Kế hoạch tuần Chủ đề nhánh 3: Tôi cần gì lớn lên để khỏe mạnh?

KẾ HOẠCH TUẦN  III Chủ đề nhánh 3: Tôi cần gì lớn lên để khỏe mạnh? 1 tuần (Từ ngày ... đến ngày ...) Mục tiêu giáo dục ...

KẾ HOẠCH TUẦN  III
Chủ đề nhánh 3: Tôi cần gì lớn lên để khỏe mạnh? 1 tuần
(Từ ngày ... đến ngày ...)

Mục tiêu giáo dục
Nội dung giáo dục
Mạng hoạt động
1. Lĩnh vực phát triển thể chất

CS1: Bật xa tối thiểu 50cm
- Bật xa 40 – 50 cm
- Bật qua vật cản 15 – 20 cm.
- VĐCB: Nhảy qua các vật cản bò bằng bàn tay, cẳng chân.
- TC: Nhảy vào, nhảy ra
CS6: Tô màu kín không chờm ra ngoài đường viền các hình vẽ.
- Thường xuyên cầm bút đúng bằng ngón trỏ và ngón cái, đỡ bằng ngón giữa.
- Tự tô màu đều không chờm ra ngoài
- Vẽ và tô màu các bài tạo hình trong chủ đề trường bản thân.
- Trang trí chiếc khăn hình vuông.
- HĐG(tạo hình):  Tô màu, vẽ một số loại quả.
CS16: Tự rửa mặt, chải răng hàng ngày
- Các thao tác lau mặt, chải răng
- Thời điểm cần lau mặt, chải răng
- Tự lau mặt, chải răng đúng theo các thao tác
- Thể hiện ý thức tự chăm sóc bản thân
- Giờ đón trẻ, cô cùng trẻ trò chuyện thói quen tự phục vụ bản thân của trẻ.
- HĐNT: Quan sát chải răng đúng quy cách
Chỉ số 19: Kể được tên một số thức ăn cần có trong bữa ăn hàng ngày
- Kể tên một số thực ăn cần có trong bữa ăn hàng ngày
- Phân biệt được thức ăn theo nhóm (nhóm bột đường, nhóm chất đạm, nhóm chất béo....)
- Trò chuyện, phân biệt lợi ích các nhóm thực phẩm đối với sức khỏe con người.
- HĐG: Nấu ăn
2. Lĩnh vực phát triển tình cảm và quan hệ xã hội
CS 30: Đề xuất trò chơi và hoạt động thể hiện sở thích của bản thân
Ý kiến cá nhân trong việc lựa chọn các trò chơi, đồ chơi và các hoạt động khác theo ý thích của bản thân.
QS trong HĐG, hay HĐNT…
CS49: Trao đổi ý kiến của mình với các bạn.
- Mạnh dạn bày tỏ ý kiến của mình với các bạn trong nhóm hoặc người lớn gần gũi.
- Chia sẻ kinh nghiệm của mình với người khác hoặc nhóm bạn.
- Thảo luận nhóm qua hoạt động góc
- HĐCMĐ: Phân loại 4 nhóm thực phẩm.
CS 54: Có thói quen chào hỏi, cảm ơn, xin lỗi và xưng hô lễ phép với người lớn
- Xưng hô lễ phép đúng lúc.
- Thể hiện sự lễ phép, lịch sự với bạn bè và người lớn xung quanh.
- Dạy mọi lúc mọi nơi.
CS 57: Có hành vi bảo vệ môi trường trong sinh hoạt hàng ngày.
- Thể hiện 1 số hành vi bảo vệ môi trường.
- Giữ vệ sinh chung, bỏ rác đúng nơi quy định, cất đồ chơi , đồ dùng đúng nơi, ngăn nắp, gọn gàng . Tham gia quét, lau chùi lớp học.
- Tắt điện khi ra khỏi lớp, sử dụng tiết kiệm nước.
- Chăm sóc cây trong vườn trường, không hái hoa bẻ cành.
- Cất đồ dùng đúng nơi, ngăn nắp, gọn gàng . Tham gia quét, lau chùi lớp học.
- Kê dọn bàn ăn, giường ngủ.
- HĐNT: Nhặt lá trên sân trường. Dạo quanh sân trường.

3. Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ và giao tiếp
CS62: Nghe hiểu và thực hiện được các chỉ dẫn liên quan đến 2-3 hành động
- Lắng nghe và hiểu được những lời nói, chỉ dẫn của người khác liên quan đến 2, 3 hành động.
- Biết trả lời lại bằng những hành động, lời nói phù hợp.
- Thực hiện được theo lời chỉ dẫn các hành động có liên quan trực tiếp.
- Thực hiện đúng thứ tự các chỉ dẫn
- Trong mọi hoạt động.
CS63: Hiểu nghĩa một số từ khái quát chỉ sự vật, hiện tượng đơn giản, gần gũi.
- Thường xuyên nhận ra và nói được một số từ khái quát.
HĐCCĐ: Trò chuyện phân biệt lợi ích các nhóm thực phẩm đối với sức khỏe con người.
CS64: Nghe hiểu nội dung câu chuyện, thơ, đồng dao, ca dao dành cho lứa tuổi của trẻ.
- Nghe, hiểu nội dung chính của bài thơ, câu chuyện.
- Nội dung của các bài thơ, ca dao, đồng dao dành cho tuổi mầm non.
- Thơ “Bé ơi”
- Đồng dao “Lộn cầu vồng”, “tập tầm vông”. Nu na, nu nống
CS65: Nói rõ ràng
- Phát âm đúng theo các âm phụ, âm đầu, âm cuối và các điệu
- Phát âm đúng các chữ cái tiếng việt.
- Nói rõ ràng các từ ngữ
- Phát âm rõ ràng những điều muốn nói để người khác có thể hiểu được
- Sử dụng lời nói rõ ràng, dễ dàng, thoải mái, nói với âm lượng vùa đủ
Mọi lúc, mọi nơi. Mọi hoạt động trong ngày
4. Lĩnh vực phát triển nhận thức
CS99: Nhận ra giai điệu của bài hát, bản nhạc
- Nghe bản nhạc, bài hát gần gũi và nhận ra được bản nhạc là vui hay buồn, nhẹ nhàng hay mạnh mẽ, êm dịu hay hùng tráng, chậm hay nhanh.
- Nghe hát: “Lý chiều chiều”;
CS101: Thể hiện cảm xúc và vận động phù hợp với nhịp điệu của bài hát hoặc bản nhạc
- Cảm thụ được giai điệu và lời của bái hát
- Vận động nhịp nhàng theo giai điệu, nhịp điệu và thể hiện sắc thái phù hợp với các bài hát bản nhạc.
- Tự nghĩ ra các hình thức để tạo ra âm thanh, vận động, hát theo các bản nhạc, bài hát yêu thích.
- Hát VĐ: Mời bạn ăn
- TC: Giọng hát to- giọng hát nhỏ
CS 105: Tách 10 đối tượng thành 2 nhóm bằng ít nhất 2 cách và so sánh số lượng của các nhóm.
- Tách một nhóm thành hai nhóm nhỏ bằng các cách khác nhau
- Thêm bớt, chia nhóm có số lượng 5 thành hai phần
- Gộp các nhóm đối tượng và đếm
- Ôn tách gộp các nhóm đối tượng trong phạm vi 5.

CS 112: Hay đặt câu hỏi
- Sự hiểu biết , tò mò trước việc lạ
- Thể hiện sự khám phá, tìm tòi học hỏi sự vật xung quanh.
- Nói rõ ràng, trọn câu.
- Quan sát các sự vật, hiện tượng, người...xung quanh
- Trong các hoạt động hàng ngày
                                       
     I . THỂ DỤC BUỔI SÁNG
* Trẻ tập kết hợp với lời ca “ Ồ sao bé không lắc”.
- Hô hấp: Thổi bóng
- Tay:      2 tay đưa trước lật ngửa
- Chân:    Xoay đầu gối, lắc đùi
- Thân:    Lắc hông
- Bật:      Tại chỗ
1. Mục đích – yêu cầu
- Trẻ có nề nếp thói quen tập thể dục buổi sáng.
- Tập nhanh nhẹn, dứt khoát các động tác.
- Phát triển tốt các cơ vận động tinh thần thoải mái.
2. Chuẩn bị :
- Sân tập sạch sẽ, kiểm tra sức khỏe trẻ.
- Trang phục cô và trẻ gọn gàng.
- Nơ, xắc xô, loa đài.
3. Hướng dẫn :
* Khởi động :
- Làm theo người dẫn đầu, chạy nhanh, chạy chậm, thực hiện khởi động các khớp (cổ, cổ tay, cổ chân, cánh tay, hông, đầu gối,.... ) hát bài đi đều và về 3 hàng theo tổ
* Trọng động :
- Cô giới thiệu bài tập.
- Trẻ tập cùng lớp trưởng các động tác kết hợp với lời ca bài “ Ồ sao bé không lắc”(cô khuyến khích trẻ tập). Tập 2 lần
3. Hồi tĩnh:
     - Đi nhẹ nhàng hoặc hát 1 bài trong chủ đề
                                       ---------------------------------
                           II. MỘT SỐ TRÒ CHƠI TRONG TUẦN
·        Trò chơi mới:
                     + Khách đến nhà                             
+ Truyền bóng qua đầu
·        Trò chơi cũ:
+ Trời nắng trời mưa
+ Thi đi nhanh
+ Nhảy vào , nhảy ra
+ Lộn cầu vòng
+ Mèo đuổi chuột
+ Nghe giọng hát đoán tên bạn

