Kế hoạch tuần Chủ đề nhánh 3: Tôi cần gì lớn lên để khỏe mạnh?
KẾ HOẠCH TUẦN III Chủ đề nhánh 3: Tôi cần gì lớn lên để khỏe mạnh? 1 tuần (Từ ngày ... đến ngày ...) Mục tiêu giáo dục ...
Mục tiêu giáo dục
|
Nội dung giáo dục
|
Mạng hoạt động
|
1. Lĩnh vực phát
triển thể chất
|
||
CS1: Bật xa tối thiểu 50cm
|
- Bật xa 40 – 50 cm
- Bật qua vật cản 15 – 20 cm.
|
- VĐCB: Nhảy qua các vật cản bò bằng bàn tay, cẳng chân.
- TC: Nhảy vào, nhảy ra
|
CS6: Tô màu kín không chờm ra ngoài
đường viền các hình vẽ.
|
- Thường xuyên cầm bút đúng bằng ngón trỏ và ngón cái, đỡ
bằng ngón giữa.
- Tự tô màu đều không chờm ra ngoài
- Vẽ và tô màu các bài tạo hình trong chủ đề trường bản
thân.
|
- Trang trí chiếc khăn hình vuông.
- HĐG(tạo hình): Tô
màu, vẽ một số loại quả.
|
CS16: Tự rửa mặt, chải răng hàng ngày
|
- Các thao tác lau mặt, chải răng
- Thời điểm cần lau mặt, chải răng
- Tự lau mặt, chải răng đúng theo các thao tác
- Thể hiện ý thức tự chăm sóc bản thân
|
- Giờ đón trẻ, cô cùng trẻ trò chuyện thói quen tự phục vụ
bản thân của trẻ.
- HĐNT: Quan sát chải răng đúng quy cách
|
Chỉ số 19: Kể được tên một số thức ăn cần có trong bữa ăn
hàng ngày
|
- Kể tên một số thực ăn cần có
trong bữa ăn hàng ngày
- Phân biệt được thức ăn theo
nhóm (nhóm bột đường, nhóm chất đạm, nhóm chất béo....)
|
- Trò chuyện, phân biệt lợi ích
các nhóm thực phẩm đối với sức khỏe con người.
- HĐG: Nấu ăn
|
2. Lĩnh vực phát
triển tình cảm và quan hệ xã hội
|
||
CS 30: Đề xuất trò chơi và hoạt động thể hiện sở thích của bản
thân
|
Ý kiến cá nhân trong việc lựa
chọn các trò chơi, đồ chơi và các hoạt động khác theo ý thích của bản thân.
|
QS trong HĐG, hay HĐNT…
|
CS49: Trao đổi ý kiến của mình với các
bạn.
|
- Mạnh dạn bày tỏ ý kiến của mình
với các bạn trong nhóm hoặc người lớn gần gũi.
- Chia sẻ kinh nghiệm của mình với người khác hoặc nhóm
bạn.
|
- Thảo luận nhóm qua hoạt động góc
- HĐCMĐ: Phân loại 4 nhóm thực phẩm.
|
CS 54: Có thói quen chào hỏi, cảm ơn, xin lỗi và xưng hô lễ phép
với người lớn
|
- Xưng hô lễ phép đúng lúc.
- Thể hiện sự lễ phép, lịch sự
với bạn bè và người lớn xung quanh.
|
- Dạy mọi lúc mọi nơi.
|
CS 57: Có hành vi bảo vệ môi trường trong
sinh hoạt hàng ngày.
|
- Thể hiện 1 số hành vi bảo vệ môi trường.
- Giữ vệ sinh chung, bỏ rác đúng nơi quy định, cất đồ chơi
, đồ dùng đúng nơi, ngăn nắp, gọn gàng . Tham gia quét, lau chùi lớp học.
- Tắt điện khi ra khỏi lớp, sử dụng tiết kiệm nước.
- Chăm sóc cây trong vườn trường, không hái hoa bẻ
cành.
|
- Cất đồ dùng đúng nơi, ngăn nắp, gọn gàng . Tham gia quét,
lau chùi lớp học.
