KPKH: Quan sát và trò chuyện về lớp Mẫu giáo Nhỡ B
KPKH: Quan sát và trò chuyện về lớp Mẫu giáo Nhỡ B I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI 1. Kiến thức: - Trẻ biết được đặc điểm của lớp, tên lớp,...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/kpkh-quan-sat-va-tro-chuyen-ve-lop-mau-giao-nho-b.html
KPKH: Quan sát và trò chuyện về lớp
Mẫu giáo Nhỡ B
I. KẾT QUẢ MONG
ĐỢI
1. Kiến thức:
- Trẻ biết
được đặc điểm của lớp, tên lớp, tên cô, tên các bạn trong lớp, tên các góc
chơi, tên một số đồ dùng trong lớp
- Biết trả lời một số câu hỏi của cô
- Biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi, yêu trường, yêu
lớp, yêu mến cô giáo và các bạn
II. CHUẨN BỊ
- Tranh
ảnh về một số công việc của cô giáo
- Một số đồ
dùng đồ chởi các góc.
- Sắp xếp
các góc gọn gàng, ngăn nắp.
III.TIẾN HÀNH
* HĐ 1: Cô cùng trẻ đọc bài thơ “ Cô và
mẹ”
- Trò chuyện về bài thơ
* HĐ 2: Quan sát và trò chuyện
- Cho trẻ quan sát một số hình ảnh về một số hoạt
động của lớp lớn B
- Cho trẻ nhận xét
* Trò
chuyện về lớp học mới
Đố trẻ: Các con đang học lớp nào? Trường nào? Lớp
mầu giáo lớn B của chúng ta nằm ở đâu? gần lớp nào? Cô giáo của các con tên là
gì? Có mấy cô? Các con thấy lớp chúng mình có vui không? Hằng ngày đến lớp các
con được làm những gì?cô giáo làm những việc gì? Lớp chúng mình có những bạn
nào? (Cho trẻ kể tên các bạn)
* Hoạt động
trải nghiệm:
- Cho trẻ tạo thành 4 nhóm
-
cô phát mỗi nhóm một bức tranh và thảo luận
+ Tranh 1: Trường mầm non
.
+ Tranh 2: Giờ hoạt động góc
+ Tranh 3: Bàn ghế trong lớp học
+ Tranh 4: 5 cái bảng con
- Đại diện mỗi nhóm 1 bạn lên giới thiệu tranh và nhận xét về nội dung
tranh.
+ Bức tranh vẽ gì?
+ Về những vật gì?
+ Tranh vẽ về ai?
+ Đang làm gì?
- Cô tổng hợp ý kiến của trẻ và
nêu nội dung trong tranh
+ Giáo dục: Trẻ đến trường mn biết ngoan ngoãn, vâng lời cô giáo,..để bố mẹ
yên tâm đi làm việc
* Trò chơi:
- Mô phỏng các hoạt động trong
trường như chơi xích đu, ngồi đu quay...
* Kết thúc: Trẻ vui hát “
Trường chúng cháu là trường mn” và ra chơi
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
HĐCCĐ: “ Nhặt lá vàng rơi”
1, HĐCCĐ:
Nhặt lá vàng rơi GDVSMT
- Trẻ ra sân hít thở không khí trong lành
- Cô vẫy trẻ tập trung bên cây bàng
- Cùng trò chuyện với trẻ về môi trường
+ Các con thấy vườn trường chũng mình có nhiều cây
xanh không?
+ Vì sao chúng ta phải trồng cây xanh?
+ Muốn cho cây tươi tốt thì phải làm gì?
- Muốn cho môi trường xanh sạch đẹp chúng ta phải
làm gì?
- Giáo dục trẻ biết bảo vệ môi trường, có ý thức
vệ sinh trường lớp sạch sẽ.
- Cho trẻ phân nhóm và nhặt lá vàng ở sân trường
bỏ vào giỏ rác.
b. Trò chơi
vận động: “Mèo đuổi chuột”
- Cô nhắc lại cách chơi
- Cho trẻ chơi 2 – 3 lần
c. Chơi tự
do:Cô bao quát, đảm bảo an toàn cho trẻ
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Trò chuyện với trẻ về kỉ năng sống: Mạnh dạn
tự tin hoà đồng
* TIẾN HÀNH
- Cô trò chuyện với trẻ về chủ đề.
+ Giới thiệu cho trẻ một số kỉ năng sống :
+ Biết chào hỏi lễ phép, kính trên nhường dưới.
+ Biết nói cảm ơn khi được nhận quà, giúp đỡ, …
+ Biết nói xin lỗi và nhận lỗi khi sai.
- Cho trẻ lên giới thiệu về bản thân.
2. Chơi tự chọn
- Trẻ chơi với đồ chơi ở các góc, cô bao
quát và giúp trẻ.
Đánh giá cuối ngày
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
Post a Comment