                                    ------------------------------------------
                            




III. HOẠT ĐỘNG GÓC
I.  ĐÍCH – YÊU CẦU
1. Kiến thức
- Trẻ biết tên chủ đề đang thực hiện “Bản thân” chủ đề nhánh “Tôi cần gì lớn lên và khỏe mạnh”
- Biết tên, vị trí từng góc chơi, biết nội dung từng góc chơi.
2. Kỹ năng
- Thể hiện tốt vai chơi của mình
- Biết phối hợp chơi với bạn tốt để hoàn thành công việc
- Luyện những kỹ năng đã học
- Phát triển ngôn ngữ nói rõ ràng mạch lạc
3. Thái độ
- Có ý thức giữ gìn đồ dùng, đồ chơi.
- Yêu quý , chăm sóc bản thân , hiểu được ích lợi của việc ăn uống đầy đủ, sạch sẽ
II. CHUẨN BỊ
- Đồ chơi ở các góc chơi đủ cho trẻ, chỗ hoạt động hợp lí
- Góc phân vai: Đồ chơi gia đình, nấu ăn, bán hàng, búp bê
- Góc tạo hình: giấy, bút chì , bút màu, đất nặn, bảng , phấn
- Góc âm nhạc: dụng cụ âm nhạc, xắc xô, bài bát “ Mời bạn ăn”
- Góc học tập: các con số, các hình hình học, bộ chữ cái
- Góc xây dựng: đồ dùng xây dựng, gạch, hàng rào, hình học phẳng
III. HƯỚNG DẪN
1.     Giới thiệu góc chơi
-         Cho trẻ hát cùng cô bài “ Mời bạn ăn”, sau đó cô hỏi về nội dung bài hát?
-         Cô giới thiệu chủ đề nhánh : “Tôi cần gì lớn lên và khỏe mạnh”
+ Hỏi trẻ hàng ngày các con ăn uống, tập luyện như thế nào ?
=>Giáo dục trẻ biết   ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, chăm tập thể dục , giữ gìn cệ sinh cá nhân cũng như vệ sinh ăn uống,...
- Cô giới thiệu các góc chơi trong lớp, nội dung của từng góc chơi, cho trẻ tự nhận góc chơi và thỏa thuận vai chơi.
+ Góc phân vai: Chơi trò chơi cô giáo, bán hàng, nội trợ
+ Góc học tập: Chơi với các chữ cái ,chơi với các con số.
+ Góc tạo hình: Vẽ các loại thức ăn, rau củ hoa quả, vẽ trang trí chiếc khăn hình vuông, tranh bé ăn,...
+ Góc xây dựng: Xây trường học, xây chợ, xây các khu vưn trồng rau quả, xếp hình em bé
+Góc âm nhạc: Biểu diễn một số bài trong chủ đề
2. Tiến hành chơi ở các góc
2.1:Góc phân vai :
+ Chơi :“bán hàng”
+ Chơi  :“nội trợ”
- Cho trẻ  thỏa thuận các vai chơi, tự phân công công việc cho mỗi thành viên ( vai người bán, người mua, chăm sóc em bé, vai người nấu ăn)
- Cô giúp trẻ lấy đồ dùng đồ chơi ra hoạt động
2.2: Góc học tập: Tập đọc viết các chữ cái, chơi với các con số.
- Cô vẽ mẫu , cho trẻ vẽ và đọc theo.
2.3: Góc tạo hình : Vẽ các loại thức ăn, rau củ hoa quả, tranh bé ăn,...
- Cô hỏi trẻ ý định vẽ gì ? vẽ như thế nào? Tô màu gì?
- Cô khích lệ, động viên óc sáng tạo của trẻ
2.4: Góc xây dựng: Xây trường học, xây chợ, xây các khu vườn trồng rau quả....Xếp hình em bé( các tư thế: đi, chạy, tập thể dục)
- Cô giúp trẻ lấy đồ chơi ra và hoạt động
- Lần đầu cô hướng dẫn trẻ khi lúng túng
2.5: Góc âm nhạc: Biểu diễn một số bài trong chủ đề( Chọn 1 trẻ khá điều khiển các bạn chơi trong nhóm)
3. Nhận xét hoàn thành các góc chơi
- Cho trẻ giao lưu tại 1góc chơi chính, cô nhận xét từng góc chơi, từng cá nhân trong nhóm

- Hát bài: “ Cất đồ chơi” và kết thúc

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-be 1698104297964893216

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Liên kết bạn bè

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item