- Kê dọn bàn ăn, giường ngủ.
- HĐNT: Nhặt lá trên sân trường. Dạo quanh
sân trường.
|
3. Lĩnh vực phát
triển ngôn ngữ và giao tiếp
|
||
CS62: Nghe hiểu và thực hiện được các chỉ dẫn liên
quan đến 2-3 hành động
|
- Lắng nghe và hiểu được những lời nói, chỉ dẫn của người
khác liên quan đến 2, 3 hành động.
- Biết trả lời lại bằng những hành động, lời nói phù hợp.
- Thực hiện được theo lời chỉ dẫn các hành động có liên
quan trực tiếp.
- Thực hiện đúng thứ tự các chỉ dẫn
|
- Trong mọi hoạt động.
|
CS63: Hiểu nghĩa một số từ khái quát chỉ sự vật, hiện tượng đơn
giản, gần gũi.
|
- Thường xuyên nhận ra và nói
được một số từ khái quát.
|
HĐCCĐ: Trò chuyện phân biệt lợi
ích các nhóm thực phẩm đối với sức khỏe con người.
|
CS64: Nghe hiểu nội dung câu chuyện,
thơ, đồng dao, ca dao dành cho lứa tuổi của trẻ.
|
- Nghe, hiểu nội dung chính của bài thơ, câu chuyện.
- Nội dung của các bài thơ, ca dao, đồng dao dành cho tuổi
mầm non.
|
- Thơ “Bé ơi”
- Đồng dao “Lộn cầu vồng”, “tập tầm vông”. Nu na, nu nống
|
CS65: Nói rõ ràng
|
- Phát âm đúng theo các âm phụ, âm đầu, âm cuối và các điệu
- Phát âm đúng các chữ cái tiếng việt.
- Nói rõ ràng các từ ngữ
- Phát âm rõ ràng những điều muốn nói để người khác có thể
hiểu được
- Sử dụng lời nói rõ ràng, dễ dàng, thoải mái, nói với âm
lượng vùa đủ
|
Mọi lúc,
mọi nơi. Mọi hoạt động trong ngày
|
4. Lĩnh vực phát
triển nhận thức
|
||
CS99: Nhận ra giai điệu của bài hát,
bản nhạc
|
- Nghe bản nhạc, bài hát gần gũi và nhận ra được bản nhạc
là vui hay buồn, nhẹ nhàng hay mạnh mẽ, êm dịu hay hùng tráng, chậm hay
nhanh.
|
- Nghe hát: “Lý chiều chiều”;
|
CS101: Thể hiện cảm xúc và vận động phù hợp với nhịp điệu của bài
hát hoặc bản nhạc
|
- Cảm thụ được giai điệu và lời
của bái hát
- Vận động nhịp nhàng theo giai
điệu, nhịp điệu và thể hiện sắc thái phù hợp với các bài hát bản nhạc.
- Tự nghĩ ra các hình thức để tạo
ra âm thanh, vận động, hát theo các bản nhạc, bài hát yêu thích.
|
- Hát VĐ: Mời bạn ăn
- TC: Giọng hát to- giọng hát nhỏ
|
CS 105: Tách 10 đối tượng thành 2 nhóm
bằng ít nhất 2 cách và so sánh số lượng của các nhóm.
|
- Tách một nhóm thành hai nhóm nhỏ bằng các
cách khác nhau
- Thêm bớt, chia nhóm có số lượng 5 thành hai
phần
- Gộp các nhóm đối tượng và đếm
|
- Ôn tách gộp các nhóm đối tượng trong phạm
vi 5.
|
CS 112: Hay đặt câu hỏi
|
- Sự hiểu biết , tò mò trước việc lạ
- Thể hiện sự khám phá, tìm tòi học hỏi sự vật xung quanh.
- Nói rõ ràng, trọn câu.
- Quan sát các sự vật, hiện tượng, người...xung quanh
|
- Trong các hoạt động hàng ngày
|
Post a Comment