năng ném trúng đích nằm ngang, khi ném biết đứng chân trước chân sau, tay cầm vật ném cùng phía với chân sau. Đưa t...

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 12

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 12 Hoạt động Thứ 2 Thứ 3 Thứ 6 Thứ 4 Thứ 5 1. Đón trẻ, thể dục sáng, điểm danh - Đón trẻ, thể dục buổi sáng, điểm danh...

Kế hoạch CHỦ ĐỀ NHÁNH: HOẠT ĐỘNG 20 / 11

KẾ HOẠCH CHĂM SÓC GIÁO DỤC TUẦN 12 CHỦ ĐỀ NHÁNH: HOẠT ĐỘNG  20 / 11 Thời gian thực hiện từ ngày… đến…. Hoạt động Thứ hai 09/11/2016 Thứ ba 10/11/2015 Thứ tư 11...

Post a Comment

Total Pageviews

98602236

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item